18 ก.ค. 2020 เวลา 07:41
"ความหวัง"...เพื่อนร่วมทาง
ของคนไม่สิ้นหวัง
◇ หลายวันที่ผ่านมา มีหลายครั้งที่เอ่ยถึงเรื่องพลังงานเชิงบวก เป็นเพราะอยากให้หลายๆท่านลองเปิดใจที่จะรับการสร้างพลังงานเชิงบวก เพื่อให้เกิดกำลังใจในการดำนินชีวิตให้มีสุข
◇ โดยการฝึกสร้างพลังงานเชิงบวกนั้น จะใช้การมองผ่านจิตใจของตนเอง จิตใจที่มีความเมตตา,กรุณาและความยินดี เป็นผ้ากรอง เพื่อให้จิตใจที่ปราศจากความขุ่นมัวของอารมณ์ สามารถสร้างพลังงานเชิงบวกอย่างมีประสิทธิภาพ
1
◇ แต่ด้วยสภาพสังคมปัจจุบัน ที่มีแต่การแก่งแย่ง, แข่งขัน, ใส่ร้าย, คดโกง, โกรธเคือง, ทำร้ายและหักหลังฯ ทำให้หลายๆคนขาดแรงบันดาลใจที่อยากจะลองสร้างพลังงานเชิงบวกขึ้นในจิตใจ
1
◇ ความท้อแท้ต่อปัญหาชีวิตที่รุมเร้าอย่างหนัก ทำให้การมองชีวิตข้างหน้าช่างมืดมน
ลองเริ่มต้นปรับเปลี่ยนชีวิตแบบง่ายๆ โดยลองปรับเปลี่ยนทัศนคติในการดำเนินชีวิตดีไหม....❣
☆ การปรับเปลี่ยนทัศนคติ ไม่ต้องใช้เงิน,ไม่ต้องออกแรงและไม่ต้องศึกษาเล่าเรียนเพิ่ม ฯ
☆ การปรับเปลี่ยนทัศนคติเป็นการปรับเปลี่ยนมุมมองสิ่งรอบข้าง ซึ่งที่ผ่านมา เราอาจอยู่ในภาวะที่จิตใจหดหู่, ห่อเหี่ยวหรือสิ้นหวัง ทำให้จิตใจเรามองเห็นแต่ความทุกข์ ไม่ได้สังเกตุว่า แท้จริงแล้ว รอบๆตัวเราอาจมีสิ่งสวยงามและกำลังใจล้อมรอบเราอยู่
เช่น...ลองหันมองดูผู้คนรอบๆตัวเรา ในสังคม ยังมีคนที่ยากจนหรือมีรายได้น้อย ที่พวกเขาเหล่านั้นยังขยันตั้งใจทำงานหาเงิน เพื่อหวังว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้นหรือลองมองดูผู้ป่วยหนักติดเตียง ที่พวกเขาก็ยังสู้ทุกวิถีทาง เพื่อต่อลมหายใจและหวังว่าจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น
☆ ทุกคนที่เผชิญต่อปัญหาชีวิต มีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่เคยทิ้ง นั่นคือความหวัง โดยหวังว่าทุกอย่างที่ต่อสู้อยู่นั้น จะต้องดีขึ้นสักวัน ความหวังเหล่านี้ก็คือกำลังใจนั่นเอง
☆ ความหวัง คือ พลังงานเชิงบวกอย่างหนึ่ง ที่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆของการสร้างกำลังใจ อาจเป็นเพียงแค่แสงเทียนที่ริบหรี่ แต่ในบางจังหวะของชีวิต แสงจากเทียนเล่มนี้อาจเพียงพอต่อการส่องทางนำเราเดินไปสู่ทางออกของปัญหาต่างๆได้
♡...ขอเพียงลองเปิดใจ...เริ่มต้นปรับเปลี่ยนทัศนคติ ในการมองหากำลังใจแบบง่ายๆ รอบตัวเรา เพื่อให้เกิดความหวัง ว่าสักวันเราจะผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆได้
#ความหวัง แม้จะเป็นพลังงานเชิงบวกที่มีพลังงานไม่มาก แต่เปรียบเหมือนตาน้ำ ที่ผุดขึ้นมาจากยอดเขาแล้วไหลงสู่ด้านล่าง กลายเป็นน้ำตกและแม่น้ำอันกว้างใหญ่
ความหวัง...เพื่อนร่วมทาง
ของคนไม่สิ้นหวัง❣
เมื่อใดที่เราเห็นคุณประโยชน์ของศาสตร์ ต•น (ตะ-นะ)
โปรดแชร์และบอกต่อเพื่อแบ่งปันความรู้น่ะ
ต•น - การตระหนักในการดำรงตน
โฆษณา