21 ก.ค. 2020 เวลา 12:44 • กีฬา
บริน เคนนีย์ : นักโป๊กเกอร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล กว่า 1,700 ล้านบาท ในวัยเพียง 34 ปี
"การพนันไม่เคยทำให้ใครรวย"
นี่คือสุภาษิตที่อยู่คู่กับสังคมมนุษย์มาอย่างยาวนาน ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ครอบคลุมทั่วโลก และก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนใหญ่มันก็เป็นความจริงเสียด้วย ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน มีผีพนันจำนวนมากต้องหมดเนื้อหมดตัวไปกับความโลภไม่มีที่สิ้นสุด บางคนถึงขั้นต้องขายบ้าน ขายรถ หรือแม้กระทั่งขายชีวิตเพื่อสังเวยแก่มัน
...แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด…
การพนันอาจจะเป็นปีศาจร้ายสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับบางคน การพนันก็ไม่ต่างอะไรจากขุมทรัพย์ที่พร้อมจะดลบันดาลเงินทองมหาศาลให้ร่ำรวย โดยเฉพาะใน "โป๊กเกอร์" ที่ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นการพนัน แต่มันก็เป็นเกมที่ต้องใช้ฝีมือ ดังนั้นใครเจ๋ง ฝีมือดี สมองอัจฉริยะ ก็สามารถเป็นผู้ชนะ และหาเงินจากมันได้อย่างยั่งยืน
หนึ่งในผู้ที่พิสูจน์ความจริงข้อนี้ให้โลกได้ประจักษ์มีชื่อว่า "บริน เคนนีย์" (Bryn Kenney) เพราะในวัยเพียง 34 ปี เขาสามารถทำเงินได้จากการเล่นทัวร์นาเมนต์โป๊กเกอร์สูงถึง 56 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,700 ล้านบาทเลยทีเดียว ขึ้นแท่นเป็นนักโป๊กเกอร์ที่ทำเงินจากการเล่นทัวร์นาเมนต์สูงสุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อย
บริน เคนนีย์ คือใคร? เขาทำอย่างไรถึงกลายเป็นราชาแห่งเกมโป๊กเกอร์ได้ทั้งที่อายุยังน้อย? ติดตามได้ที่ Main Stand
เนิร์ดเกมจากแคลิฟอร์เนีย
บริน เคนนีย์ เกิดในย่านลองบีช ลอสแอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และก็ไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ ที่ฐานะทางครอบครัวของ เคนนีย์ ไม่ค่อยสู้ดีนัก ประกอบกับการที่มีพี่น้องรวมกันถึง 5 ชีวิต ทำให้พ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลาเลี้ยงดูลูกๆ เท่าไรนัก
ดังนั้นการที่ เคนนีย์ เป็นเด็กเนิร์ดเกม ชอบเล่นเกมทุกอย่างที่ขวางหน้ามาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะเกมการ์ด จึงไม่โดนพ่อแม่ขัดขวางเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้ามพวกเขากลับสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะอย่างน้อยระหว่างที่ไม่มีเวลาดูแล การให้ เคนนีย์ ใช้เวลาไปกับการเล่นเกมการ์ด ก็ยังดีกว่าเขาไปรวมกลุ่มแก๊งกับเด็กข้างถนน (ลองบีช คือหนึ่งในย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องแก๊งอันธพาลที่สุดในแคลิฟอร์เนีย)
