5 ก.ค. 2020 เวลา 14:53 • ท่องเที่ยว
วันหยุดแบบนี้เพื่อนๆคงคิดอยากจะพักผ่อน บางคนก็ออกไปสัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆกันใช่มั้ยคะ
วิวมีประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ประทับใจอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆได้รับชม และร่วมซึมซับบรรยากาศไปด้วยกันค่ะ
ทริปนี้เป็นทริปที่ให้ความรู้สึกแบบคลาสสิคๆ เหมือนย้อนอดีตไปสมัยก่อน เพราะแต่ละที่ที่ไปเป็นสถานที่เก่าแก่ นึกว่าหลุดไปอยู่ในหนังข้ามภพ ข้ามมิติอะไรทำนองนั้น 😆
เมื่อไม่นานมานี้วิวมีโอกาสได้ไปที่จังหวัดน่าน รู้สึกว่าเป็นที่ที่มีเสน่ห์และน่าอยู่มากๆ คนไม่พลุกพล่าน และคนจ.น่านก็ยังคงวิถีชิวิตและวัฒนธรรมแบบเดิมเอาไว้อีกด้วย
ต้องบอกก่อนนะคะว่าการเที่ยวครั้งนี้มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่ และพิเศษสำหรับวิว เพราะครั้งนี้วิวไปเที่ยวคนเดียวครั้งแรกค่ะ ✌️
แต่เดี๋ยวๆ ต้องมีคนคิดแน่ๆว่าอกหักรึเปล่า ทำไมอินดี้จัง55 ไม่ใช่นะคะวิวไม่ได้อกหักหรืออะไร แค่อยากออกจากอะไรเดิมๆ ไปสัมผัสอะไรใหม่ๆ แบบเดี่ยวๆดู อยากไปไหนก็ไปงี้55 ได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง สัมผัสสิ่งต่างๆได้เต็มที่ 😊
และการเที่ยวครั้งนี้คือแบบกระทันหันมาก คือวันนี้คิดจะไป ตกเย็นก็ไปเลย555 แล้วไม่จองตั๋วด้วย ไปจองที่หมอชิต ปรากฏว่าเหลือที่นั่งสุดท้าย เที่ยวสุดท้ายพอดี โอโห เฉียดฉิวมาก😅 รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้มีโอกาสไป ที่นั่งที่วิวได้เป็นที่นั่งแถวหน้าสุด ริมหน้าต่าง และไม่คิดว่าทางไปน่านตอนกลางคืนจะมีอะไรที่สวยงามขนาดนี้ คือระหว่างทางวิวมองเห็นดาวเยอะมาก เป็นภาพที่สวยงามและน่าประทับใจมากๆเลย
และแล้วก็มาถึงบขส. น่านค่ะ
ตลาดเช้า ใกล้ๆบขส.
ถนนที่น่านจะค่อนข้างโล่งค่ะ ไม่ค่อยมีรถ
มาถึงตอนตี 5 กว่า บอกเลยว่าง่วงมากกกกก นั่งอึนอยู่ที่บขส แป๊บนึง สภาพแบบคนพึ่งตื่น มึนๆงงๆสมองไม่ค่อยสั่งการ555 ละก็คิดว่าจะเอาไงต่อ จะไปไหน เพราะที่พักก็คงยังไม่เปิด วิวเลยตัดสินใจไปวัดค่ะ ปักหมุดไปที่วัดภูมินทร์เป้าหมายแรก โดยทริปนี้เราจะเดินอย่างเดียวค่ะ เพราะสถานที่ที่จะไปอยู่ระแวกเดียวกันหมดเลยรวมถึงที่พักด้วย🚶‍♀️
ก่อนที่วิวจะพาไปเที่ยววิวจะพาไปดูภาพบรรยากาศโดยรวม ถนนหนทางและที่พักก่อนค่ะ ซึ่งถนนที่น่านรถน้อยมาก(ไปถึงวันจันทร์) ยิ่งตอนเช้าๆอากาศดีน่าเดินมาก ตอนเช้าๆวิวจะตื่นเช้าแล้วเดินไปซื้อของที่ตลาดนำไปใส่บาตรค่ะ
พระเดินบิณฑบาตรตอนเช้า
ถนนสุดจะโล่ง
คนที่นี่เน้นปั่นจักรยาน
