6 ก.ค. 2020 เวลา 14:15 • ธุรกิจ
⚠️✅ หุ้น Tesla ทะยานต่อเนื่องบวกอีก +7% คืนนี้ เกือบแตะระดับ 1,300 เหรียญช่วงก่อนเปิดตลาด ! ทางเพจยังเชื่อว่า Tesla จะกลายเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ในอนาคต และทั้งหมดเกิดขึ้นได้จากการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของ Elon Musk ข้อคิดดีๆ #ที่แนะนำอยากให้ทุกท่านได้อ่าน
หุ้น Tesla ยังคงพุ่งต่อไปเรื่อยๆถึงแม้ว่าจะคว้าตำแหน่งบริษัทรถยนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกมาได้แล้วหมาดๆ และตอนนี้ยังมีมูลค่ามากกว่าบริษัทน้ำมันเอกชนยักษ์ใหญ่ Top 3 ของโลกอย่าง ExxonMobil, BP และ Shell เสียอีก
1️⃣ ทำไมหุ้น Tesla ถึงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ?
วันนี้เราคงไม่ได้ลงไปเจาะในรายละเอียดว่าทำไมหุ้น Tesla ยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่จะแปะลิงค์บทความก่อนๆที่เราเคยวิเคราะห์ว่าทำไม Tesla อาจกลายเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ และ Elon Musk กำลังพยายามจะ Disrupt 2 อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปพร้อมๆกัน นั้นคืออุตสาหกรรมรถยนต์และพลังงาน ซึ่งหากรวมมูลค่าของอุตสาหกรรมทั้งสองเข้าด้วยกันแล้วจะเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูงที่สุดอันดับต้นๆของโลกแน่ๆ
1
นอกจากบทความที่ได้แนบไว้ในคอมเม้นท์แล้ว เหตุผลสั้นๆก็คือ #ในเวลานี้นั้นTeslaไม่มีคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี ด้านระบบความปลอดภัย ทั้งความก้าวหน้าของแบตเตอรี่ ด้านต้นทุนของการผลิตรถไฟฟ้าคุณภาพสูง และยังนำคู่แข่งอีกมากมายในทุกๆด้าน
ที่สำคัญที่สุดคือ ถึงแม้บริษัทอื่นๆจะพยายามทพรถไฟฟ้ามาแข่งกับ Tesla นั้น แต่เทคโนโลยีภายในนั้นยังห่างกันอยู่หลายขั้นมากๆ และความต้องการรถยนต์ของ Tesla นั้นมีมากล้นกว่าคู่แข่งแน่ๆด้วยราคาที่ขายเทียบกัน
ลองถามตัวคุณเองว่า #หากจะซื้อรถยนต์คันใหม่ตอนนี้ และ #Tesla เป็นหนึ่งในทางเลือก #คุณจะเลือกซื้อรถอะไร ?
2️⃣ หุ้น Tesla จะยังขึ้นต่อหรือไม่ ?
ถึงแม้ทางเพจยังเชื่อว่า Tesla เหมาะสมสำหรับการลงทุนในระยะยาว แต่แน่นอนว่าในระยะสั้นนั้นราคาหุ้นจะผันผวนมาก จากบทความที่ได้เขียนวิเคราะห์ไปก่อนหน้านี้ว่าระดับราคา 1,000++ เหรียญนั้น วันนี้ยังไม่ได้มีปัจจัยอะไรเปลี่ยนแปลงไปสำหรับการลงทุนระยะยาว ส่วนตัวจึงคงยังไม่ขายหรือเปลี่ยนแปลงอะไรกับการลงทุนนี้
⚠️ #นี่เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวและทุกท่านควรศึกษาการลงทุนด้วยตัวเองครับ ⚠️
3️⃣ #การตัดสินใจครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต ของ Elon Musk
ในโอกาสที่หุ้น Tesla ดีดขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง วันนี้ทางเพจอยากมาแชร์เรื่องราวของ Elon Musk อีกหนึ่งเรื่อง เพราะหากทาง Musk ตัดสินใจผิดไปในวันนั้น... เราก็คงไม่มี Tesla ในวันนี้
1
ทาง Elon ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการตัดสินใจครั้งใหญ่และยากที่สุดในชีวิตของเขานั้นเคยเกิดขึ้นในปี 2008.... ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ Subprime Crisis เช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆอีกมากมาย ทางบริษัท Tesla และ SpaceX ของ Elon Musk นั้นต้องประสบปัญหาการเงินครั้งใหญ่จนถึงขั้นเกือบล้มละลาย ทาง Elon ต้องควักเงินส่วนตัวเข้ามาช่วยต่อลมหายใจของบริษัท แต่... ความยากคือ #และเงินที่เขามีเหลืออยู่นั้นจะช่วยเหลือได้แค่เพียงบริษัทเดียวเท่านั้น...
