15 ก.ค. 2020 เวลา 14:06 • ข่าว
สิ่งที่จะมาพร้อมกับ iPhone 12 คือ สายถัก USB-C to Lightning
1
Apple News
Apple อาจใส่สายถัก USB-C to Lightning แบบใหม่ มาในกล่อง iPhone 12โดย Thitirath Kinaret ประมาณ 14 ชั่วโมงที่แล้ว ได้มีนักปล่อยข่าวลือเผยภาพสายถัก USB-C to Lightning แบบใหม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าสายลักษณะนี้จะถูกใส่มาในกล่องของ iPhone 12 ด้วย
สายถัก USB-C to Lightning แบบใหม่
Twitter L0vetodream, DuanRui ได้แชร์ภาพจาก ChargerLAB เป็นภาพถ่ายสายถัก USB-C to Lightning แบบใหม่ ซึ่งดูแล้วมีความทนทานกว่าสายแบบที่ Apple ใช้อยู่ในปัจจุบัน
ภาพจาก Twitter L0vetodream, DuanRui
ทั้งๆ Apple ไม่เคยเปิดขายสายถักสำหรับ iPhone, iPad มาก่อน แต่ก็เคยเปิดขายสายถัก Thunderbolt Pro, สายถักสีดำสำหรับ Mac Pro และสายถักสำหรับ HomePod
ภาพถ่ายสายถักตัวนี้มาจาก ChargerLAB ที่มักจะแชร์ข้อมูลที่แม่นยำ ที่เคยรายงานว่า iPhone 11 Pro จะมาพร้อมสาย USB-C to Lightning ในกล่อง ส่วน iPhone 11 จะมาพร้อมสายแบบเดิม
ChargerLAB ได้ทดสอบและรายงานว่าสายถักที่เห็นกันนี้รองรับ MFi, สายมีความยาว 1.05 เมตร, ขนาด 3.04 มม. หนากว่าสาย USB-C to Lightning รุ่นปัจจุบันเล็กน้อย
แน่นอนว่าสาย USB-C to Lightning รองรับ Fast Charge ใน iPhone รุ่นรองรับ สามารถชาร์จได้ 50% ใน 30 นาที
รายงานนี้สร้างความน่าตื่นเต้นให้สาวก iPhone ทันที เพราะผู้ใช้หลาย ๆ รายมักเจอปัญหาสายชาร์จเสียหายง่าย สำหรับ iPhone 12 นั้นมีข่าวลือว่า Apple อาจไม่ใส่หูฟังและหัวชาร์จมาให้ในกล่อง แต่ถ้าสมมติใส่สายถัก USB-C to Lightning แบบใหม่มาให้ก็น่าสนใจไม่น้อย
ที่มา - macrumors
ภาพ - L0vetodream, DuanRui
เรียบเรียงใหม่ ไตเติ้ล
Apple News
15.07.20
อย่าลืมกดติดตาม Apple News เพื่อที่จะไม่พลาดข่าวสารดีๆ จากเรา และอย่าลืมกดไลค์ กดแชร์กันด้วยนะครับ
โฆษณา