10 ก.ค. 2020 เวลา 16:02 • ข่าว
ญี่ปุ่นสะเทือนใจ 'แม่' ทิ้งลูก 3 ขวบ หิวตาย ไปเที่ยวกับแฟน 8 วัน
เป็นคดีดังที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วเกาะญี่ปุ่น เมื่อ 'แม่วัยรุ่น' ทิ้งลูกสาววัยเพียง 3 ขวบ ออกไปเที่ยวกับแฟนหนุ่ม นานถึง 8 วัน โดยปล่อยลูกอยู่ตามลำพัง จนลูกเกิดหิว ไม่ได้กินอะไร ทรมานขาดใจตายคาห้องพัก
โดยเว็บไซต์มิเรอร์ รายงานเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ถึงเรื่องราวของ แม่วัย 24 ปี ชื่อว่า ซากิ คาเคฮาชิ ที่ทิ้งให้เด็กหญิงโนอา ลูกสาววัย 3 ขวบ อยู่ตามลำพังในอพาร์ตเมนต์กลางกรุงโตเกียว เพราะเธอออกไปเที่ยว เป็นเวลานานถึง 8 วัน โดยเดินทางไปหาแฟนหนุ่มที่จังหวัดคาโงชิมะ เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
ซึ่งคาโงชิมะอยู่ทางตอนใต้ ไกลจากกรุงโตเกียวไปกว่า 1,000 กิโลเมตร และปล่อยให้ลูกสาวตัวน้อย เผชิญชะตากรรมสลด เพราะหนูน้อยไม่มีอาหารกิน ทำให้อดอาหาร และเสียชีวิตลงในที่สุด
โดยเมื่อ ซากิ กลับมาถึงบ้าน ก็พบว่า ลูกนอนนิ่งไม่หายใจ มีรายงานว่า เธอพยายามสร้างหลักฐานเท็จ ด้วยการอาบน้ำและเปลี่ยนผ้าอ้อมผืนใหม่ให้ลูก
ทั้งยังลบรูป และบทสนทนากับผู้ชาย ตอนไปเที่ยวคาโกชิมะทิ้ง กว่าจะโทรหากู้ภัยได้ ก็ผ่านไปถึงหนึ่งชั่วโมง และก่อนถูกจับกุม ซากิ ยังบอกเจ้าหน้าที่ว่า "ลูกไม่สบายมาหลายวัน" เพื่อทำให้ดูเหมือนตัวเองอยู่กับลูกตลอดเวลา
ซึ่งกู้ภัย ก็รีบนำตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ผลการชันสูตรพลิกศพ พบว่า หนูน้อยเสียชีวิตเพราะอาการหิวโหย และมีภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง กระเพาะอาหารว่างเปล่า มีรอยแผลอักเสบที่ก้น เพราะไม่ได้เปลี่ยนผ้าอ้อมหลายวัน
ดีที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อ เพราะตอนแรก ซากิ อ้างว่า ลูกสาวมีอาการป่วย แต่เธอไม่มีเงินพาไปรักษา และไม่ได้พาไปศูนย์เลี้ยงเด็กนานกว่า 1 ปีแล้ว โดยใช้เวลาสืบสวนอยู่นานเกือบ 1 เดือน
จนเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซากิ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เธอมีพฤติกรรมละเลย และทำร้ายลูกสาวอยู่เป็นประจำ และจากคำให้การของเพื่อนรายหนึ่งของซากิ เผยว่า ซากิเคยทิ้งลูกสาวให้อยู่คนเดียวหลายวัน หรือไม่ก็ทิ้งไว้ทั้งวัน แล้วกลับมาตอนดึกๆ โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซากิ เคยปล่อยให้ลูกอยู่บ้านคนเดียวนาน 3 วัน
มาคราวนี้ก็เลยคิดว่า ปล่อยให้อยู่คนเดียวอีกก็คงไม่เป็นไรโดยในห้อง พบเพียงขวดน้ำเปล่ากับถุงขนมปัง มีข้อมูลอีกว่า ซากิชอบแวะร้านปาจิงโกะหลังเลิกงาน โดยปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียวเป็นประจำ โดย ซากิและลูกสาว มาอาศัยอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560
หลังจากที่เธอหย่ากับอดีตสามี ซึ่งหลังจากถูกจับกุม ซากิ ยอมรับว่า เธอปล่อยให้ลูกสาวอยู่ตามลำพังที่อพาร์ตเมนต์ แต่อ้างว่า เธอไม่คิดว่าลูกจะเป็นอันตรายถึงชีวิต และคิดว่าไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรง ที่ปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียวแบบนี้
อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา