8 ก.ค. 2020 เวลา 00:05 • ธุรกิจ
การลงทุนในหุ้น
กราฟราคาดัชนีตลาดหุ้น SET ย้อนหลัง 1ปี
การลงทุนทุกการลงทุน จะต้องใช้ ความสามารถ เวลา ความรู้ เงิน บางการลงทุนใช้ตัวใดตัวหนึ่งมาก ตัวหนึ่งน้อย...แล้วแต่การลงทุน
ซึ่งการลงทุนในหุ้นนั้น จะเน้นหนักไปที่ ใช้เงิน เป็นต้นทุนหลัก แต่ก็ต้องใช้ความรู้ในการเลือกหุ้น และดูผลประกอบการรายไตรมาส ซึ่งก็แน่นอนว่าก็ต้องใช้เวลาด้วย
แต่เมื่อเทียบกับการลงทุนอย่างอื่นแล้ว ถือว่าการลงทุนในหุ้นจะเน้นหนักไปที่ใช้เงินเป็นต้นทุนหลัก
ซึ่งเป็นข้อดี สำหรับคนที่มีเงินมาก แล้วไม่สามารถนำเงินทั้งหมด ไปต่อยอดหรือนำไปลงทุนได้ทั้งหมด เพราะจะเกิดปัญหาที่ว่า ไม่สามารถดูแลเงินได้ทั่วถึง
ซึ่งการลงทุนในหุ้น สามารถใส่เงินเข้าไปได้เป็นจำนวนมาก เพราะขนาดของบริษัทค่อนข้างใหญ่ และมีระบบที่ทางบริษัทได้จัดการไว้หมดแล้ว แถมยังมี CEO หรือผู้บริหาร เป็นคนมาคอยดูแล หรือจัดการเงินในบริษัทให้เราอีกด้วย
แต่การลงทุนในหุ้นก็มีข้อเสีย ตรงที่ถ้าเรามีความรู้ไม่มากพอ และมองไม่ออกว่าหุ้นตัวไหน หรือบริษัทใด เป็นบริษัทที่ดี และอาจจะเลือกหุ้นผิดตัว ไปเลือกตัวที่อาจจะมีปัญหาได้ในอนาคต
ผมจึงอยากให้คนที่พึ่งเริ่มต้น และอยากจะเข้ามาลงทุนในหุ้น ไม่ต้องรีบเข้ามาลงทุนมากจนเกินไป ใช้เวลาหาความรู้ จากการ อ่านหนังสือ,ฟังPodcast,ดูYoutube หรืออ่านบทความดีๆ เพื่อเป็นการลงทุนในความรู้ เพิ่มความสามารถในการเลือกหุ้นของเราไปก่อน
ดีกว่ารีบเข้ามาลงทุน แล้วขาดทุน..จากที่จะทำให้เงินงอกเงย กลายเป็นว่า อยู่เฉยๆ ได้ผลตอบแทนเยอะกว่า😂
Peter lynce เคยพูดไว้ว่า " บางครั้งการที่เราลงทุนไม่เป็นนั้น สู้เราเก็บเงินไว้ใต้พรมเช็ดเท้าที่บ้าน ยังปลอดภัย และได้ผลตอบแทนที่มากกว่า " อาจจะเป็นประโยคที่ดูค่อนข้างแรง แต่ก็ถือว่า ใช้เตือนสติได้ดี
แต่ใครที่คิดว่าศึกษามาดี และมั่นใจระดับนึงแล้ว ก็ลุยเลยครับ 🥰🥰🥰
Page : Stocky investor
😌ฝากกดถูกใจ กดแชร์ ขอบคุณครับ
😌หรือท่านใดมีคำถาม หรือข้อเสนอแนะ comment ไว้ด้านล่างได้เลย
Picture ref : Streaming app
โฆษณา