11 ก.ค. 2020 เวลา 09:27 • กีฬา
ขอโทษซะถ้าอยากกลับมา
ข่าวของ ลิเวอร์พูล กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ เงียบหายไปซักพักหลังจากที่เมื่อเดือนก่อนมีกระแสออกมาว่าเจ้าตัวอยากจะย้ายกลับมาร่วมงานกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ อีกหน ส่วนทางสโมสรก็แบ่งรับแบ่งสู้ตามระเบียบ
อย่างไรก็ตาม กระแสดังกล่าวก็ถูกจุดขึ้นมาอีกครั้งโดยบทสัมภาษณ์ของ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตศูน์หน้าของ แอสตัน วิลลา ที่แนะนำให้ หงส์แดง ดึง คูตี้ กลับมาร่วมทีมซะ ถ้าอยากป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปีหน้า
แต่ก็ไม่ลืมบอกให้ดาวเตะบราซิลเลียนขอโทษแฟนบอลด้วยหลังจากที่เก็บผ้าผ่อนทิ้งไปอยู่กับทีมใหม่เมื่อ 2 ปีก่อนแบบไม่ใยดี
หลายคนอาจลืมไปแล้ว งั้นเรามาทวนความจำกันนิดนึงก่อนดีกว่า
ตอนนั้นมีข่าวมาตั้งแต่ช่วงหลังจบฤดูกาล 2017-2018 แล้วว่า บาร์เซโลนา อยากได้ คูตินโญ ไปร่วมทีมอย่างมาก และใช้กลยุทธตามถนัดของทีมจากสเปนคือ ให้นักเตะชื่อดังของทีมช่วยกันออกข่าวพูดถึงแข้งเป้าหมายกันบ่อย ๆ ซึ่งทั้ง ลีโอเนล เมสซี และ หลุยส์ ซัวเรส ศิษย์เก่าแค้มป์ แอนฟิลด์ ก็พากันออกมาชื่นชมฝีเท้าของ คูตี้ กันใหญ่
ก่อนจะปิดท้ายทำนองว่า ถ้านายย้ายมาอยู่กับพวกเราก็คงจะดีนะ
ต่อให้ห้วจิตหัวใจแข็งแกร่งดุจดั่งหินผา แต่เมื่อเจอสตาร์ระดับนี้เอ่ยปากแล้วและยิ่งเป็นทีมในฝัน ใครมันจะต้านทานได้ ว่าแล้วก็มีข่าวว่า คูตินโญ ต้องการย้ายไปเล่นในถิ่น คัมป์นู ในช่วงซัมเมอร์นั้นทันที
คนที่ออกมาทัดทานในช่วงแรก ๆ ก็คือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับเจ้าตัวพร้อมทั้งขอให้อยู่ช่วยทีมก่อน อย่างน้อยจนจบซีซันก็ค่อยมาว่ากันยังไม่สาย พร้อมกับทิ้งประโยคคลาสสิคเอาไว้ว่า
“อยู่ที่นี่ต่อไปเพราะท้ายที่สุดแล้วพวกเขาจะสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นการให้เกียรติคุณ แต่ถ้าคุณย้ายไปเล่นกับทีมอย่าง บาร์เซโลนา, บาเยิร์ มิวนิค หรือแม้กระทั่ง เรอัล มาดริด คุณก็จะเป็นเพียงนักเตะธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ไม่เหมือนกับการอยู่ที่นี่ที่คุณสามารถทำบางสิ่งได้มากกว่า”
แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนมกราคมปี 2018 อะไรก็มาฉุด คูตินโญ ไม่อยู่อีกต่อไป ภาพการถูกเปลี่ยนตัวในเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับที่เจ้าตัวปรบมือไปรอบสนาม แอนฟิลด์ บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่านี่คือเกมสุดท้ายของเขากับ ลิเวอร์พูล
หลังจากนั้นภาพการชูเสือ บาร์เซโลนา แลกกับเงินจำนวน 142 ล้านปอนด์ก็ปรากฏตามหน้าสื่อทั่วโลก ซึ่งคนที่รู้สึกเจ็บปวดที่สุดคงจะหนีไม่พ้นเหล่า เดอะค็อป อย่างแน่นอน
ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน สถานภาพของ คูตี้ กับ บาร์ซา นั้นเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง จากคนที่ถูกรักกลายเป็นส่วนเกินของทีมไปในช่วงเวลาเพียง 2 ปีหลังย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์
