11 ก.ค. 2020 เวลา 15:55 • ไลฟ์สไตล์
การเดินทางไปเที่ยวคนเดียวทำให้เราเติบโตขึ้น
ห่างหายไปนานสำหรับการเขียนบล็อกดิทด้วยงานมากมายที่ถาโถม เเต่ยังอดคิดถึงการสาระดีๆที่ได้เขียนก่อนหน้านี้เเละการเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นดีๆกับชาวบล็อกดิทไม่ได้นะ ช่วงนี้ถึงเเม้งานจะมามากเพียงไร ผมเองก็หาเวลาไปเที่ยวเดินทางคนเดียวจนได้นะ บางครั้งผมคิดว่าหากเราหมกมุ่นกับงานมากเกินไป ก็ทำให้พลังงานในการคิดสร้างสรรค์งานเเละไอเดียดีๆในการทำงานลดลงไปด้วย เเละวิธีการที่จะทำให้เราออกจากกการหมกหมุ่นเรื่องเดิมๆได้ดีที่สุดคือหาเวลาไปเที่ยวคนเดียวเพื่อทบทวนสิ่งต่างๆที่เคยได้ทำมา
ผานกเค้า
ผมมองว่าการท่องเที่ยวนั้นเป็นสัญชาติญานของมนุษย์ที่ขาดไม่ได้ฝังอยู่ในยีนเลย การท่องเที่ยวคนเดียวอาจจะต่างจากที่เราไปครอบครัวเเละญาติ ผมมองว่าการไปเที่ยวกับครอบครัวเเละญาติทำให้ได้เเลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์ชีวิต เติมพลังสายใยในครอบครัวเเละญาติให้มีความสนิทกันมากขึ้นเเละมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
เเต่การที่เราท่องเที่ยวคนเดียว สนุกตรงที่เราได้วางเเผนเดินทางเอง ฝึกใช้ความคิดเเละความสามารถในการหาทางขับรถไปยังจุดหมายปลายทางของเราได้ บางครั้งผมเที่ยวคนเดียวเเบบใช้จีพีเอสนำทาง ไม่รู้พาไปไหนบ้าง บางครั้งมีหลงทางเพราะจีพีเอสได้ได้ถามทางคนพื้นที่เเถวๆที่ไป เพื่อหาทางไปที่ถูกต้อง เเต่ระหว่างทางคือเราได้เติบโตขึ้นจากการได้เห็นถนนหนทาง สิ่งต่างๆข้างทางทำให้ได้เรียนรู้อะไรมากมาย บางครั้งทำให้เราได้ทบทวนตัวเองว่าหนทางใหม่ที่เรากล้าเดินออกไปเเบบไม่กลัวทั้งที่ไม่เคยไป มันทำให้เราทบทวนตัวเองว่ายังมีโลกใบใหม่ๆที่เราเองไม่รู้จักเเละยังต้องเรียนรู้อีกมาก ผู้คนที่เราได้เดินทางไปหาที่ปลายทางท่องเที่ยวต่างๆเขาให้เเง่คิดใหม่เเละประสบการณ์กับเรามากมาย
สุดท้ายนี้ฝากบอกว่าเชื่อผมเถอะครับ อย่ากลัวที่จะเดินทางไปเที่ยวคนเดียวบาง หากรอจะเที่ยวครบทีมกับเพื่อนเเละครอบครัว บอกเลยว่าโอกาสนั้นยาก หลายคนอาจเคยเจอเหตุการณ์ทริปล่มเป็นประจำจากเพื่อน จนมีมีมออกมาล้อเลียน จงออกไปเที่ยวคนเดียวในที่ๆไปได้เเละอยากไป คุณจะเรียนรู้เเละเติบโตขึ้นเเน่นอน ขอยืนยันเลย
#รีวิวทุกอย่างที่นึกออกสไตล์โน้ตอินดี้
โฆษณา