22 ก.ค. 2020 เวลา 05:43 • ไอที & แก็ดเจ็ต
4 รุ่นมือถือ Oppo น่าโดนในราคาไม่เกิน 20,000 บาท
Oppo เป็นหนึ่งในแบรนด์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางของประเทศไทย จากการออกจำหน่ายรุ่น ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในราคาที่ค่อนข้างสบายกระเป๋า อีกทั้งยังมีตัวเลือกให้เราสามารถเลือกซื้อกันได้อย่างหลากหลาย ทั้งในด้านของสเปก ราคา และกล้องถ่ายภาพอีกด้วยครับ
ในครั้งนี้ เราจะขอแนะนำ 5 มือ Oppo ที่น่าสนใจในราคาที่คุ้มค่า ทั้งในราคาสูงและต่ำ มาให้คุณเลือกกันภายในลิสต์นี้ ซึ่งจะมีรุ่นไหนที่สามารถดึงเงินออกจากบัญชีของคุณได้หรือไม่ เลื่อนลงไปชมพร้อมกันด้านล่างได้เลยครับ
OPPO A12
เริ่มต้นกันที่รุ่นราคาประหยัดอย่าง Oppo A12 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีราคาย่อมเยามากที่สุดในลิสต์นี้ ที่เปิดตัวมาในราคา 4,599 บาท โดยมาพร้อมกับ Ram 3 GB และ Rom 32 GB ที่ถือว่าค่อนข้างน้อยหากเทียบกับความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบัน แต่ยังค่อนข้างเพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐาน อย่างการท่องเว็บไซต์ ใช้งานโซเชียลมีเดีย และการรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานมือถือในราคาประหยัด ที่สามารถหาศูนย์บริการได้ง่ายในประเทศไทยนั่นเองครับ
ทางด้านกล้องถ่ายภาพ มาพร้อมกล้องหลังทั้งหมด 2 ตัว ความละเอียด 13 และ 2 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกันกับกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลดีไซน์ U cut ที่ติดตั้งอยู่บนหน้าจอขนาดใหญ่ 6.22 นิ้ว ความละเอียด HD+ และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดวันด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,230mAh ซึ่งรองรับการชาร์จเร็ว ส่งผลให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างไม่ขาดตอนแน่นอนครับ
OPPO A31
รุ่นต่อมาเป็นรุ่นที่เปิดตัวไปครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในราคาเพียง 5,999 บาท โดยใช้งานชิปเซ็ต Helio P35 แบบ Octa Core ที่สามารถประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ทำงานร่วมกันกับ Ram 4 GB และ Rom 128 GB ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ ทั้งในด้านการใช้งานทั่วไป หรือแม้แต่การเล่นเกมเองก็ตามครับ
รุ่นนี้มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ที่สามารถแสดงความละเอียดของภาพ ได้สูงสุดที่ระดับ HD+ ที่สำคัญยังมาพร้อมกล้องถ่ายภาพทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งช่วยให้สามารถบันทึกภาพและวิดีโอ ได้ในมุมมองที่แตกต่างกันอย่างมีคุณภาพ ความละเอียด 12, 2 และ 2 ล้านพิเซล ส่วนกล้องหน้านั้นมาพร้อมโหมดการถ่ายภาพ ที่ค่อนข้างหลากหลาย โดยให้ความละเอียดมาสูงสุดที่ 8 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังสามารถไร้กังวลในด้านของระยะเวลาการใช้งาน ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,230mAh ที่ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน โดยไม่จำเป็นต้องพกพาสารชาร์จอีกด้วยครับ
OPPO A91
Oppo A91 เป็นหนึ่งในพี่ใหญ่ของซีรีย์ Oppo A จากมือถือแบรนด์จีนค่ายนี้ ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในราคา 7,999 บาท และเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนจีนที่น่าสนใจในราคาไม่เกิน 10,000 บาท จากการมาพร้อม Ram และ Rom ขนาดใหญ่ ที่ 8 และ 128 GBใช้งานได้อีกยาวนานหลายปี โดยไม่จำเป็นต้องกังวลถึงความรวดเร็วและพื้นที่เก็บข้อมูล รวมไปถึงการใช้งานชิปเซ็ต Helio P70 Octa Core ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ในด้านการประมวลผลข้อมูล ที่รวดเร็วและแม่นยำ ทำให้สามารถใช้งานไลฟ์สไตล์ทั่วไป ได้อย่างไม่ติดขัดแน่นอนครับ
ในส่วนของการถ่ายภาพสามารถทำได้อย่างหลากหลายและมีคุณภาพ ด้วยกล้องหลังทั้งหมด 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล กล้องถ่ายภาพมุมกว้างความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์วัดความชัดลึกความละเอียด 2 ล้านพิกเซล โดยมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียดมาที่ 16 ล้านพิกเซล จึงทำให้สามารถใช้งานด้านภาพ และวิดีโอได้ในระดับสูง อีกทั้งยังสามารถพกพาไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยดีไซน์ตัวเครื่องที่ค่อนข้างบาง และน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพียง 172 กรัม ที่สำคัญยังสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดวัน ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,025mAh อีกด้วยครับ
OPPO Reno3 Pro
หากพูดถึงหนึ่งในมือถือสายเซลฟี่ ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศไทย และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนจีนอย่าง Oppo ก็คงหนีไม่พ้น Oppo Reno 3 Pro สมาร์ทโฟนที่พึ่งเปิดตัวไปได้ในระยะเวลาไม่นาน โดยเคาะราคาเปิดตัวไว้ที่ 15,990 บาท ซึ่งมาพร้อม Ram ขนาดใหญ่ 8 GB และ Rom 256 GB ที่ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานไปอีกหลายปี ที่สำคัญด้วยชิปเซ็ต Helio P95 ก็ทำให้สามารถประมวลแอปพลิเคชันและกราฟิก ได้อย่างยอดเยี่ยมตามไปด้วยเช่นกันครับ
กล้องหลังของรุ่นนี้นับว่าสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยกล้องหลัง 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ที่สามารถเก็บรายละเอียดภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล้องถ่ายภาพมุมกว้างความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องถ่ายภาพระยะใกล้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์วัดความชัดลึกความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าสามารถใช้งานด้านการเซลฟี่ได้อย่างหลากหลาก ด้วยกล้องคู่ความละเอียดสูง 44 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ครับ
นอกจากนี้ยังสามารถรับชมวิดีโอได้อย่างเต็มตา ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว และการประมวลผลของชิปเซ็ต ที่สำคัญยังสามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,025mAh และชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยฟังก์ชันการชาร์จ 30 วัตต์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Oppo อีกด้วยครับ
โฆษณา