กลับกันกลายเป็น หงส์แดง ซะอีกที่พอไม่มีสตาร์บราซิลเลียนพวกเขาก็ยังได้เข้าชิง แชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมคว้านักเตะมาเสริมทัพจากเงินค่าตัวที่ได้ทั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดค์, อลิสซอน เบ็คเกอร์, นาบี เกอิต้า และ เซอร์ดาน ชากีรี
และปีต่อมาก็ผงาดเป็นแชมป์ยุโรปโดยเขี่ย บาร์เซโลนา ที่มี คูตินโญ ลงสนามแบบสุดมหัศจรรย์ที่ แอนฟิลด์ ต่อจากนั้นก็กลายเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกและเป็นแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีได้สำเร็จ
ส่วน คูตี้ นั้นถือได้ว่าเป็นการวิ่งชนความวิบัติส่วนตัวโดยแท้ หลังจากโชว์ฟอร์มไม่เข้าตา กลายเป็นที่รังเกียจของแฟนบอล บาร์ซา เจ้าตัวยังโดนเขี่ยออกจากทีมให้ บาเยิร์น ยืมตัวอีกต่างหาก
และนั่นคือที่มาของข่าวเรื่องการย้ายกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก และ ลิเวอร์พูล
อักบอนลาฮอร์ ได้พูดถึงการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ของ หงส์แดง ว่า พวกเขาควรจะมีนักเตะอย่าง คูตินโญ เพราะตอนนี้ในทีมขาดผู้เล่นที่เป็นตัวสร้างสรรค์เกมอย่างหนัก แม้ว่าจะคว้าแชมป์ด้วยฟอร์มการเล่นอันแข็งแกร่ง แต่หลายครั้งเราก็ได้เห็นแล้วว่าบอลของ ลิเวอร์พูล มันก็ตื้อไปเหมือนกัน
“ถ้าเป็นผมจะดึง คูตินโญ กลับมาร่วมทีม แต่ก็จะบอกกับเขาว่า คุณต้องขอโทษแฟนอบลของเราก่อนจากการที่คุณทิ้งพวกเขาไปแบบนั้น”
“เขาคือนักเตะที่ ลิเวอร์พูล ต้องการ คุณสามารถจับเอา คูตี้ ไปลเ่นในตำแหน่งเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน ได้หากว่า บ็อบบี้ ไม่ได้ลงสนาม เพราะสไตล์การเล่นของเขานั้นช่วยให้ ซาลาห์ และ มาเน ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ”
“คือถ้าคุณไปดึงเอากองหน้าตัวเป้าอย่าง โอบาเมยอง มาร่วมทีม มันก็จะไม่เข้ากับระบบ 3 กองหน้าที่ คล็อปปื วางไว้ เพราะมันจะทำให้ ซาลาห์ และ มาเน ไม่ค่อยได้มีโอกาสยิงประตู ฟีร์มีโน นั้นไม่ใช่ผู้เล่นที่หวงบอล ซึ่ง คูตินโญ สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้เหมือนกันและเขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม”
“ผมคิดว่าเขาจะทำหน้าที่ได้ดีกับ ลิเวอร์พูล และแฟนบอลก็จะให้อภัยหากคุณดึงเขากลับมาร่วมทีมอีกครั้ง”
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะยังคิดเรื่องนี้อยู่หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ เขาเพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่าจบซีซันนี้อาจจะไม่มี ‘บิ๊กดีล’ เข้ามา เพราะสโมสรต้องรัดกุมเรื่องค่าใช้จ่ายเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลต่อสถานภาพทางการเงินจนทำให้ทีมชวดคว้า ติโม แวร์เนอร์ มาก่อนหน้านี้แล้ว
ดังนั้นดีล คูตินโญ และ ลิเวอร์พูล คงกลายเป็นข่าวให้อ่านกันสนุก ๆ ต่อไปจนกว่าฤดูกาลใหม่จะมาถึง
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์
โฆษณา