14 ก.ค. 2020 เวลา 08:45 • บันเทิง
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
ซีรีส์ใน Netflix ที่ไม่ได้มีดีแค่การสืบสวนกับคดีน่าปวดหัวในไฮสคูล - American Vandal ss1/ss2
• ss 1 เป็นคดีของรูปสเปรย์กระจู๋บนรถ 27 คัน ในที่จอดรถโรงเรียน แค่เปิดตอนแรกมาทุกอย่างมันก็ชี้ไปที่ "ดีแลน" ตั้งแต่ยังไม่ 10 นาทีแรกแล้วว่าเป็นคนทำแน่นอน
• ss 2 "Turd Burglar" คนร้ายที่อ้างว่าตัวเองคือคนก่อเหตุเรื่องขี้ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนทั้งหมด โดยในทุกครั้งที่มีคดีเกิดขึ้น จะมีนามบัตร @TurdBurglar เหมือนกำลังจะบอกว่า"ครั้งนี้มันแค่เริ่มต้น"
• ซีรีส์นี้จะออกแนว Documentary ถ่ายทอดผ่านการสืบสวนของ 2 หนุ่ม "ปีเตอร์และแซม" ซึ่งจุดเด่นของซีรีส์นี้คือการสืบสวนคดี และแถมสืบคดีกันแบบจริงจังซะด้วย แต่มันดูไม่น่าเบื่อเลย มีการจำลองเหตุการณ์ให้เราดู การเชื่อมโยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดเชื่อมโยงเหตุการณ์หรือตัวละครที่ทำให้เราเข้าใจได้ง่าย (ต้องบอกก่อนว่าตัวละครอาจจะมีมากพอสมควร แต่ไม่งงแน่นอน) แถมมีการหันมาคุยกับเราด้วย ในบางเหตุการณ์ที่แบบ"เห้ย เมื่อกี้มึงเห็นเหมือนกูป่ะ" (แต่ที่จริงมันคุยกับตากล้องนะ555555 )
• ผมชอบการคัดเลือกตัวละครของซีรีส์เรื่องนี้มาก ที่หาแสดงที่ดูทรงแล้วรู้ได้ทันทีเลยว่า "มึงแม่งเป็นแบบนี้แน่นอน" ซึ่งโดยส่วนตัวผมชอบนะ เหมือนกับพวกผู้ต้องสงสัยในการ์ตูนโคนันที่สไตล์แบบ ขี้โมโห คุยโต วางมาด หรือทำยังไงก็ได้ให้ดูน่าสงสัยที่สุด 90% คิดไปก่อนได้เลยว่า มึงไม่ใช่คนร้ายแน่ๆ ซึ่งเรื่องนี้มันจะมีบางตัวละครที่ทำให้เรารู้สึกประมาณนี้และมันก็จะเพิ่มความน่าสงสัยในกับเราอีกว่า " มึงจะเป็นอย่างที่กูคิดจริงๆไหมเนี่ย?"
• เป็นอีก 1 ซีรีส์ที่อยากให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ อย่างที่บอก เรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่การสืบสวนอย่างเดียว มันยังตีแผ่สังคมและทัศนคติของคนในสังคมอีกด้วย
โฆษณา