18 ก.ค. 2020 เวลา 09:53 • ท่องเที่ยว
หุบเขาสลับกับหมู่บ้าน
มีวิวเป็นทิวทัศน์เป็นเขาสลับกับทะเล
บรรยากาศเงียบสงบ ผู้คนไม่วุ่นวาย
ดอยที่เป็นเหมืองแร่ทองคำ
ในรุ่ยฟาง จีหลง
ภาคเหนือของไต้หวัน
ดอยหม้อชา ⛰🍵
茶壺山 瑞芳 基隆 新台北
ธรรมชาติไม่เคยสร้างเส้นตรง
ครั้งแรกกับการเดินทางวันเดย์ทริป
เคยผ่านไปบ้าง แต่มีเพื่อนนำทาง
ครั้งนี้นำทางเองหลง
สนุกเองเหนื่อยเอง บอกเลยว่าคุ้มมาก
เห็นเขาเช็คอินในไอจี ที่นี่แหละสักวันต้องไปให้ถึง
เราเลือกวิธีเดินทางโดยการ
นั่งรถไฟจากสถานีเถาหยวน
ไปลงสถานีรุ่ยฟาง ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงกว่า
ค่ารถนึกว่าจะแพงแต่ไม่เลยจ้าแค่ 82 nt เท่านั้น
ถึงหน้าสถานีรถไฟ ต้องนั่งรถเมล์ขึ้นไปอีกประมาณ 15 นาทีก็ถึง แต่ยังไม่ถึงที่หมาย
ใช้จีพีเอสนำทางสิคุณ !!
แต่ก็ยังไปไม่ถูกบ้าไปแล้วใช้เป็นรึป่าว 555+
ใช้วิธีถามทางไปสุดท้ายก็มาเจอทางที่จะไป
ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวซ่อนอยู่เพียบ
โดยเฉพาะธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของป่าเขา
และวิถีชีวิตสุดเรียบง่ายของชาวบ้าน
. . .เเค่ชีวิตที่เรียบง่ายอยู่กับธรรมชาติก็เพียงพอเเล้ว
ระหว่างทาง
พักก่อนนน
แดดแรงมากแม่
ใครเขาพาไปเดินเขาช่วงบ่ายสองบ่ายสาม
คงมีแต่เรานี่แหละมั้ง 55+
อากาศร้อนอบอ้าวสมชื่อดอยเขาจริงๆ
อาบเหงื่อไปสิคุณ !!
ถามว่าร้อนไหม ตอบเลยว่าไหม้ค่ะ 55+
สุขแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน
ดีใจเดินมาเจอป้าย
มาถึงแล้วนะ. . .
ตั้งใจจะมาหลายครั้ง
. . . แต่ไม่เคยถึง
ระยะทางที่ไกลแค่ไหน ก็ไม่เท่ากับว่า
เราเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กับใคร
สุดยอดดอย
เธอมีอิสระกว่าก้อนเมฆ
เธอเคลื่อนไปหาความสุขได้
เธอเคลื่อนไปหาสิ่งดีๆได้
ฉันว่าความเงียบก็น่าฟัง
ฉันว่าความสงบก็น่ามอง
ฉันว่าความธรรมดาก็น่าสนใจ
อยู่กับฉันก่อนสักพักนะ ความสุข ⛰
🏔🍃
สำหรับบางสถานที่
มันก็ยังคงเป็นแหล่งพลังงานที่ดีให้กับเราเสมอ
อยากจะหยุดเวลา พักสมอง
ไปนั่งมองภูเขา เล่าเรื่องความหลัง
ฟังเสียงหัวเราะ
ชอบความรู้สึกแบบนี้จัง
. . . สะใจ ไม่ถือว่าโหดมาก
แต่เกือบไม่รอด แฮร่~
แบบนี้ที่ชอบ
บางความรู้สึกเวลาได้เห็นอะไรใหม่ๆ โลกที่กว้างขึ้น
เราก็อยากเก็บทุกอย่างเอาไว้
เพื่อเอามาเล่าให้ใครสักคนฟัง
แต่มันคงจะดีกว่านี้ ถ้าเราได้มาด้วยกัน :)
เธอกับเขา
ความสวยงามของการเดินทางไม่ใช่แค่สถานที่
แต่คือการที่เราได้รับมิตรภาพดีๆ
กลับคืนมาต่างหาก
...ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ออกเดินทาง
ดีใจทุกครั้งที่จะได้เที่ยว
ประทับใจทุกๆที่ ที่ได้ไป
เพราะทุกที่มีความสวยงามที่แตกต่าง
ออกไปสัมผัสธรรมชาติ
รู้นะว่าชอบแบบนี้เหมือนกัน
กี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อสีเขียวแบบนี้เลย
แต่นี่คือกำลังเหนื่อยเพราะเพิ่งลงจากดอย
🚂
คือความที่นั่ง งง ก่อนจะขึ้นดอย
เพราะไม่รู้ว่าทางขึ้นดอยไปทางไหนนน
รางรถไฟที่ไม่รถไฟไม่ได้ใช้
ไม่ต้อง งง !
เอาไว้ขนแร่ทองคำออกมาจากเหมืองนั่นแหละ
แต่ตอนนี้เขาไม่ใช้แล้ว
金金金
金 ที่แปลว่า ทอง
ไม่ได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์
แค่ผ่านทาง มันคือทางลัด ที่เราจะขึ้นดอย
แต่ที่นี่ก็น่าสนใจ มีค่าเข้า
มีธรรมชาติ มีความสีเขียว
มีความสบายตา
มีความสบายใจ
มีลมโชยเย็นๆ
ส่วนหน้า
ปีนเขาอยู่ดีๆ มาโผล่ญี่ปุ่นซะงั้น 55+
ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน มาไหน
จะรู้สึกได้ว่า เอ๊ะ !! อยู่ญี่ปุ่นรึป่าว
ป่าวจ้าา...ที่นี่คือญี่ปุ่นในไต้หวัน
เพราะไต้หวันเคยเป็นเมืองขึ้นญี่ปุ่น
ที่เขาเรียกกันว่า “ญี่ปุ่นเล็กๆ ในไต้หวัน”
ยิ้มหวานๆ
ทริปนี้ไม่โหด
ทริปนี้มีหลง
ทริปนี้น่ารัก
ทริปนี้มีฝน
ทริปนี้มีแดด
ทริปนี้คุ้ม
ทริปนี้เที่ยวยังไงหมดไม่ถึงพัน อิหยังว่ะ
หนาวนี้เจอกันนะหม้อชา
คงได้อีกบรรยากาศ 🏔
รักในความเป็นไปของชีวิต
เธอรักท่องโลกกว้าง
เธอชอบการเดินทาง
เธอรักความแตกต่างในตัวของเธอเอง . . .⛰🍃🌳