7 ก.ค. 2020 เวลา 13:20 • ข่าว
ฌอนขออภัยในความไม่รอบคอบของการจัดการการบริจาค รวมถึงความหละหลวมในการนำเสนอข้อมูลชุดเเรก
สวัสดีครับ ผม ฌอน บูรณะหิรัญ
ผมขอโทษที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจในสังคมไทย ในช่วงที่ผ่านมา ผมไม่ได้หลบหนีหายไปไหน เเต่เวลาที่ผ่านมาผมใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาชี้เเจงในวันนี้ (7 ก.ค. 63)
ผมขอชี้เเจงเรื่องการบริจาค ผมพักอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่เป็นเวลา 2 ปี เเละได้รับผลกระทบอย่างมากเรื่องหมอกควันเเละไฟป่า ผมมีความทุกข์เเละมีเจตนาที่ช่วยปัญหานี้มาโดยตลอด ทันทีที่ผมเห็นเพื่อนประกาศทาง Facebook ผมได้เห็นภาพความเสียหายรุนเเรงจากไฟป่า
ผมจึงรู้สึกอยากมีส่วนร่วมในการกระจายข่าวทันที ด้วยการเปิดรับบริจาค 42 นาทีเเรก ได้โพสต์เป็นบัญชีกองทุนลมหายใจจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงที่คนบริจาคเยอะที่สุด
ในคืนนั้นพี่โตโน่ ภาคิน ได้ติดต่อมาว่า ขอร่วมบริจาคโดยการโอนเข้าบัญชีฌอน เนื่องจากไว้วางใจเเละความคล่องตัวในการจัดการเงิน
จากนั้นผมเลยเข้าใจผิดว่าผมต้องเปลี่ยนบัญชีในโพสต์มาเป็นบัญชีตัวเอง ผมดำเนินการรวดเร็ว ไม่มีการเตรียมตัวใด ๆ วันที่ 30 มีนาคม 21.37 น. ได้เปลี่ยนเป็นเลขบัญชีชื่อตัวเอง
ซึ่งบัญชีนี้เปิดไว้นานเเล้วเพื่อการสนับสนุนรายการสัมภาษณ์ของผม บัญชีนี้เป็นบัญชีที่เปิดตั้งเเต่ปี 62 ไม่รวมกับเงินส่วนตัว เปิดไว้สำหรับลูกเพจที่อยากสนับสนุนรายการสัมภาษณ์ ที่ไม่มีสปอนเซอร์
1
ให้เราได้ใช้กับอุปกรณ์การถ่ายทำ ค่าเครื่องบินเเละที่พักของเเขกรับเชิญ โดยผู้ชมรับชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ดังนั้นมีเงินค้างไว้อยู่ในบัญชีนี้ 90,186.69 บาท รายการนี้ได้สัมภาษณ์บุคคลที่เป็นเเบบอย่างหลายท่านอย่างต่อเนื่อง
เเละในช่วงกลางเมษายนเมื่อมีเงินบริจาคมาหลายเเสน ผมมีเจตนาที่จะนำเงินที่ได้รับบริจาคไปใช้ประโยชน์กับไฟป่าให้มากที่สุด เเละส่งไปยังองค์กรที่น่าเชื่อถือ ผมจึงได้ปรึกษากับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง........................
— ติดตามข้อเท็จจริงจากคลิปของฌอน ตามลิงค์ที่เเนบได้เลยครับ —
ภาพจาก FB Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ
โฆษณา