23 ก.ค. 2020 เวลา 00:00 • หนังสือ
อ่ า น ม า ก • พ า แ ต ก ฉ า น // 📜📕💗
ว่าด้วยเรื่องของคนสมัยก่อนเมื่อพบเจอสิ่งใดที่เป็นประโยชน์หรือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ก็มักจะจดบันทึกไว้เป็นเนืองนิด
ซึ่งแน่นอนว่าบรรพบุรุษของเราได้ใตร่ตรองไว้แล้ว ว่าสิ่งที่เขาได้จดบันทึกไปนั้น สักวันหนึ่งมันคงเป็นประโยชน์ให้แก่คนรุ่นหลังได้เป็นอย่างมากเป็นแน่
และแล้วมันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เมื่อวิวัฒนาการของมนุษย์เริ่มล้ำมากขึ้น โดยเริ่มจากการจารึกไว้บนศิลา ในถ้ำ บนหน้าโขนหิน หรือแม้กระทั่งบนเปลือกไม้
สิ่งประดิษฐ์ที่ได้จากความคิดอันล้ำเลิศ เริ่มมีผลต่อการใช้ประโยชน์มากขึ้น เมื่อมนุษย์รู้จักประยุกต์เนื้อไม้ให้กลายเป็นกระดาษที่มีแผ่นบางและเบา พกพาไปไหนได้สะดวก จนสามารถรวบรวมกระดาษเหล่านั้นเข้าไว้ด้วยกันจนกลายเป็นหนังสือ 1 เล่ม
ซึ่งหนังสือเหล่านั้นสามารถพาเราท่องโลกไปได้ไกลกว่าที่คิด มันสามารถพาเราย้อนเข้าสู่มิติเวลาของยุคโบราญ เป็นกาลนานกว่าหลายร้อยปี ซึ่งหนังสือเหล่านั้นเปรียบเสมือนครูบาที่คอยถ่ายทอดความรู้ หากแม้นเราอยากรู้ตอนไหน ก็สามารถเรียนรู้ได้ในทันทีแค่เราเปิดอ่านมัน...
- ข้อดีของการอ่าน -
• ยิ่งอ่านมาก ก็จะยิ่งรู้มากขึ้น
• การอ่านมาก จะส่งผลต่อการสื่อสารที่ดีและมีประสิทธิภาพ
• รู้จักการใช้คำศัพท์และภาษาที่สละสลวย
• 90% ของคนที่อ่านหนังสือมาก มักจะวิเคราะห์และไตร่ตรองได้อย่างชาญฉลาด
สรุป : คนที่เป็นนักเขียนเก่ง ๆ ส่วนใหญ่มักเริ่มต้นจากการอ่านหนังสืออยู่เสมอ การคลุกคลีกับตัวหนังสือไม่ว่าจะเป็นการอ่านจากหนังสือที่อยู่ในรูปเล่มโดยตรง หรือการอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ย่อมทำให้เราเก่งกว่าคนที่ไม่คิดอ่านและขวนขวายอะไรเลย...
Cr : Pinterest
...📖📃📜📕...
เมื่อเด็ก ๆ ถามถึงเคล็ดลับการเป็นนักเขียน ฉันแนะนำพวกเขาเสมอว่า
"อ่านหนังสือให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"
ขอขอบคุณข้อคิดดี ๆ จาก J.K. RowLing
เจ้าของวรรณกรรมขายดีตลอดกาล "Harry Potter"
โฆษณา