20 ก.ค. 2020 เวลา 02:35 • กีฬา
เขาเซ็นสัญญากับผมด้วยความเชื่อ
จากนักเตะที่อยู่ในทีมตกชั้นมาวันนี้เขากลายเป็นทั้งแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก และกำลังจะได้ชูถ้วย พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในชีวิต
แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หรือ ร็อบโบ้ ของแฟนบอล หงส์แดง คือหนึ่งในปรากฏการณ์ของสโมสรในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ย้ายมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ พร้อมกับสตาร์ดังอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์แลน และ โดมินิค โซลันกี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017
เชื่อว่าเมื่อย้อนกลับไป 3 ปีที่แล้วเด็กหงส์หลายคนอาจจะเกาหัวแกรก ๆ สงสัยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังทำอะไรเมื่อเขาตัดสินใจเซ็นสัญญากับแบ็คซ้ายชาวสก็อตแลนด์มาจากทีมที่ตกชั้นไปแล้วอย่าง ฮัลล์ ซิตี้ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านปอนด์
ยิ่งเป็นผู้เล่นที่มาจากทีมที่ร่วงลงไปเล่นใน เดอะแชมเปี้ยนชิพ หลายคนก็คงคิ้วขมวดว่า หมอนี่มันมีดีอะไรถึงได้ย้ายเข้ามาพร้อมกับบรรดาสตาร์ดังค่าตัวระดับ 30-40 ล้านปอนด์อย่าง โม ซาลาห์ และ ดิอ็อกซ์
ทก ๆ คำถาม และทุก ๆ ข้อสงสัยในตอนนั้นได้รับคำตอบเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่เจ้าตัวใช้เวลาในช่วงครึ่งแรกของซีซัน 2017-2018 ด้วยการเป็นเข้า ๆ ออก ๆ ทีมในฐานะตัวสำรองอดทน พร้อมกับก้มหน้าก้มตาซ้อมด้วยความเชื่อว่าวันหนึ่งเมื่อเขาได้รับโอกาส เขาจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าตัวเองนั้นมีดีขนาดไหน
แล้ววันนั้นก็มาถึง เมื่อ เยอร์เก้น คล็อปป์ ส่งหนุ่มน้อยจากกลาสโกวลงสนามในเดือนสิงหาคมประเดิมให้กับ เดอเร้ดส์ และจากนั้นไม่นานเขาก็สามารถก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงจาก อัลแบร์โต้ โมเรโน และลงสนามในซีซันแรกของตัวเองในทุกรายการไปทั้งหมด 22 เกมรวมทั้งเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เคียฟอีกด้วย
หลังจากนั้น 2 ปีผ่านมา โรเบิร์ตสัน ยกระดับตัวเองให้กลายเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้ต้องยกเครดิตให้กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ช่วยให้เขาก้าวมาถึงจุดนี้ได้
“เขาเซ็นสัญญากับผมด้วยความเชื่อ ที่สำคัญคือผมมาจากทีมที่ตกชั้นไปแล้วด้วย ผมไม่คิดว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล จะตื่นเต้นกับการย้ายทีมของผมมากนัก ในเมื่อมีนักเตะอย่าง โม ซาลาห์ และ อ็อกซ์เหลด ย้ายมาในเวลาเดียวกัน” โรบเบิร์ตสัน กล่าว
“ผู้จัดการทีมมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวผมซึ่งเขาสามารถทำให้ผมกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้นได้และผมก็ยินดีที่เขาทำสำเร็จ ผมต้องใช้เวลา ช่วง 3-4 เดือนแรกนั้นเป็นอะไรที่ยากลำบาก แต่ด้วยความสัมพันธ์ของเขาและผมยังคงเหมือนเดิมตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ั”
“เขายังคงอยากจะพัฒนาฝีเท้าของผมอยู่ทุกวันในการฝึกซ้อมและเขาก็ยังคงพยายามทำให้ดีขึ้นเหมือนที่เขาทำในตอนนี้ ดังนั้นความสัมพันธ์ระหว่างผมและเขานั้นมันจึงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากและมันอาจจะยาวนานต่อไปเรื่อย ๆ เพราะเขาพัฒนาเกมการเล่นของผม เขาช่วยให้ผมดีขึ้นในฐานของคนคนหนึ่งและนั่นคือสิ่งที่คุณกำลังมองหาในตัวของผู้จัดการทีม”
“ดังนั้นผมจึงไม่สามารถขออะไรได้มากไปกว่านี้ ผมไม่คิดว่าจะมีผู้เล่นคนใดที่จะขออะไรไปมากกว่านี้ด้วย พวกเราก็หวังแค่ว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไปจากนี้อีกหลาย ๆ ปี” ร็อบโบ้ ปิดท้าย
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์
โฆษณา