Photo : magic.wizards.com
เคนนีย์ ไม่ทำให้พ่อแม่ผิดหวังที่ไว้ใจเขา เพราะหลังจากนั้นไม่นานเขาก็แสดงให้เห็นว่ามีพรสวรรค์ด้านเกมการ์ดอย่างหาตัวจับได้ยาก ในช่วงแรก เคนนีย์ มุ่งมั่นไปกับการเล่น Magic: The Gathering ซึ่งเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะด้านคณิตศาสตร์และกลยุทธ์ โดยในตอนที่เขาอายุ 12 ปี เคนนีย์ ได้เข้าแข่งขันทัวร์นาเมนต์ Magic: The Gathering ระดับชิงแชมป์ประเทศสหรัฐอเมริกา และเขาก็สามารถคว้าแชมป์ประเภทเยาวชนได้สำเร็จ
"ในช่วงเวลานั้น เคนนีย์ ถือเป็นผู้เล่น Magic: The Gathering ที่เก่งที่สุดในโลกในช่วงอายุเดียวกัน" ความเห็นจากเว็บไซต์ Card Player
เคนนีย์ ทำเงินได้จากการเล่น Magic: The Gathering ได้จำนวนไม่น้อย แต่มันก็ยังไม่มากพอที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของเขาและครอบครัวให้สบายขึ้น ดังนั้นเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นเขาจึงเบนเข็มไปสู่เกมการ์ดที่สามารถทำเงินได้มากกว่าเดิม และจะเปลี่ยนให้เขากลายเป็นเศรษฐีได้ถ้าฝีมือดีพอ ... แน่นอนว่าเกมนั้นคือโป๊กเกอร์
เคนนีย์ เริ่มเปิดบัญชีเพื่อเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยใช้ชื่อแม่ของเขา (กฎหมายสหรัฐอเมริกากำหนดอายุขั้นต่ำในการเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ไว้ที่ 18 ปี) ควบคู่ไปกับการชักชวนเพื่อนๆ มาตั้งวงเล่นโป๊กเกอร์กันที่บ้านคุณปู่ของเขาเพื่อฝึกฝนฝีมืออีกทางหนึ่ง
จากเดิมที่เคยชอบ Magic: The Gathering ขนาดไหน ให้คูณไปอีกสิบเท่า ผลลัพธ์ที่ได้จะเท่ากับแพชชั่นที่ เคนนีย์ มีต่อโป๊กเกอร์ เขาคลั่งไคล้เกมไพ่ชนิดนี้มาก เพราะเขารู้ดีว่าถ้ามีฝีมือมันจะนำพาเงินทองมหาศาลมาให้ ดังนั้นไม่ว่าจะกลางวัน กลางคืน เพิ่งตื่น หรือก่อนนอน เรียกได้ว่าแทบจะ 24 ชั่วโมงที่ เคนนีย์ ทุ่มเทให้โป๊กเกอร์ ประกอบกับพรสวรรค์ด้านเกมการ์ดที่มีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ฝีมือของเขาจึงพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว
Photo : www.pokercentral.com
"เพื่อนผมบอกว่าผมจะกลายเป็นนักโป๊กเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลกได้ตั้งแต่ผมอายุ 17" เคนนีย์ กล่าวกับ Poker Central
เมื่ออายุถึงเกณฑ์ที่ต้องเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย เคนนีย์ ที่รู้สึกว่าได้ค้นพบเส้นทางชีวิตตัวเองแล้ว ก็ยืนกรานเสียงแข็งกับพ่อแม่ว่าเขาจะไม่เรียนต่อ แต่จะมุ่งมุ่นให้กับการเล่นโป๊กเกอร์เต็มเวลา จนสุดท้ายฝ่ายผู้ปกครองก็ต้องยอมแพ้ไป ปล่อยให้ลูกชายคนโตได้ทำตามใจต้องการ
