📢 แม้เป็นเจ้าหนี้ก็ต้องใช้สิทธิทางศาล 😥
" มนุษย์เราไม่ได้เกิดมา เพื่อหาความหมายในชีวิต แต่เราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิตให้มีความหมาย " ปรัชญา เล็ก ๆ น้อย ๆ จากที่ได้ยินได้ฟังมาแล้วนำมาปรับใช้ในการดำเนินชิวิตของเรา ๆ ท่าน ๆ แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มัน ห่างหายไปพักนึงด้วยหน้าที่การงาน และครอบครัว ได้เข้ามาเขียนอะไรบ้างรู้สึกสดชื่น ...เหมือนยืนอยู่บนเนินเขา ..555⚘
😏 ความเป็นเจ้าหนี้..เกิดได้กับทุกคนแล้วแต่นิติกรรมสัญญาแต่ละประเภท แต่ความเป็นเจ้าหนี้เมื่อลูกหนี้ผิดนัดผิดสัญญาชำระหนี้ เจ้าหนี้ก็ต้องใช้สิทธิทางศาลเพื่อบังคับให้ชำระหนี้ จะไปกระชากลากถูให้ลูกหนี้ใช้หนี้ทำไม่ได้นะครับ
ผมมีตัวอย่างคดี ในการกระทำของเจ้าหนี้ มาเล่าให้ เรา ๆ ท่าน ๆฟัง กันครับ นายเหนี่ยวหนี้ ยืมเงินนายโหดมา 500 บาทบอก 2 วันคืนให้ นายโหดปล่อยกู้นอกระบบความโหดในการทวงหนี้ไม่ต้องหวง ยืม 100 บาทไม่คืนกระทืบลูกหนี้ซะปางตาย 555 ..โหดจริง 🤗
ภาพจากpixabay
🍀 พอครบ 2 วัน นายโหดไปทวงหนี้เงิน 500 บาท นายเหนี่ยวหนี้ไม่มีเงินคืน จึงใช้อาวุธปืนขู่บังคับเอามอเตอร์ไซค์มาเป็นประกัน นายเหนี่ยวหนี้กลัวจึงให้มอเตอร์ไซค์ไป แต่ไม่เกรงครับ ก็เลยไปแจ้งความ เรื่องถึงโรงถึงศาล ศาลฎีกามีคำวินิจฉัยที่ 10094/2557 วินิจฉัยว่า
" ผู้เสียหายเป็นหนี้จำเลย 500 บาท จำเลยชอบที่จะใช้สิทธิเรียกร้องทางแพ่งเพื่อให้ชำระหนี้ จำเลยไม่มีสิทธิเอารถมอเตอร์ไซค์ ไปเป็นประกันให้ผู้เสียหายชำระหนี้ การกระทำของจำเลยเป็นการบังคับให้ผู้เสียหายชำระหนี้โดยพลการ ซึ่งไม่มีอำนาจกระทำได้ตามกฎหมาย เป็นการแสวงหาประโยชน์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย สำหรับตนเอง จึงเป็นการเอาทรัพย์ของผู้เสียหายไปโดยทุจริต เมื่อจำเลยใช้อาวุธปืน ข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายขัดขืนด้วย จึงมีความผิดฐาน ชิงทรัพย์ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน " 🤫🤫🤫
🤫 นายโหดต้องไปฟ้องศาลเป็นคดีแพ่ง ครับ บังคับยึดทรัพย์ตามกฎหมาย หนี้เงิน 500 บาทไม่จำต้องมีหลักฐานเป็นหนังสือก็ฟ้องร้องได้ครับ หลักฐานเป็นหนังสือใช้สำหรับการกู้ยืมเงินกว่า 2000 บาท ขึ้นไป ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพานิชย์มาตรา 653 นะครับ 🌺🌺
😇 ติดคุกเพราะเงิน 500 แท้ ๆ คลายเครียดจากเรื่องคุกตารางกันบ้างครับ พวกลักเล็กขโมยน้อย บ้านเราเองก็เยอะนะครับ จนต้องสั่งซื้อเครื่องจับขโมยจากประเทศอเมริกา ที่อเมริกา ตั้งไว้ 200 เครื่องเพียง 3 ชั่วโมง จับขโมยได้ตั้ง 200 คน ไทยเราก็เลยสั่งมาบ้างลองดู 200 เครื่อง ครับเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ของประชาชน พอมาติดตั้ง ได้เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น....แหละครับ
" โอ้แม่เจ้า....เครื่องจับขโมยหายหมด..."😁😁
บุญรักษาทุก ๆ ท่านนะครับ
👍ฝากกดไลค์,กดแชร์,กดติดตามด้วยนะครับผม 🤗
โฆษณา