10 ก.ค. 2020 เวลา 14:03
5 สิ่งที่ได้จากการเล่น BD 10 วันแรก
1. ฝึก Skill การเขียน การคิด และเรียงลำดับเรื่องราว
ขอเกริ่นก่อนว่าปกติผมไม่ได้เป็นคนที่ชอบเขียนอะไรบ่อยนัก ออกจะสันโดษด้วยซ้ำ ซึ่งจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเริ่มเขียนบทความใน BD เนื่องด้วยอยากลองถ่ายทอดความรู้ทางการเงินให้กับพื้นที่แห่งนี้ ที่อุดมไปด้วยนักเขียนนักอ่านจำนวนมาก น่าจะเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมกับมือใหม่อย่างผม
พอลงมือเขียนจริงๆ ยอมรับเลยไม่ว่าง่ายเหมือนกัน แม้จะเป็นความรู้ที่เรามีและถนัดที่สุดแล้ว ความท้าทายของการเขียนบทความใน BD คือ การเล่าเรื่องที่เข้าใจยากๆให้ออกมาง่าย น่าสนใจ และสามารถนำไปใช้ได้จริง บางครั้งเราคิดว่าหัวข้อที่จะเขียนน่าจะดีแล้ว แต่พอเขียนจริงกลับคิดเนื้อหาที่จะเขียนไม่ออก เป็นอะไรที่ต้องให้เวลามาก และห้ามเครียด
หลายๆครั้งเขียนจบแล้ว แต่ลืมบันทึกไว้ ก็หลายครั้ง แทบจะร้องไห้
2. ผ่อนคลาย จากการอ่านบทความที่หลายกหลาย แง่คิดดีๆ และรูปสวยๆ
แต่พอได้เขียน ได้ลองกลับมาอ่านผลงานตัวเอง หรือไปอ่านบทความของเพื่อนๆ ผมว่าได้อะไรหลายๆอย่างเลยที่สามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองได้ อย่างบทความของตัวเองเหมือนเราได้คิดทบทวนเรื่องราว ทำให้เป็นคนที่คิดละเอียดขึ้น
3. เพื่อนในๆ BD น่ารักกันมาก เขียนเก่ง ให้กำลังใจเยี่ยม ผมชื่นชม
ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเล่น BD ได้ลองเขียนบทความ ได้ลองเข้าไปอ่านบทความของเพื่อนๆ รู้สึกว่าเหมือนตัวเองกลับไปเป็นนิสิตมหาลัยอีกครั้ง ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ ผมชอบที่นี่นะ และนี่คือหนึ่งกำลังใจให้ผมอยากที่จะเข้ามาเล่น มาให้กำลังเพื่อนๆ
4. ฝึกวินัยตัวเอง
อย่างบางวันผมคิดหัวข้อที่จะเขียนไม่ได้ก็มีนะ ยอมรับว่าเครียดเหมือนกัน กับเป้าหมายที่ตั้งใจไว้กับตัวเอง แต่ก็สู้ไม่ถอย คิดไปเรื่อยๆ ลองเขียนบทความแล้วบทความเล่า เพื่ออยากให้ได้บทความที่ดีที่สุด
5. เวลาที่คิดหัวข้อเขียนได้ คือเวลาที่ไม่ได้ตั้งใจจะเขียน
สุดท้ายในเวลาที่เราไม่คิดอะไรเลย กลับเป็นช่วงเวลาที่เราคิดและเขียนออกมาได้ดี แต่เวลาที่เราตั้งใจอยากที่จะเขียนกลับเขียนออกมาได้ไม่ดี
และท้ายสุด อยากขอบคุณเพื่อนทุกๆคนที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจมากๆนะครับ
เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆนักเขียน BD เช่นกันนะครับ
โฆษณา