"มันคือการตัดสินใจที่บ้าบิ่นมาก ตอนนั้น เคนนีย์ ไม่ได้มีเงินทุนสำรองมากมาย ไม่มีแผนการถึงอนาคต และไม่แม้แต่จะเป็น Winning Player (ผู้เล่นที่สามารถเอาชนะเกมโป๊กเกอร์ในระยะยาว) เต็มรูปแบบด้วยซ้ำ" พอล ซีตัน นักเขียนและนักโป๊กเกอร์อาชีพจาก Poker Central แสดงความคิดเห็น
เคนนีย์ ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จเท่าไรนักในช่วงแรกของการเทิร์นโปรเป็นนักโป๊กเกอร์อาชีพ แต่เขาก็ไม่ได้ล้มเหลว เช่นเดียวกับนักโป๊กเกอร์อาชีพอีกนับแสนชีวิตที่ถึงแม้จะไม่ได้มีเงินหลักร้อยล้าน แต่ก็สามารถเลี้ยงดูชีวิตตัวเองได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ถือเป็น "นักโป๊กเกอร์โลว์โปรไฟล์" ขนานแท้อีกคน
Photo : www.cardschat.com
"เคนนีย์ ไม่ใช่นักโป๊กเกอร์ที่หวือหวาหรือมีสีสัน แต่จุดเด่นของเขาคือไม่ว่าจะเป็นเกมชนิดไหน Texas Hold'em, Omaha, Sit n Go เขาก็สามารถเล่นได้อย่างใจเย็นและนำผลลัพธ์ที่ดีมาสู่ตัวเองได้เสมอ" อาร์เธอ ครอวสัน นักเขียนจาก Oddshark แสดงความเห็น
เคนนีย์ ได้จับเงินรางวัลหลักแสนดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในปี 2010 ด้วยการคว้าอันดับที่ 8 ในรายการ No-Limit Hold'em Six-Handed (WSOP) รับเงิน 141,168 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปนอนกอด
หลังจากนั้นชื่อของ บริน เคนนีย์ ก็เริ่มเข้ามาอยู่ในสารบบนักโป๊กเกอร์รุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง พร้อมกับเงินในกระเป๋าที่ค่อยๆ ตุงขึ้นเรื่อยๆ อัดแน่นไปด้วยเงินรางวัลที่ได้มาจากการชนะรายการต่างๆ แต่เมื่อเทียบกับเหล่านักโป๊กเกอร์ระดับพระกาฬอย่าง แดเนียล เนเกรอานู (Daniel Negreanu), ฟิล ไอวี่ย์, หรือ แพทริก แอนโตนิอุส ก็ยังถือว่าเป็นรองอยู่พอสมควร
จนกระทั่งเวลาล่วงเลยเข้าสู่ปี 2019 ซึ่งปีนี้แหละคือปีที่เส้นทางอาชีพโป๊กเกอร์ของ เคนนีย์ เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนกลายมาเป็นสุดยอดนักโป๊กเกอร์เบอร์ต้นๆ ของโลกภายในชั่วพริบตา
ทัวร์นาเมนต์เปลี่ยนชีวิต
การกวาดเงินรางวัลหลักล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการเล่นโป๊กเกอร์ทัวร์นาเมนต์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ บริน เคนนีย์ กลับทำเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา เพราะในปี 2019 แค่ปีเดียวเขาสามารถทำมันได้ถึง 3 ครั้ง กวาดเงินรางวัลรวมได้มากกว่า 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 800 ล้านบาท
Photo : www.seminolehardrockpokeropen.com
เคนนีย์ เริ่มต้นการเป็นนักโป๊กเกอร์อาชีพในปี 2007 โดยนับตั้งแต่วันแรกจนถึงสิ้นปี 2018 รวมระยะเวลาเกือบ 12 ปี เขาทำเงินไปทั้งหมด 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ดังนั้นเรียกได้ว่าปี 2019 เพียงปีเดียวเขาสามารถทำเงินรวมได้มากกว่าตลอดเส้นทางอาชีพที่ผ่านมาของเขาเสียอีก
