23 ก.ค. 2020 เวลา 05:29 • ท่องเที่ยว
อุทยานสวรรค์ นครสวรรค์
นครสวรรค์ หรือเมืองปากน้ำโพ ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภาคเหนือของไทย และเป็นเมืองที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก .. ทุกครั้งที่เดินทางโดยทางรถยนต์สู่ภาคเหนือเราต้องผ่านจังหวัดนี้ และมักจะแวะทานอาหาร ซื้อของฝากกันจากร้านดังของที่นี่
สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นมองเห็นเสมอเมื่อมาถึง นครสวรรค์ คือ ประติมากรรมขนาดใหญ่รูปมังกรที่สวยมาก แต่ไม่เคยได้แวะเข้าไปชม .. ทริปนี้เรามาพักและเที่ยวที่เมืองปากน้ำโพ จึงถือโอกาสแวะไปชมมังกรและสวนสวย “อุทยานสวรรค์”
ภาพจากเพจ ททท
“อุทยานสวรรค์” .. ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ ติดกับทางหลวงสายเอเซีย เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่ 314 ไร่ ซึ่งได้รับรางวัล สวนสาธารณะระดับดีมากจากกรมอนามัย ชาวเมืองใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย ผู้คนนิยมมาเดิน วิ่ง ปั่นจักรยานชมสวน ปั่นจักรยานน้ำ ให้อาหารปลา เล่นเครื่องออกกำลังกายต่างๆ
ภาพจากเพจ ททท
วันที่เราไปเยือนท้องฟ้าโปร่งสวยงาม .. เมื่อเดินเข้าไปภานในบริเวณอุทยาน สิ่งแรกที่สังเกตเห็นคือ ภายในอุทยานสวรรค์เป็นพื้นที่โล่งกว้างมาก มีหนองน้ำขนาดใหญ่ ที่เรียกว่า “หนองสมบุญ” อยู่ไกลๆในสายตา
สิ่งที่โดดเด่นสดุดตามากที่สุด คือ ประติมากรรมขนาดใหญ่รูปมังกรที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่ด้านหน้า ถัดจากประตูทางเข้าด้านที่ติดกับถนนเอเชีย … ผู้รู้บอกว่า นี่คือ “มังกรสวรรค์”
รอบบริเวณที่ตั้งของ “มังกรสวรรค์” เป็นสระบัวล้อมรอบ และมีสะพานในสถาปัตยกรรมแบบจีนข้ามไปชมมังกร และสิ่งก่อสร้างสวยๆด้านใน
บริเวณโดยรอบเกาะที่ตั้งของ มังกรสวรรค์ ได้รับการตกแต่งด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ และไม้ดอกไม้ใบชนิดต่างๆ มีประติมากรรมรูปม้าในอิรืยาบทต่างๆ ที่ได้รับการจัดวางประดับอยู่ในบางจุดอย่างสวยงามเช่นกัน
“มังกรสวรรค์” ประติมากรรมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง บนฐานวงกลมสูงซึ่งทำเป็นชั้นๆ ตกแต่งด้วยงานปั้นรูปก้อนเมฆ มีบันไดทางขึ้นทั้งมี่ทิศให้ขึ้นไปชมมังกรได้อย่างใกล้ชิด
“มังกรสวรรค์” รายล้อมด้วยมังกรขนาดเล็ก 4 ตัว หันหน้าไปคนละทิศ
ศาลาสถาปัตยกรรมแบบจีน 4 หลัง ตั้งอยู่รายล้อม มังกรสวรรค์ทั้งสี่ทิศ …
พื้นที่ของหลังคาด้านใน มีภาพวาดในรูปแบบศิลปะแบบจีน ซึ่งมีความแตกต่างกันไปในแต่ละศาลา ประโยชน์ใช้สอยเพื่อให้ผู้มาเยือนได้นั่งพัก หรือนั่งชื่นชม มังกรสวรรค์ และความสงบสวยงามของพื้นที่สวน
ศาลาหลังหนึ่ง เป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม สามารถเข้าไปสักการะขอพรได้
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา