18 ก.ค. 2020 เวลา 22:50 • ท่องเที่ยว
ร้านพระนครแซ่บ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เดิมเราคิดว่าดินแดนตุรกีอยู่ไกลแสนไกล แต่กลับแปลกใจเมื่อเพื่อนร่วมก๊วนบอกว่า วันนี้เราจะไปเยือนตุรกีที่ อยุธยา ที่ “พระนครแซ่บ คาเฟ่”
… แล้วตุรกี พระนคร และความแซ่บ … มันมาเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร? .. ตามมา ตามมา เราจะพาไปเปิดวาร์ปตุรกีกันที่ “พระนครแซ่บ คาเฟ่”
ร้านตั้งอยู่ในเส้นอยุธยาบางปะหัน ห่างจากตัวเมืองอยุธยาประมาณ 15 นาที
ตึกปูนเปลือยดูดิบๆสไตล์ Loft เมื่อแรกเห็นก็รู้สึกทึ่งแล้วค่ะ และเมื่อเดินเข้าไปบริเวณร้านด้านหน้า กลิ่นหอมๆของกาแฟตรุกีก็โชยมาแตะจมูก และเมื่อกวาดสายตามองการตกแต่งร้าน ก็เห็นว่ามีการนำบรรยากาศของการเป็นตรุกีเข้ามาจัดวางไว้ในร้าน ..
ร้านมีพื้นที่ไม่กว้างขวางเท่าไหร่ แต่บรรยากาศโดยรวมดูดีทีเดียว … เราชอบภาพวาดของอูฐ ทะเลทราย และการจัดวางที่นั่งในชั้นล่างในส่วนที่ติดกับพื้นที่บริการรับออร์เดอร์ของเครื่องดื่ม
เคาร์เตอร์ … เป็นส่วนบริการเครื่องดื่ม ซึ่งมีทั้งกาแฟ ชาตรุกรี และขนมตรุกีให้ทานคู่กัน มีทั้งแบบเป็นเซ็ท หรือจะเลือกเฉพาะเครื่องดื่ม หรือขนม เสิร์ฟมาในภาชนะทั้งกา และถ้วยใส่ขนม สุดเก๋แบบตรุกี
หากคุณสนใจ ก็สามารถยืนเฝ้าสังเกตการณ์ชงกาแฟด้วยความร้อนจากทราย เหมือนคนตรุกีทำ .. เมล็ดกาแฟส่งตรงมาจากตุรกี เช่นเดียวกับอุปกรณ์เครื่องเครื่องใช้ต่างๆ น่าสนใจค่ะ
นอกจากนี้ ยังมีมุมที่ให้ความรู้เรื่องแบบคร่าวๆของตุรกี ที่มีสมญาว่า เป็น “ดินแดนสองทวีป” ด้วย
… ติดกับส่วนที่เป็นคาเฟ่ เป็นที่ตั้งของร้านอาหารอีสาน รสชาติคงจัดจ้าน แซ๊บ แซ่บ
… เราทานอาหารมาแล้ว จึงต้องผ่านจุดนี้ไป … แต่ก็ทำให้เข้าใจว่า ทำไมร้านแห่งนี้จึงมีชื่อว่า “พระนครแซ่บ” และการที่มีคาเฟ่สไตล์ตุรกีและผสมผสานกับอาหารสชาติอีสานแท้ๆ ทำให้ที่นี่เป็นการมาบรรจบของสองวิถี
.. แต่เซอร์ไพรส์ยังมีอีกนะคะ
“พี่ๆ ขึ้นไปนั่งพักผ่อน รอเครื่องดื่มด้านบน และใช้เวลาถ่ายภาพสวยๆในมุมต่างๆที่เราจัดไว้นะคะ” … น้องพนักงานให้คำแนะนำ
ชั้นบนไม่มีแอร์ แต่ก็ไม่ร้อน เพราะเป็นพื้นที่ค่อนข้างโล่ง มีลมพัดโชยมาเป็นระยะ … สิ่งที่ทำให้เราตื่นตา ตื่นใจในบริเวณสองคือ ของที่ใช้ตกแต่ง
ทั้งหมอนหลากสีสวย พรม ตะเกียง คนโททรงสูง การจัดวางบรรยากาศโดยรวม สร้างบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราจะได้นั่งชิลชิลในบางส่วนของตุรกี
ที่ทำให้หลายๆคนสนุกรื่นรมย์มากขึ้น คือ คุณสามารถที่จะแปลงกายเป็นหนุ่มสาวแขก ด้วยการนะพร๊อพสวยๆที่ทางร้านจัดหามาให้ มาใช้ในการแต่งตัว เช่น สร้อยระย้า ผ้าคลุมไหล่ ผ้าโพกหัว ธีมเป็นแบบแขกอาหรับอ่ะค่ะ
เลือกมุมที่ถูกใจ … แล้ววางมาดเป็นสุลต่านหรือรานี ก่อนที่จะไหว้วานเพื่อนร่วมก๊วนให้กดชัตเตอร์กล้องเก็บภาพประทับใจใส่เลนส์กล้อง
… เสียดายที่เราไม่ได้เตรียมใส่ชุดสวยๆ กรุบกรายมา
พื้นที่ชั้นบน ด้านที่เป็นระเบียง … สวยไม่แพ้ด้านในค่ะ
ที่นั่งและกำแพงย่อมุมปูนเปลือย ให้ความรู้สึกที่ไม่โล่งจนเกินไป
สีสัน หมอนอิง พรมทอมือ ... ยังให้ความรู้สึกและบรรยากาศตุรกี
... ลวดลายของกระเบื้องปูพื้น เพิ่มความเป็นอาหรับได้อีก
เครื่องดื่มที่เราสั่งในวันนี้ค่ะ ... ชาเย็นแบบไทย ชาเขียวถั่วแดง
พระนครแซ่บ : ร้านอาหารอีสานและคาเฟ่สไตล์ตุรกี ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โซนคาเฟ่เปิดบริการ 8.30-18.00 น.
โซนร้านอาหารเปิดบริการ 10.00-21.00น.
โทร 089 171 7068
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีอร่อย by Supawan
1
โฆษณา