เริ่มต้นด้วยการคว้าอันดับที่ 2 ในรายการ HK$ 2,000,000 No Limit Hold'em - Triton Super High Roller Series Jeju 2019 ณ เมืองเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนมีนาคม ได้รับเงินรางวัล 24,039,500 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือคิดเป็น 3,062,513 ดอลลาร์สหรัฐฯ กลับบ้าน หลังจากนั้นอีกเพียง 2 เดือนก็ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์รายการ HK$ 1,000,000 No Limit Hold'em - Triton Montenegro ที่จัดขึ้นในประเทศมอนเตเนโกร รับรางวัลไปอีก 2,713,859 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่เหล่านี้เป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้น เพราะเมนคอร์สจริงๆ เกิดขึ้นหลังจากนี้อีก 3 เดือน
ในเดือนสิงหาคม ปี 2019 เคนนีย์ ได้เข้าร่วมการแข่งขัน £ 1,050,000 No Limit Hold'em - Triton Million for Charity ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์ประวัติศาสตร์แห่งวงการโป๊กเกอร์ เพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์โป๊กเกอร์มีค่าสมัครแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ถึง 1,050,000 ปอนด์ หรือกว่า 50 ล้านบาท โดยจะนำเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคให้กับการกุศล ดังนั้นทัวร์นาเมนต์นี้จึงเต็มไปด้วยมหาเศรษฐีรวมถึงนักโป๊กเกอร์ระดับพระกาฬ รวมทั้งหมด 52 ชีวิต โดยจะมีเพียง 11 คนเท่านั้นที่ได้รับเงินรางวัลกลับบ้าน
"ผมเข้าร่วมเพราะผมมีความรู้สึกว่าผมจะชนะได้"
"มันไม่ง่ายสำหรับคนทั่วไปที่ต้องแบกรับความเสี่ยงครั้งใหญ่ แต่ผมไม่ใช่คนทั่วไปน่ะสิ" เคนนีย์ กล่าวกับ Poker News เนื่องจากก่อนเข้าแข่งขัน เคนนีย์ คือหนึ่งในผู้เข้าร่วมที่ถูกตั้งคำถามมากที่สุด เนื่องจากเขามีทุนทรัพย์แทบจะน้อยที่สุดในรายการ ต่างจากเหล่ามหาเศรษฐีหรือนักโป๊กเกอร์ระดับพระกาฬคนอื่นที่เงิน 1 ล้านปอนด์ดูจะไม่ได้มีค่าอะไรมากนัก แต่สำหรับ เคนนีย์ เงินจำนวนนี้คิดเป็น 30-40% ของ Bankroll ​(ศัพท์ที่ใช้เรียกแทนเงินทุนในการเล่นโป๊กเกอร์ โดยจะแยกออกจากเงินส่วนอื่นๆ ในชีวิต) ของเขาเลยทีเดียว
ถึงแม้การตอบคำถามในการสัมภาษณ์จะดูปากดีไปบ้าง (สไตล์ของ บริน เคนนีย์ ก็จะประมาณนี้แหละ) แต่ เคนนีย์ ไม่ใช่คนโง่ เขารู้ว่า Triton Million for Charity คือทัวร์นาเมนต์สำคัญของชีวิตของเขา ดังนั้นก่อนเข้าแข่งขันเขาจึงเตรียมตัวเป็นอย่างดี ทุกอย่างต้องพร้อม
"ผมไม่อยากเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์เล็กๆ ในช่วงนี้ เพราะอยากทุ่มเทและทำสมาธิสำหรับการแข่งขัน Triton Million for Charity ที่กำลังจะมาถึง ผมต้องการพักผ่อนให้เต็มที่ และมีตรรกะการคิดวิเคราะห์ที่ถูกต้องที่สุด"
