22 ก.ค. 2020 เวลา 02:40 • กีฬา
นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุดของผม
เหลืออีกไม่กี่ชั่วโมงที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะนำลูกทีมขึ้นรับโทรฟรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกและเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 19 ของสโมสรหลังจากที่ทำแต้มขาดจากทีมอันดับสองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตั้งแต่นัดที่ 31 แล้ว
นายใหญ่ชาวเยอรมันพาทีมถึงฝั่งฝันเสียทีหลังจากที่ต้องรอคอยมานานถึง 30 ปี แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเขาที่เป็นแชมป์ลีกของประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ล้ม บาเยิร์น ซิวแชมป์ บุนเดสลีกา ติดกัน 2 สมัยเมื่อซีซัน 2010-2011 และ 2011-2012
อย่างไรก็ตามกับ ลิเวอร์พูล นั้นมันแตกต่างออกไป
คล็อปป์ ย้ายมาคุม หงส์แดง เมื่อเดือนตุลาคมปี 2105 กว่าที่เขาจะพาทีมก้าวขึ้นมาอยู่จุดสูงสุดได้ต้องใช้เวลา 4 ปี
ย้อนกลับไปเมื่อ 13 เดือนก่อนหรือเดือนมิถุนายน 2019 นั่นคือปฐมบทของความยิ่งใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ด้วยการที่พวกเขาสามารถเถลิงบัลลังก์แชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 6
จากนั้นก็แชมป์ ยูฟา ซุปเปอร์คัพ และ แชมป์สโมสรโลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรปิดท้ายปี 2019
และอย่างที่เราทราบกันดีคือการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนมิถุนายน 2020
ความสำเร็จตลอด 13 เดือนที่ผ่านมาพวกเขาคว้าไป 4 ถ้วยหรือเฉลี่ยถ้วยละ 3 เดือนซึ่งในชีวิตของการเป็นผู้จัดการทีมมา 20 ปีของนายใหญ่วัย 53 ปีมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก
ดังนั้นเมื่อวาระการชูถ้วย พรีเมียร์ลีก กำลังจะมาถึง เจ้าตัวเลยขอระบายอารมณ์และความรู้สึกแบบไม่ต้องกั๊กเลยว่า
'นี่คือช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดในชีวิตผม'
"ณ ช่วงเวลานี้ เมื่อเราพูดถึง 13-14 เดือนที่ผ่านมา แน่ใจได้เลยว่านี่คือช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จที่สุดบนเส้นทางอาชีพของผม"
"การเป็นแชมป์ยุโรป แชมป์ของอังกฤษ และแชมป์โลกนั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก ดังนั้นมันจึงเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลที่เราจะถ่ายรูปกับโทรฟีทั้ง 4 ใบ เพราะผมไม่คิดว่าจะมีรูปที่สโมสรถ่ายคู่กับถ้วยทั้ง 4 ใบนี้มากนัก ซึ่งเราจะถ่ายเก็บไว้ 100% อย่างแน่นอน"
"มันไม่ใช่แค่ผมจะพูดกับพวกเขา แต่ผมจะย้ำให้ชัด ๆ ว่านี่คือความพิเศษมาก ๆ นี่คือโมเม้นที่คุณจะต้องพูดถึงมันอย่างแน่นอนหลังจบซีซัน และนี่คือช่วงเวลาที่คุณจะต้องหวงแหนมันเอาไว้ด้วย"
"คุณต้องซาบซึ้งกับมันและแสดงออกอย่างเต็มร้อย เพราะนี่คือความยิ่งใหญ่ เราไม่ได้เพิ่งมาเริ่มต้นหลังจาก 13-14 เดือนผ่านไป แต่มันเริ่มก่อนหน้านั้น จากนั้นเราก็คว้าแชมป์ทุกรายการ มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ"
"ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในช่วง 1 ปีครึ่งก่อนที่จะมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมนี้ เราก็ทำได้ดีนะ แต่ก็ไม่ได้ผลตอบแทนอะไรกลับมา มันแสดงให้เห็นว่าถ้าคุณทำได้ดีและทำงานอย่างหนักซึ่งเป็นสิ่งที่เราทำมาตลอด มันจะเป็นการเปิดโอกาสให้คุณ"
"มันอาจจะไม่ได้หมายความว่าคุณจะประสบความสำเร็จเหมือนช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แต่มันคือโอกาส ซึ่งเราพร้อมที่จะทำงานเพื่อโอกาสนี้ และลูกทีมของผมก็ทำสำเร็จ"
ดังนั้นไม่ว่าผลการแข่งขันในคืนวันพุธนี้จะเป็นอย่างไร หลังจบเกมคือช่วงเวลาที่ เยอร์เก้น คล็อปป์และนักเตะ ลิเวอร์พูล จะฉลองกันอย่างมีความสุขหลังจากที่รอคอยมานานกว่า 30 ปี
ส่วนเรื่องอนาคตค่อยว่ากัน
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์
โฆษณา