22 ก.ค. 2020 เวลา 19:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
“คิดถึงหุ้น ❤️ คิดถึงเฮียใช้” (July 23, 2020)
หุ้นเด่น: STA, CPF, ICHI, CHAYO, MALEE
หุ้นเทพตะขาบแก้พอร์ต: SPRC, ESSO, SGP, PSL, BAM, BBL, TNP
บทวิเคราะห์ประจำวันนี้นี้ขออธิบาย SET ในรูปแบบคลิปเสียงนะครับ เพราะรายละเอียดในการเฝ้าระวังค่อนข้างเยอะกว่าปกติ เฮียจึงขอให้เทพตะขาบมาจัดรายการตอน 5 ทุ่ม แต่กว่าจะสแกนหุ้นกันเสร็จก็ได้เริ่มอัดจริงๆตี 1 กว่า เสียงเฮียกับไอ้ขาบอาจจะดูง่วงๆหน่อยนะครับ
แรงขายวันนี้เป็นแรงขายจากป็อปเทรด+ต่างชาติ(และเฮียคิดว่าหุ้นบางตัว พี่กองต้องมีผสมโรงใส่ด้วยแน่นอน) ดังนั้นการลงสไตล์ป็อปเทรดคือการลงแบบแรงและเร็วช่วงใกล้ๆ 4 โมงเย็น(เป็นปกติ)
ผลของการลงแบบหนีตาย ทำให้หุ้นที่ทรงดีๆ หรือผลประกอบการน่าจะดี ก็ตกอกตกใจผสมโรงโดนเทขายตามกันลงมาเป็นชุด ดังนั้นในคลิป VDO นี้ เฮียมีบอกจุดรับ และจุดวัดใจไว้สำหรับหุ้นที่แนะนำไปว่าตัวไหนควรจะลุ้น และตัวไหนควรจะทำใจ Cut Loss หากหลุดแนวรับที่เฮียให้ไว้
หุ้นเด่นที่เฮียให้ไว้ ไม่ได้หมายความว่าให้ซื้อทุกตัวนะครับ แต่บางตัวเป็นหุ้นที่ต้องเฝ้าระวังหากมีแรงขายก็ไม่ควรจะยื้อไว้ เพราะหุ้นตัวนั้นอาจกลับตัวเป็น "ขาลง" เรียบร้อยแล้ว
แนวต้านที่ต้องยืนให้ได้ในวันนี้คือ 1,360 เป็นอย่างน้อย หากทำไม่ได้ เฮียว่าแรงขายเมื่อวานนี้น่าจะเป็นของจริงแล้วล่ะครับ และการลงอาจจะเพิ่งเริ่มต้นขึ้นได้
แนวรับที่อยากให้เฝ้าระวังคือ 1,350 และบริเวณ 1,335-1,340 ซึ่งบริเวณ 1,340 หากวันศุกร์นี้ยืนไม่ได้ เฮียมองว่า SET น่าจะ "วิกฤต" พอสมควรในช่วงเวลาต่อจากนี้ไป (รายละเอียดว่าทำไมหุ้นห้ามหลุด 1,340 เฮียมีแจ้งไว้อย่างละเอียดในช่วงต้นคลิปเรียบร้อยแล้วครับผม)
👍 หากรายการมีประโยชน์ ฝากทุกคนช่วยกด "Like" กดแชร์เพจ "แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้" เพื่อเป็นแรงใจให้เฮียและเทพตะขาบด้วยครับ ช่วงนี้ SET เล่นแบบส่งสัญญาณซื้อวันนึง และวันต่อมาส่งสัญญาณขายทันที เฮียอยากให้เทรดแบบระมัดระวังขั้นสูงสุดกันต่อไป
เมื่อวานนี้เฮียมีงานแต่เช้าและต้องขับรถไปต่างจังหวัดทั้งวัน เลยไม่ได้เฝ้าตลาด พอบ่ายๆมาร์ฯที่เฮียเทรดรีบโทร.มาบอกเฮียตอนเฮียขับรถอยู่ว่า "เฮียใช้ ไฟไหม้ SET" เฮียยังไม่สามารถดูหุ้นได้เลยว่าตัวไหนเป็นยังไง นอกจากบอกให้มาร์ฯบอกตัวเลขให้เฮียฟังตอนขับรถ แล้วให้เขาเคลียทิ้งไปหลายตัว (เฮียเองก็เจ็บหนักครับวันนี้ 😭😭😭)
เฮียยังติดงานประจำยาวเลยนะครับ ต้องขอโทษที่ 1-2 วันนี้เฮียยังไม่มีเวลาตอบ Comment ของทุกคนเพราะงานเฮียรัดตัวจริงๆ แต่อย่างน้อยเฮียจะไม่ยอมพลาดการเขียน+อัดคลิปแผนเทรดให้ทุกคน ทุก Comment ที่เขียนมาเฮียมีการอ่านหมดนะครับ แต่ขอเจ้านายเฮียเผลอนิดนึงแล้วเฮียจะรีบเข้ามาตอบทุกคนเหมือนเคย อย่าเพิ่งโกรธเฮียนะครับผม เทรดด้วยความรอบคอบก่อนนะครับ เฮียมีการให้แนวรับ-แนวต้านไว้ในคลิปข้างล่างนี้เรียบร้อยแล้ว
หากยอดคนตามใน YouTube ถึง 1,000 คนเมื่อไหร่ ไอ้ขาบบีบบังคับเฮียกลางรายการให้จัดรายการสดแบบเห็นหน้ากับลูกเพจทุกท่าน และเมื่อถึงเวลานั้น หากมีอะไรพูดคุยหรือแลกเปลี่ยน เราจะได้คุยกันแบบเห็นหน้ากันเต็มๆ การตอบคำถามบางข้ออาจจะละเอียดขึ้นกว่าการเขียนหรืออัดคลิปแบบนี้ครับ ฝากติดตามเฮียด้วยนะครับ เฮียใช้คนซื่อคนเดิมเองครับ 😁😁
ดูใน YouTube จากลิงค์นี้เลยนะครับ: https://youtu.be/PQR5KRx8N0o
โฆษณา