"ทัวร์นาเมนต์นี้มันพิเศษมาก แต่สิ่งสำคัญคือผมต้องใจเย็น ใช้การคิดและสัญชาตญาณเหมือนที่แล้วมา ราวกับว่ามันคือวันธรรมดาวันหนึ่ง"
Photo : upswingpoker.com
ถึงจะเป็นการแข่งขันที่รวบรวมนักโป๊กเกอร์ชั้นนำจากทั่วโลก แต่ในอีกแง่หนึ่งด้วยเงินค่าสมัครที่สูงลิบก็เป็นข้อดีต่อ เคนนีย์ เช่นกัน เพราะนอกจากนักโป๊กเกอร์อาชีพแล้ว เกินครึ่งที่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้เป็นนักธุรกิจ ที่ร่ำรวยเงินทองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเล่นโป๊กเกอร์เป็นงานอดิเรกเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ผู้เล่นประเภทนี้แหละคือเหยื่อชั้นดีของ เคนนีย์ และนักโป๊กเกอร์อาชีพคนอื่นๆ
เป็นเรื่องยากที่ผู้เล่นสมัครเล่นจะเอาชนะนักโป๊กเกอร์อาชีพ เพราะกว่าจะมาถึงจุดนี้เหล่านักโป๊กเกอร์นั้นต้องทุ่มทุกอย่างให้กับมัน เล่นมาไม่ต่ำกว่าหลักหมื่นชั่วโมง ศึกษากลยุทธ์มาทุกรูปแบบ เคนนีย์ ก็เช่นเดียวกัน เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นเขาก็ค่อยๆ ใช้ความเชี่ยวชาญในเกมที่เหนือกว่า ไล่ต้อนผู้เล่นคนอื่นให้ออกจากเกมไปทีละคนอย่างใจเย็น
จาก 52 ชีวิตก็ค่อยๆ ลดจำนวนลงเรื่อยๆ จนเหลือ 9 คนสุดท้าย เข้าสู่ Final Table จากนั้นการแข่งขันก็ค่อยๆ ทวีความตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากทุกคนที่เหลือรอดอยู่ล้วนเป็นยอดฝีมือทั้งนั้น แต่ เคนนีย์ ก็สามารถควบคุมความคิดและสติของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม เขาบลัฟเมื่อควรบลัฟ หมอบเมื่อควรหมอบ เรียกว่าในวันนั้นเขาทำทุกอย่างได้ถูกที่ถูกเวลาไปหมด
ท้ายที่สุด เคนนีย์ ก็จบการแข่งขันด้วยอันดับ 2 คว้าเงินรางวัล 20,563,324 ดอลลาร์สหรัฐฯ กลับบ้านได้สำเร็จ และถือเป็นเงินรางวัลจากทัวร์นาเมนต์ที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์โป๊กเกอร์อีกด้วย (ผู้ชนะอันดับ 1 อย่าง อาร่อน จาง ได้เงินรางวัลจำนวน 16,775,820 ดอลลาร์หรัฐฯ น้อยกว่าอันดับ 2 เนื่องจากข้อตกลงการแบ่งชิประหว่างการแข่งขัน)
"นี่คือเป้าหมายสูงสุดของผมมาเสมอ และผมทำสำเร็จแล้ว ผมเตรียมตัวมาดีจริงๆ และเชื่อจริงๆ ว่าผมจะชนะ" เคนนีย์ กล่าวหลังจากรับเงินรางวัล
เส้นทางของผู้ชนะ
หลังจากต่อสู้ในเส้นทางนักโป๊กเกอร์อาชีพมาเกินทศวรรษ บริน เคนนีย์ ก็ก้าวสู่จุดสูงสุดของวงการนี้ได้สำเร็จ คือการเป็นนักโป๊กเกอร์ผู้ทำเงินสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวนเงินกว่า 56,403,502 ดอลลาร์สหรัฐฯ
Photo : www.gutshotmagazine.com
คำถามคือเขาทำอย่างไรถึงก้าวมาถึงจุดนี้ได้ในเวลาอันสั้น?
