17 ก.ค. 2020 เวลา 11:51 • ท่องเที่ยว
พาไปชมอาชีพรับจ้างสาบแช่งคน ไหว้พระใหญ่ และทานนกพิราบย่างที่ฮ่องกง เที่ยวไปให้รู้
ชมอาชีพแปลก ไหว้พระใหญ่ ไปทานนกพิราบย่างฮ่องกง เที่ยวไปให้รู้
ฮ่องกงศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งการท่องเที่ยวในฮ่องกงมีทั้งความสวยงาม อาหารอร่อย และความแปลกในอาชีพ วันนี้จึงอยากบอกเล่าสู่กันฟังดังนี้นะคะ
1. อาชีพรับจ้างสาบแช่งคน ที่ฮ่องกง เป็นอาชีพแปลกที่รู้สึกว่า “อย่างนี้ก็มีด้วยหรือ!” โดยพบว่า จะมีอาม่า นั่งเก้าอี้อยู่มุมตึก ประมาณ 2 - 3 ราย โดยจะรอคนมาใช้บริการสาบแช่ง ซึ่งแต่ละวันก็มีคนมาจ้างให้สาบแช่งกันจริงๆ มีหลายรายด้วยนะคะ ขั้นตอนการทำพิธีสาบแช่งของอาม่า จะเริ่มจากซักถามว่า จะให้สาบแช่งอะไร จากนั้นก็จุดธูปเทียนไหว้เจ้าที่ตั้งโต๊ะไว้บริการ แล้วอาม่าก็จะนำเนื้อหมูป้อนใส่ปากรูปปั้นเสือ วาดรูปคนที่เราต้องการให้สาบแช่ง แล้วอาม่าก็ใช้รองเท้าแตะ บางครั้งก็ใช้ส้นรองเท้าผู้หญิง กระหน่ำตีลงไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า พลางท่องคำสาปแช่ง แล้วนำกระดาษนั้นเผาไฟ เป็นอันจบพิธี ซึ่งไม่ทราบว่าจะได้ผลเช่นไร แต่สังเกตว่าคนที่จ้างจะมีรอยยิ้มกลับไปกันเป็นส่วนใหญ่นะคะ
บรรยากาศ อาชีพรับจ้างแช่งคน
2. นั่งกระเช้านองปิง (Ngong Ping 360) เป็นกระเช้าพื้นใส ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา แต่หากใครกลัวความสูงก็เลือกนั่งแบบกระเช้าปกติได้ เป็นกระเช้าที่มีระยะทางค่อนข้างยาวไกลหลายกิโลเมตร โดยจุดหมายปลายทางอยู่ที่วัดโปหลิน ซึ่งมีพระใหญ่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ซึ่งเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากๆ ขออะไรก็มักจะสมความปรารถนา
นั่งกระเช้านองปิง (Ngong Ping 360)
3. สักการะองค์พระใหญ่ แห่งวัดโปหลิน (The Big Buddha)
พระใหญ่โปหลินหรือพระใหญ่ลันเตาหรือพระพุทธรูปเทียนถาน มีหลายชื่อเรียก ถือเป็นพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก องค์พระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางเหนือสู่จีนแผ่นดินใหญ่ และมองอย่างสงบลงมายังหุบเขาและโขดหินเบื้องล่าง ประดิษฐานอยู่โดยมีความสูง 26.4 เมตร บนฐานดอกบัว หากนับรวมฐานแล้วมีความสูงทั้งสิ้น 34 เมตร ค่าก่อสร้างพระพุทธรูป 60 ล้านเหรียญฮ่องกง ฐานด้านล่างขององค์พระใหญ่นั้นจะเป็นเจดีย์ 3 ชั้น ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ด้านนอกโดยรอบนั้นจะเป็นบันไดจากพื้นด้านล่างไปจนถึงฐานพระด้านบนความสูงประมาณ 268 ชั้น เมื่อพ้นบันไดขึ้นไปก็จะได้พบกับองค์พระใหญ่และวิวที่สวยงามของเกาะลันตาและทะเลจีนใต้ โดยเฉพาะองค์พระใหญ่ซึ่งผู้คนจากหลายมุมโลกมุ่งมาสักการะ ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสิ่งใดก็จะสมความปรารถนา
พระใหญ่โปหลินหรือพระใหญ่ลันเตา
4. ส่งท้ายทริปด้วยการทานเมนูนกพิราบย่าง
ถือเป็นอาหารอร่อยเป็นที่นิยมของคนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวทั่วโลก และมีข้อมูลว่าเศรษฐีไทยหลายท่าน ยอมเดินทางมาที่นี่เพื่อรับประทานกันหลายครอบครัว นกพิราบที่นี่ส่วนใหญ่เป็นนกพิราบเลี้ยงแบบฟาร์ม มีลำตัวขนาดใหญ่กว่านกพิราบบ้านเรา ใหญ่พอๆ กับลูกไก่ที่โตเต็มวัยกันเลยทีเดียว รสชาตินั้นคล้ายเนื้อไก่ แต่นุ่มกว่า มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ ทานตอนร้อนๆ อร่อยไม่วางมือกันเลยนะคะ ที่ฮ่องกงมีเมนูนกพิราบย่างหลายร้าน รสชาติอร่อยใกล้คียงกัน นอกเหนือจากนั้นก็จะแตกต่างกันที่มีเมนูอื่นๆ หลากหลายต่างกันไป หาทานง่าย ราคาไม่แพงมาก ถือเป็นเมนูยอดนิยม
เมนูนกพิราบย่าง
ฮ่องกงยังมีจุดชมวิวสวยงามถ่ายรูปสวยๆ ได้หลายแห่ง และยิ่งถูกใจถ้าท่านเป็นสายช็อปปิ้ง เดินเลือกซื้อกันเพลินเดินได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ว่างๆ ไปเที่ยวฮ่องกง เสริมประสบการณ์ชีวิต เที่ยวไปให้รู้นะคะ
โฆษณา