11 ก.ค. 2020 เวลา 11:03
ทุกคนที่เกิดมาบนโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ต่างมีที่มาจากหลากพ่อพันธุ์แม่ แลมีสันดานและความประพฤติที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งวันนี้ฉันก็มีเกมส์ทำนายสันดานมาให้พี่ท่านได้ลองเล่นกันเจ้าค่ะ โดยคำทำนายจะขึ้นอยู่กับสีโบราณที่คุณชื่นชอบและเลือก
1
วิธีเล่น
ง่ายๆเพียงเลือกสีโบราณเหล่านี้ แล้วดูคำทำนายว่าเหมือนหรือตรงกับสันดานของคุณหรือเปล่า ไม่ว่าจะตรงหรือไม่ตรงอย่างไรสามารถคอมเมนต์มาพูดคุยแลสนทนากันได้นะเจ้าค่ะ
คำทำนาย
ขาวงาช้าง
Khaw ngachang
ขาวงาช้างบ่งบอกถึงความสะอาดบริสุทธิ์ คนที่ชอบสีขาวที่เปรียบประดุจงาช้างจะมีนิสัยที่ค่อนข้างเรียบร้อย มีจิตใจอ่อนโยน ซื่อสัตย์ มีเมตตา โอบอ้อมอารี ใจบุญ ชอบเอาใจใส่ดูแลคนรอบข้าง แลมองโลกในแง่ดีเสมอ คนที่อยู่ใกล้มักจะรู้สึกอบอุ่น คนชอบขาวงาช้างมักจะเป็นคนที่ชอบทำอาหารและมีความเป็นแม่บ้านพ่อบ้านที่สูงมาก
ฟ้า
Far
ฟ้า เป็นสีที่ทำให้รู้สึกสงบผ่อนคลาย สดใส คนชอบสีฟ้ามักเป็นคนอ่อนไหว โรแมนติก คอนข้างช่างฝัน บางครั้งก็จริงจังกับชีวิตจนมากไป มีความทะเยอทะยานสูง แต่ก็ยังคงพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ มีความเชื่อมั่นอยู่กับความเป็นจริง ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้งกับผู้ใด เป็นคนที่รักสงบ รักเดียวใจเดียว โกรธง่ายหายเร็ว ด้วยความที่เป็นคนอ่อนไหวเวลาที่มีอะไรมากระทบจิตใจคนที่ชอบสีฟ้าจะรู้สึกอ่อนแอและเป็นทุกข์มาก
1
เขียวไพร
Khew pai
เขียวไพร ตัวแทนของความสงบ มั่นคง คนชอบสีเขียวไพร มักเป็นคนหนักแน่นรักความยุติธรรม ใจเย็น และมีความสามารถในการจัดการทุกสิ่งให้อยู่ในความเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี เป็นคนที่ใจเย็น ใจกว้าง มีเหตุมีผลและเข้าใจความเป็นไปของธรรมชาติรอบตัว เรื่องความรักมักจะเป็นคนไม่โรแมนติกนัก แต่มักที่จะแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเพราะรักใครรักจริง
1
ชมพูนิลุบล
Chmphu nilubol
ชมพูนิลุบลตัวแทนของความอ่อนหวาน อ่อนโยน และโรแมนติก ใครที่ชอบสีชมพูนิลุบล แค่ฟังชื่อก็บอกได้เลยว่าเขาคนนั้นมีความหวานฉ่ำและโรแมนติกเอามากๆ เพราะเป็นคนที่อบอุ่นและอ่อนโยน เสน่ห์ของคนชอบสีชมพูนิลุบล ก็คือ มักเป็นคนที่แคร์ความรู้สึกของคนรอบข้าง และดูแลเอาใจใส่ผู้อื่นอยู่เสมอ
แดงชาด
Dæng chad
แดงชาดคือตัวแทนของความเร้าร้อ มีไฟ และมีพลังที่ไม่มีวันดับมอด คนที่ชอบสีแดงชาดมักเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น มีพลังเหลือเฟือ เป็นผู้นำที่เร้าร้อนไฟแรงเพราะมีความมั่นใจในตัวเองสูง มักไม่ยอมเสียเปรียบใคร ชอบเอาชนะจนเป็นนิสัย จนบางครั้งก็แสดงความก้าวร้าวออกมาอย่างชัดเจน เพราะความใจร้อนไม่ยั้งคิด แต่คนที่ชอบสีแดงชาดมักมีเสน่ห์ตรงที่สามารถทำให้คนรอบข้างมีความสุขได้ เพราะเขาจะมีมุขตลกมาสร้างเสียงหัวเราะเวลาที่อยู่ในกลุ่มเพื่อน ถือได้ว่าเป็นดาวเด่นของกลุ่มกันเลยก็ว่าได้
ม่วงเม็ดมะปราง
Moung med mapang
