15 ก.ค. 2020 เวลา 02:00 • ความคิดเห็น
ไดอารี ชีวิตคนโสด
ผมรู้สึกอยากที่จะลองเขียน ไดอารี ชีวิตของผมให้เพื่อนๆ คนโสดได้ลองอ่านกัน
วันที่ 14/07/2020
ตอนที่ 01
นี่ก็เป็นไดอารี เเรกสุดที่ผมได้ลองเขียน ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเขียนไปได้อีกกี่อัน เพราะรู้นิสัยตัวเองดี ว่าชอบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หรือ ขี้เบื่อ ง่าย555555 เลยอาตจะ เป็นเหตุว่าทำไมถึงโสด เเต่จะพยายาม เขียนไปให้เรื่อยๆ
นี่ก็เรียนจบ ปริญญาตรีมาได้สัก 7 เดือนละ ยังคงหางานไม่ได้ตามเคย เพราะติด โควิด อันนี้น่าจะข้ออ้าง เพราะ ยังอยากใช้ชีวิตที่เป็นอิสระ
เพราะถ้าหางานคงเข้าไปทำงาน ในออฟฟิตที่แออัด กับ สภาพเเวดล้อมที่ ยุ่งเหยิง ซึ่งเราเป็นคนที่ ไม่ชอบไรที่มันวุ่นวาย เเต่ ยังไงก็ต้องหาไม่งั้นคงโดนไล่ออกจากบ้านเเน่ 555555
วันนี้ก็เป็นวันปกติอีกวัน ตอนนี้ ออกมาต่างจังหวัด มาหาลูกค้าเพราะ ช่วยที่บ้านทำงานอยู่ ตาม วิถีชีวิตของคน ตกงาน
ตอนนี้ก็ออกมาได้สัก 6 วันละ วันนี้ มาจบอยู่ที่ มหาสารคาม วันนี้ก็ขับรถยาวๆจาก เเม่ฮ่องสอด มาที่นี่ กับ เซล กัน 2 คน
อาจจะเหนื่อยบ้าง เเต่อย่างนึงที่ชอบมากๆ ระหว่างการเดินทางก็คือ ชีวิต ที่อิสระในการเดินทาง เเละ ไม่วุ่นวาย เพราะ ก่อนหน้านี้ ก็อยู่ที่บ้าน กรุงเทพ ยาวๆ รู้สึกได้ถึงความเเตกต่าง อย่างมากก ของวิถีชีวิต ของคนต่างจังหวัด
วันนี้เดินทางมาเรื่อยๆแบบไม่รีบ เร่งด่วน หิวเมื่อไรก็เเวะ หาร้านอาหารกินข้างทางแบบเรียบง่าย ถูก เเละ อร่อย!!
เเต่สิ่งที่ชอบที่สุด คือ วิวระหว่างขับรถ
มองดูวิวไป เปิดเพลง เศร้าๆ ที่ชอบฟังไป บอกเลยว่าขับได้ ทั้งวัน ระหว่างขับรถ ก็นึกถึงเรื่องต่างๆ เป็นการทบทวน กับความรัก ความสัมพันธ์ที่เคยเกิดขึ้นมา เเต่ พยายามไม่ยึดติด กับสิ่งที่ผ่านมา เพราะ เราได้เดินจากมาเเล้ว เเต่บางเวลา ก็อดคิดถึงไม่ได้
เดินทางไปเรื่อยๆ พอหยุดไฟแดง ระหว่างเดินทางมา เห็น ร้านค้าขายเก่าๆ ละอยู่ดีๆรู้สึกว่าชอบมาก เลยแอบ ถ่ายเเชะ มา
มันทำให้เรารู้สึก วิถีของช่วบ้านที่เรียบง่าย เเละ ไม่ค่อยได้มีการเปลี่ยนแปลงเท่าไร ถ้าเทียบกับในกรุงเทพ เเต่ เรากลับรู้สึกชอบแบบนี้มากกว่า มันทำให้เรารู้สึก อยากใช้ชีวิตที่เรียบง่าย มากกว่า วิถีชีวิตที่ต้องคอยเเข่งขัน หรือ อู้ฟู่
พอขับรถเหนื่อยๆก็พักบ้าง ไม่งั้นเดี่ยวจะหลับใน เลย หยุดพักที่ปะ้ม น้ำมัน เเละ หาไรดื่มสักหน่อย
เห็นช่วงนี้มีเครื่องดื้ม วิตามินซีกำลังมาเเรง เลยหยิบจิ๊กมาสักขวด ตอนเเรกก็ง่วงๆ เเต่พอดื่มไปสักเเอะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที เเต่ก็ให้เซลขับต่อให้ 5555555
ขับมาเรื่อยๆ เเวะหาลูกค้าระหว่างทาง เเวะ กินข้าวเย็น ที่บุรีรัมย์ เเละ มาจบที่ จุดหมายของวันนี้ ทั้งหมดใช้เวลา จาก 10 โมงเช้าออกมาถึงที่พัก ประมาณ 4 ทุ่ม
เเต่เเชทในไล หรือ ไอจี ก็เงียบมาทั้งวัน เเต่ เราก็ไม่ได้ไรมาก เพราะ รู้สึกเริ่มชินกับการใช้ชีวิตคนเดียว เเละ หาความสุขในแบบของเราเองได้
ไดอารี วันนี้ก็น่าจะจบประมาณนี้ วันนี้ ได้เรียน รู้อย่างนึงว่า
“ความสุขของชีวิต ไม่มีใครมาเเนะนำ หรือ บอกเราได้ เพราะ เเต่ละคน มีความสุขของชีวิตที่ต่างกัน อยู่ที่ว่า ความสุขของเราคืออะไร”
โฆษณา