ปั่นจักรยานออกกำลังกายตอนเย็น
ระหว่างทางมีบางสิ่งบางอย่างแอบมองวิวค่ะ 😆
บรรยากาศที่พักยามเช้า
Hug Her Him Nan
อย่างที่บอกไปทริปนี้เป็นทริปเดินค่ะ เดิน เดิน แล้วก็เดิน😅 และแล้วในที่สุดวิวก็เดินจากบขส มาจนถึงวัดภูมินทร์ค่า เย้ๆๆ 🎉🎉🎉
มาแต่เช้าตรู่เลย น่าจะเข้าวัดเป็นคนแรกถ้าไม่นับคนเปิดประตูวัด555 ตอนมาถึงหาทางเข้าไม่เจอ เนื่องจากประตูยังปิดอยู่ เดินวนไปวนมาถ่ายรูปแถวนั้นแป๊บนึงก็มีคนมาเปิดประตู 🤣
เข้าไปไหว้พระในโบสถ์กันค่ะ 🙏
ภาพดังในตำนาน กับภาพกระซิบรัก 💕
ภายในโบสถ์
ภาพวาดภายในโบสถ์
ด้านหน้าวัดภูมินทร์
วัดต่อไปที่วิวจะพาไปนี้พิเศษมากๆเนื่องจากเป็นวัดหลวงของนครน่าน และมีความสวยงามมากๆค่ะ ส่วนตัวแล้ววิวชอบวัดนี้มากๆ เลย 😊
วัดพระธาตุช้างค้ำ
ชื่อวัดตั้งขึ้นตามพระธาตุเลยค่ะ เนื่องจากฐานเจดีย์พระธาตุมีช้างสีขาวค้ำอยู่ค่ะ น่าจะเป็นที่มาของชื่อพระวัดพระธาตุช้างค้ำ
วัดพระธาตุช้างค้ำสร้างขึ้นในสมัยพญาภูเข่ง พ.ศ. 1949 (614 ปีมาแล้ว)ในสมัยก่อนเจ้าผู้ครองนครใช้วัดแห่งนี้เป็นที่ประกอบพิธีสำคัญทางพระพุทธศาสนา และพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยาอีกด้วยค่ะ
ภายในโบสถ์วัดพระธาตุช้างค้ำ
สถานีต่อไปวิวจะพาไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่านค่ะ ต้องบอกเลยว่าที่นี่วิวสวยมากกกกกกก 😍 บรรยากาศดี๊ดี มองเห็นวัดพระธาตุช้างค้ำชัดเจน โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ในสมัยก่อนเป็นที่อยู่ของเจ้าผู้ครองนครน่านค่ะ
ตั๋วเข้าพิพิธภัณฑ์ 20฿ นักเรียน นักศึกษาฟรีค่า
อาคารพิพิธภัณฑ์
วิวข้างบนสวยมากกกกกกกก 😍
ทางเข้าพิพิธภัณฑ์ชั้น2
พระราชกรณียกิจของในหลวงร.9 ❤️
ซุ้มลีลาวดี
ต่อไปวิวจะพาไปดูบรรยากาศยามเย็น และยามค่ำคืนค่ะ
ตอนกลางคืนเดินไปเที่ยวถนนคนเมืองน่านกันค่ะ
น้ำอโวคาโดปั่นเย็นชื่นใจ
ระหว่างทางเจอร้านน้ำผลไม้ปั่น มีอโวคาโดปั่นของโปรดด้วย ต้องจัดสักหน่อยค่ะ 🥑😋
ร้านนี้คนเยอะมากค่ะ แต่ไม่รู้วันนั้นเป็นอะไร อยากกินน้ำเต้าหู้ ก็เลยต้องรอคิววนไปค่ะ 😅
ถนนคนเดินที่นี่มีดนตรีสดเล่นด้วยนะคะ ตอนไปกำลังเล่นเพลงแบบเหนือๆด้วย ได้ฟีลมากเลยค่ะ 😊
กรุณาจับบัตรคิว จำได้ว่ารอหลายคิวเลย 😅
คนที่นี่บอกว่าปกติวันศ ส อ ลานตรงนี้จะมีถนนคนเดินค่ะ ปักหมุดไว้ก่อน ครั้งหน้าต้องมาให้ติดวันที่มีตลาดบ้างละ 😆
เป็นไงบ้างคะ บรรยากาศแบบนี้ เป็นบรรยากาศที่เพื่อนๆชอบรึเปล่า ถ้าใช่แนะนำให้ลองไปสัมผัสด้วยตนเองเลยค่า รับรองไม่ผิดหวัง 😉
ขอบคุณที่ร่วมเดินทางไปกับวิวนะคะ 💕
และขอให้วันหยุดนี้เป็นวันแห่งความสุขของทุกๆคนนะคะ 😊