18 ก.ค. 2020 เวลา 01:05 • ข่าว
สังเกตมั้ยครับ? อเมริกาชอบทำสงครามที่โน่นที่นี่อยู่ประจำ มีเหตุผลอยู่ ๔ อย่าง
๑.แสวงหาผลประโยชน์คือทรัพยากรในประเทศนั้นๆ ยึดได้ก็ยกให้กลุ่มทุนยิวหรือโปรยิวได้สัมปทาน กลุ่มทุนยิวหรือพวกโปรยิวจึงสนับสนุนให้ส่งทหารไปรุกรานประเทศอื่นเป็นประจำ กลุ่มทุนจึงกระตุ้นให้รัฐบาลมะกันก่อสงคราม ทหารมะกันจึงไปรบเพื่อนายทุน ตายเพื่อนายทุน ไม่ใช่ตายเพื่อปกป้องรัฐธรรมนูญอย่างที่คุยโม้
๒.ทำให้บรรษัทอุตสาหกรรมผลิตอาวุธ (Military Industrial Complex=MIC) ซึ่งเป็นบริษัทที่กลุ่มทุนยิวหรือโปรยิวถือหุ้นใหญ่ร่ำรวย ทำสงครามแต่ละที บรรษัทผลิตอาวุธได้ออร์เดอร์จากรัฐบาลให้ผลิตอาวุธอื้อ กำไรเป็นแถวๆ
๓.ก่อกวนมิให้ศัตรูมีเวลาตั้งตัวในการพัฒนาประเทศ อ่านเพิ่มเติม
1
และ ๔.ทำเพื่ออิสราเอล เบนสายตาคนออกไปจากอิสราเอล ให้อิสราเอลยึดแผ่นดินปาเลสไตน์ได้อย่างสะดวกโยธิน
1
อิสราเอลส่งทหารเข้ายึดแผ่นดินปาเลสไตน์อย่างผิดกฎหมายมาหลายปี สื่อสากกะเบือไม่ออกดอกของไทยไม่รายงานให้คนไทยรู้เลย ปัจจุบัน ยึดได้เกือบหมดแล้ว
มีอยู่ ๔ ชาติที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุดในโลกขณะนี้ คือ ๑.อิสราเอลที่บุกยึดแผ่นดินปาเลสไตน์ ๒.ซาอุฯ ที่บุกยึดแผ่นดินเยเมน ๓.สหรัฐอเมริกาที่บุกยึดแผ่นดินซีเรีย อิรัก อาฟกานิสถาน เยเมน ฯลฯ และ ๔.ตุรกีที่สร้างกลุ่มก่อการร้ายและยึดแผ่นดินอิรักและซีเรียอยู่ขณะนี้
แต่บรรดา *สื่อสากกะเบือไม่ออกดอก* ของไทยไม่เพียงไม่เคยรายงานให้คนอ่านอย่างละเอียด ยังกลับชื่นชมประเทศเหล่านี้อย่างน่าสมเพชอีกต่างหาก
ไม่เพียงแต่สื่อกระแสหลักของยุโรปและอเมริกาไม่เสนอข่าวอาชญากรรมสงครามที่ชาตินักล่าอาณานิคมของพวกตนทำ หน่วยงานซีไอเอก็ไปแต่งข่าวให้สื่อกระแสหลักโจมตีเมียนมาร์ว่าละเมิดสิทธิ์ชาวโรฮีนจา จีนว่าละเมิดสิทธิ์ชาวอุยกูร์ เกาหลีเหนือว่าเป็นเผด็จการสามานย์ อิหร่านว่าเป็นรัฐบาลก่อการร้าย ฯลฯ ข่าวเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นข่าวกุ แต่งเรื่องขึ้นและไร้สาระทั้งนั้น สร้างกับดักให้คนทั้งโลกหลงทาง ไม่ประณามรัฐบาล ๔ ชาติที่ก่อการร้ายอยู่ในประเทศต่างๆ อยู่ขณะนี้
ผมจึงจัดอันดับนักสื่อมวลชนข่าวต่างประเทศที่เขียนข่าวโม้หรือ *คุยจ้อ* เรื่องตะวันออกกลาง ทางช่องสื่อสารต่างๆ ว่ามีอยู่ ๓ ระดับ (https://www.blockdit.com/articles/5e225d3d217c530cb29fb0f4) พิจารณาจากภูมิปัญญาที่นำเสนอข่าวว่าเจาะลึกได้ระดับไหน ส่วนใหญ่ยังอยู่ระดับพื้นผิว อีกนานกว่าจะพัฒนาได้มาถึงระดับที่ ๓ ครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา