12 ก.ค. 2020 เวลา 01:45 • ท่องเที่ยว
❤️❤️ ประเพณีเเห่เทียนพรรษา — ยังคงตรึงตราในความทรงจำ ❤️❤️❤️❤️❤️
ตั้งเเต่เด็กจนทุกวันนี้ ในทุก ๆ ปีเมื่อถึงวันเข้าพรรษา ผมจะชอบไปดูขบวนเเห่เทียนพรรษาของคุ้มวัดต่าง ๆ ซึ่งทำไมกันผมต้องติดตามเฝ้าดูเฉกเช่น FC ตัวยงเช่นนี้ มาอ่านโพสต์นี้ร่วมกันครับ
เทียนพรรษาวัดกลาง อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2562
ตั้งเเต่ผมจำความได้ ผมเป็นเด็กคนหนึ่งที่เป็น FC ตัวยงของงานแห่เทียนเข้าพรรษาครับ ในวันเข้าพรรษาจะมีสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งถ่ายทอดสดขบวนแห่เทียนพรรษาจากจังหวัดอุบลราชธานี (ราชธานีเเห่งเทียนพรรรษาของเมืองไทย)
ซึ่งเเน่นอนว่า ผมเองก็เป็นผู้ชมทางบ้านที่เฝ้ารอการถ่ายทอดดังกล่าวอย่างใจจดใจจ่อในทุก ๆ ปี
เเต่มีอำเภอ ๆ หนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดบ้านเกิดของผม ที่ชื่อว่า “อำเภอประโคนชัย” ที่ได้ขึ้นชื่อว่า เทียนพรรษาวิจิตรสวยงาม สะกดสายตาผู้ชมได้มากเลยครับ
เทียนพรรษาวัดกลาง อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2562
ปีที่เเล้ว (2562) ผมได้มีโอกาสกลับบ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์ช่วงวันเข้าพรรษา ผมเลยถือโอกาสขับรถจากอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ไปยังอำเภอประโคนชัย ในเช้าวันเข้าพรรษา เพื่อไปชมความงามของเทียนพรรษาในตำนานที่ว่ากันว่า งดงามเเละวิจิตร
เทียนพรรษาวัดจำปา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2562
เทียนพรรษาของวัดเเจ้ง อำเภอประโคนชัย มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ครับ โดยรายละเอียดต่าง ๆ ในเนื้อเทียนได้รับการสลักลวดลายไทยไว้อย่างวิจิตรงดงาม อีก feeling หนึ่งที่ผมชอบมาก ๆ เวลาได้เข้าใกล้เทียนพรรษา คือ กลิ่นของเทียนนั้นหอม เเละตราตรึงในความทรงจำของผม เเละคิดถึงกลิ่นนั้นในทุก ๆ ครั้งที่เข้าฤดูฝนของทุกปีครับ
เพราะฤดูฝนเป็นช่วงเวลาของการจัดงานเเห่เทียนเข้าพรรษา
เทียนพรรษาวัดเเจ้ง อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2562
ในปี 2563 ปีนี้ ไม่มีการจัดงานแห่เทียนพรรษาเนื่องจากการเเพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เเต่ยังมีการนำเทียนมาโชว์ในจุดรวมเทียนเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ชมความงามของเทียนพรรษาในบางท้องที่
ซึ่งงานประเพณีแห่เทียนพรรษาเป็นประเพณีที่สนุกสนาน ครื้นเครง เป็นการร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่เเสดงออกถึงความนับถือ ศรัทธาในพระพุทธศาสนา
เเล้วเพื่อน ๆ มีประเพณีที่ชื่นชอบในใจ หรือเป็น FC ตัวยงของประเพณีไหน เทศกาลใดบ้างครับ ร่วม comment บอกกล่าว เเลกเปลี่ยนกันได้เลยครับ ❤️
เทียนพรรษาวัดเเจ้ง อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2562
โฆษณา