ม่วงเม็ดมะปราง ตัวแทนของความขัดแย้ง เพราะสีม่วงเม็ดมะปราง เกิดจากการผสมกันระหว่างสีฟ้าและสีแดงชาด คนที่ชอบสีม่วงเม็ดมะปรางมักเป็นคนที่มีสองอารมณ์สองบุคลิกในเวลาเดียวกัน บางครั้งก็แสดงออกถึงความเป็นเด็ก ช่างเพ้อฝัน ขาดวุฒิภาวะ ประมาณว่าอารมณ์ศิลปินหน่อยๆ แต่ก็มีความเฉลียวฉลาดอยู่มาก ชอบคิดอะไรแปลกๆแหวกแนว แปลกใหม่อยู่เสมอ
ส้มเมฆสนทยา
Som mekh shonthaya
ส้มเมฆสนทยาตัวแทนของความเป็นมิตรและความสนุกสนาน คนชอบสีส้มเมฆสนทยา มักเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี เปิดเผย ใจกว้าง ชอบพบปะสังสรรกับผู้คน หรือออกค่ายทำกิจกรรมต่างๆกับผู้อื่นเสมอ เมื่ออยู่ในกลุ่มเพื่อนจะเป็นคนที่รับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างอย่างดีและสามารถปรับตัวตามคำแนะนำของผู้อื่นได้ ออกแนวเข้าใจธรรมชาติ เข้าใจโลก เป็นคนมีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ โรแมนติก สำหรับหวานใจของคนชอบสีส้มเมฆสนทยามักจะลุ้นตลอดเพราะ พวกมักสรรหาสิ่งต่างๆมาเซอร์ไพรส์อยู่เสมอ
เหลืองหรดาล
luxng Horxradarn
เหลืองหรดาล ตัวแทนของความสนุกสนาน ร่าเริง แจ่มใส คนชอบสีเหลืองหรดาล มักเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูง และกระตือรือร้นเวลาทำงานก็จะทุ่มเทสุดๆ มักเป็นคนไม่ยึดติดกับอดีตชอบความเปลี่ยนแปลงของชีวิตและแสวงหาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ ด้วยความคนเป็นร่าเริงแจ่มใสและมีชีวิตชีวา ยืดหยุ่นไม่ยึดติด จึงทำให้คนรอบข้างที่อยู่ใกล้ชิดรู้สึกมีความสุข
น้ำตาลไหม้
Namtaan mai
คนที่ชอบน้ำตาลไหม้ มักเป็นคนรักสวยรักงาม มีรสนิยมสูง ชอบการแต่งตัวและต้องดูดีในสายตาผู้อื่นอยู่เสมอ แต่ถึงจะรักสวยรักงามเพียงใด ก็มิวายจะเป็นคนติดดินที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆได้ดี เป็นคนมีแบบแผนรอบคอบฉลาดสุขุม เมื่อโดนดูถูกก็ไม่ยอมย่อถ้อ สามารถเปลี่ยนคำดูถูกมาเป็นพลังให้ก้าวเดินต่อไปได้อย่างง่ายดาย เป็นคนที่มีความพยายามอย่างมาก เมื่อรักใครแล้วก็จะทำทุกวิถีทางที่จะทำให้เขารักตอบ
เทาสวาด
Thao sawad
เทาสวาดถือได้ว่าเป็นสีกลางๆ เปรียบได้กับจุดกึ่งกลางของสิ่งที่แตกต่าง คนที่เลือกสีเทาสวาดจึงเป็นคนใจเย็น มักไตร่ตรองและคิดอย่างรอบคอบในทุกๆเรื่องก่อนเสมอ เมื่อต้องอยู่ร่วมกลุ่มกับผู้อื่นมักจะทำหน้าที่เป็นผู้สังเกตการณ์มากกว่าออกคำสั่ง เป็นคนที่มีความสามารถในการพูดและมักได้รับการยอมรับเชื่อถือจากคนรอบข้าง และยังเป็นคนที่เอาใจใส่ดูแลคนรักของตนเองเป็นอย่างดีไม่ขี้หึงอีกด้วย
ดำนิลกาฬ
Dham nilla kan
ดำนิลกาฬแค่ชื่อก็มองออกแล้วว่าเป็นตัวแทนของความลึกลับ การปิดบังแลซ่อนเร้น คนที่ชอบสีดำนิลกาฬมักมีบุคลิกภาพที่มั่นใจในตัวเองสูง เป็นฉลาด มีเสน่ห์ และลึกลับมาก จนบางครั้งคนรอบข้างไม่สามารถเดาความรู้สึกได้ ดำนิลกาฬเป็นคนที่ไม่ค่อยรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเพราะถือว่าความคิดของตัวเองนั้นดีที่สุดแล้ว และเมื่อต้องการอะไรก็พร้อมจะเสียสละเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ
ฉันหวังว่าพี่ท่านทุกคนจะชื่นชอบกับเกมส์และกิจกรรมแบบไทยๆที่ฉันได้นำมาให้ได้เล่นกันนะเจ้าค่ะ หากชอบก็อย่าลืมที่จะส่งต่อความสุขและความสนุกสนานนี้ส่งต่อไปยังคนที่คุณรักด้วยนะเจ้าค่ะ
Le Siam
“สยาม ... ที่คุณต้องรู้”

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา