22 ก.ค. 2020 เวลา 23:40 • ธุรกิจ
💥😱หายนะของคำว่า ‘ไม่เป็นไร’
⤐ทุกครั้งที่เราออกนอกกฎของวินัยที่ตั้งไว้ นอกใจการรักษาสัญญากับตัวเอง ที่หัวใจเราจะรู้ จะมีแรงสั่นสะเทือน เป็นความรู้สึกเล็ก ๆ สั้น ๆ แต่ก็ทำลายใจเรา เราจะเจ็บนิด ๆ ที่ใจ ห่อเหี่ยวหน่อย ๆ ในวิญญาณ เราเองรู้ดี
สายสักนิดคงไม่เป็นไร กด Snooze แล้วนอนต่ออีกหน่อยคงไม่เป็นไร ทำได้แค่นี้ก็ดีแล้วคงไม่มีผลอะไร พยายามเท่านี้ก็พอแล้วคงไม่มีผลอะไร
.
.
[🧑🏻🎓👨🏻🎓ขอแทรกว่าหนังสือเล่มนี้ตั้งใจเขียนขึ้นมาให้นักศึกษาจบใหม่ปี COVID19 นี้และอีก 20 ปี ข้างหน้า เพื่อที่เราจะไม่ต้องของานใครทำอีกต่อไป]
.
.
สิ่งที่น่ากลัวคือความหละหลวมเล็กน้อยที่เราคิดว่า ‘คงไม่เป็นไร’ สิ่งที่เราต้องระวังคือการทำไม่เต็มที่ ‘แค่นี้พอแล้ว’ แล้วบอกตัวเองว่า ‘คงไม่มีผลอะไร’ แน่นอนว่าอาจไม่ก่อให้เกิดผลใดในวันนี้ แต่ที่มีผลทันทีคือในใจเรารู้ดีว่า เราได้ลดค่าของตัวเอง‼️
.
.
มากกว่าการทำร้ายใจตนแล้ว คำเล็ก ๆ ว่า ‘ไม่เป็นไร’ ยังมีฤทธิ์มากกว่านั้น เพราะอาการนี้เป็นความหย่อนยานที่แพร่ระบาด จากไวรัสที่ติดต่อกันเพียงครั้งคราวก็จะกลายเป็นโรคระบาดถาวร เพราะโรคหย่อนยานจากไวรัส ‘คงไม่เป็นไร’ นี้ ถ่ายทอดจากคนสู่คน จากผู้นำสู่ผู้ตาม! 😱
.
.
หากเกิดขึ้นแล้วต้องแก้ไขอย่างไร?
ให้ใจเย็น ๆ แล้วนึกภาพจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ ว่าสำเร็จแล้วจะเป็นอย่างไร ภาพนี้ในหัวต้องชัดเจน มณฑลพลังถึงจะกลับมาตั้งมั่นใหม่ ทบทวนสัญญาที่ให้ไว้ในใจ แล้วเริ่มใหม่จากจุดแรกเริ่มของวินัย ไม่ต้องเสียใจเพราะนี่คือกระบวนการฝึกวินัย สร้างนิสัย สร้างยอดคน ทบทวนกฎเกณฑ์ที่ตั้งไว้แล้วเริ่มใหม่จากจุดเล็ก ๆ ของวินัยในตัวเรา แล้วท่องไว้ในใจ “จากวินาทีนี้ไป เราจะเป็นนักรักษาวินัยตลอดกาล”🧘🏻♂️❤️
💊ส่วนหนึ่งจากบท “ถึงเวลาลงมือทำ”
หนังสือ The Achiever คนประสบความสำเร็จคือนักลงมือทำ
💥
โฆษณา