คนที่จะตอบคำถามข้อนี้ได้ดีที่สุดก็ไม่ใช่ใครอื่น ... ตัวของ เคนนีย์ เองนั่นแหละ โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์ถึงหลักการ 3 ข้อสำคัญ ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ
1. อย่าคิดเรื่องเงิน
ถึงแม้โป๊กเกอร์จะเป็นเกมที่เกี่ยวกับตัวเลขและเงินโดยตรง แต่ เคนนีย์ บอกว่าการจะเป็นนักโป๊กเกอร์ที่ดีนั้นอย่าคิดว่าจำนวนชิปบนโต๊ะคือเงินเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้การเล่นมีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้กลยุทธ์ผิดพลาด
"ผมไม่เคยสนใจเรื่องเงินเลย ไม่ว่าจะมากแค่ไหน ความคิดแบบนี้มันช่วยให้ผมกล้าเดิมพันสูงได้โดยไม่หวาดกลัว และสามารถเล่นไปตามกลยุทธ์ได้ อย่าคิดเรื่องเงินเด็ดขาด ให้คิดว่าตัวเองทำงานอยู่"
2. กลับมาอย่างผู้ชนะ
ถึงแม้จะเป็นนักโป๊กเกอร์ฝีมือดี แต่ในช่วงปี 2016 เคนนีย์ กลับต้องเผชิญกับสภาวะขาดทุนอย่างหนัก ไม่ว่าจะเล่นแบบไหน ใช้กลยุทธ์อะไร ก็ดูจะผิดพลาดไปเสียหมด แต่เขาก็ไม่ย่อท้อ โดยวิธีคิดของเขาคือให้จินตนาการว่าอุปสรรคคือภูเขา จงอย่ายอมแพ้และปีนขึ้นไป ถึงแม้จะไปได้วันละนิดวันละหน่อยก็ตาม
"คุณต้องปีนกลับขึ้นไปพร้อมกับ Mindset ที่ดี แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยาก ตอนเจออุปสรรคอะไรก็ยากไปหมด ไม่เหมือนตอนที่ประสบความสำเร็จ ที่ทุกอย่างดูง่ายดายเหลือเกิน"
3. ยอมรับความโง่ของตัวเอง
นอกจากการเล่นผิดลพลาดในช่วงปี 2016 แล้ว ในช่วงเวลาดังกล่าวแม้แต่นอกโต๊ะโป๊กเกอร์ เคนนีย์ ก็พลาดเช่นกัน เขาหลงใหลมัวเมาไปกับเงินตราและความหรูหราในชีวิต จนทำให้สิ่งที่สร้างมาทุกอย่างเกือบพังทลาย
"จงยอมรับว่าตัวเองเคยโง่ และก้าวไปข้างหน้าเพื่อจัดการกับความผิดพลาดดังกล่าว ถ้าคุณคิดแบบนั้นได้คุณจะไม่กลับมาโง่เหมือนเดิมอีกเป็นอันขาด"
ในปัจจุบัน บริน เคนนี่ย์ ก็ยังทำตัวเหมือนดังวันวาน เขายังคงมีความสุขกับการเล่นโป๊กเกอร์ นอกจากนั้นเงินรางวัลจำนวนมากที่ได้มาจากชัยชนะในปี 2019 ก็สามารถทำให้เขาเล่นโป๊กเกอร์ได้อย่างผ่อนคลายกว่าเดิม มี Bankroll ที่ยืนหยุ่นขึ้น
Photo : en.cardmates.net
"ผมยังคงสนุกกับการเดินทางไปเล่นโป๊กเกอร์ยังที่ต่างๆ ไม่ว่าจะบาร์เซโลน่า หรือทวีปเอเชีย ผมอยากจะรักษาตำแหน่งอันดับหนึ่งของตัวเองให้ยาวนานที่สุด ควบคู่ไปกับการเริ่มสร้างธุรกิจด้วย" เคนนีย์ เผยถึงแผนการในอนาคตต่อ Upswing Poker
นอกจากนั้น เคนนีย์ ยังเริ่มมีบทบาทต่อวงการกุศลมากขึ้น สร้างภาพลักษณ์ของนักโป๊กเกอร์อาชีพที่ไม่ค่อยเป็นด้านบวกสำหรับคนทั่วไปให้ดูดีขึ้น โดยเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเขาได้โพสต์ทางโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวว่า จะส่งเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 โดยให้ส่งหลักฐานความเดือนร้อนไปให้กับเขา และเขาจะส่งจำนวนเงินที่เหมาะสมให้ทาง Paypal
นี่แหละเรื่องราวของ บริน เคนนีย์ นักโป๊กเกอร์ที่ทำเงินสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ถ้าถามว่าเรื่องราวของเขาให้อะไรกับเรา?
คำตอบก็คงเป็นข้อคิดง่ายๆ แต่ยังคงเป็นความจริงในทุกยุคสมัย ... ไม่ว่าจะเป็นอะไร ขอแค่ชื่นชอบและลงมือทำอย่างจริงจัง สักวันหนึ่งสิ่งนั้นจะนำความสำเร็จมาให้แน่นอน
บทความโดย เพรียวพันธ์​ แสน​ลาวัณย์​
แหล่งอ้างอิง
โฆษณา