ทาง Elon Musk ต้องเลือกว่าจะให้บริษัทไหนมีชีวิตรอดต่อไป ?
1
โดยทาง Elon นั้นกล่าวว่าเขานั้นคิดเรื่องนี้อยู่นานหลายวันมากๆ หากเขาทุ่มเงินส่วนตัวที่เขามีเหลือทั้งหมดไปกับบริษัทใดบริษัทนึงระหว่าง Tesla และ SpaceX บริษัทนั้นก็คงจะมีโอกาสรอดได้ แต่อีกบริษัทก็ต้องปิดล้มละลายไป...
แต่ถ้าเขาแบ่งเงินทั้งหมดออกไปช่วยทั้ง 2 บริษัทแบบเท่าๆกัน เป็นไปได้ว่า #อาจจะไม่มีบริษัทไหนนั้นรอดไปได้เลย เพราะเงินจะไม่เพียงพอ "If I Split the money, maybe both of them would die" ทาง Elon กล่าว
Elon บอกว่าเขาครุ่นคิดอยุ่นานมากๆ และก็ไม่สามารถหาทางออกได้ ในฐานะนักธุรกิจนั้นเขาคงจะเลือกที่จะช่วยบริษัทที่มีโอกาสอยู่รอดสูงกว่าและคงต้องตัดใจปล่อยให้อีกบริษัทล้มไป เขาได้ถามความเห็นเพื่อนนักธุรกิจต่างๆทุกคนก็มีความเห็นและให้คำแนะนำที่ตรงกัน
แต่... เป็นโชคของโลกเราที่ Elon Musk นั้น #ไม่ใช่นักธุรกิจ
Elon ได้ตัดสินใจตามความรักและแรงบรรดาลใจของเขา (Love and Passion) เขากลับเลือกที่จะแบ่งเงินทั้งหมดออกไปช่วยบริษัททั้งคู่ เพราะเขาเชื่อว่าทั้งสองบริษัทนั้นจะสามารถทำประโยชน์ต่อโลกในอนาคตได้ และที่สำคัญทั้งสองบริษัทนั้นเป็นดั่งลูกรักของเขา และ #ใครบ้างที่จะตัดสินใจปล่อยให้ลูกของตัวเองตายไปโดยไม่พยายามช่วยเหลือได้
"If something is important enough, you do it even if the odds are not in your favor"
1
"หากสิ่งใดที่มีความสำคัญมากสำหรับคุณ คุณจะเดิมพันทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือมั้นไว้แม้ว่าโอกาสที่จะสำเร็จนั้นจะไม่เข้าข้างคุณ" Elon กล่าว
นับเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญ บ้าบิ่น เป็นการเดิมพันที่นักธุรกิจต่างๆมองว่า Elon Musk นั้นตัดสินใจพลาดไปแล้ว
แต่.. การตัดสินใจของ Elon นั้นได้ผล ทั้งบริษัท Tesla และ SpaceX กลับรอดวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2008 มาได้ทั้งคู่อย่างปาฏิหาริย์ และทุกวันนี้ทาง Tesla ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และทาง SpaceX ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์โดยการเป็นจรวดพาณิชย์ของเอกชนลำแรกที่พามนุษย์ขึ้นสู่อวกาศได้สำเร็จ
ทั้ง 2 บริษัทนั้นยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆมาพัฒนาโลกของเราเสมอ และทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นได้ด้วย #การตัดสินใจด้วยหัวใจ ของ Elon Musk
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝาก Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP #สาระเบาๆเสาร์อาทิตย์
โฆษณา