24 ก.ค. 2020 เวลา 00:00 • การศึกษา
หนังเอ็กซ์ใต้ดิน ในถิ่นอินเดีย
ในยุคนี้ สมัยนี้ หนังผู้ใหญ่อันเป็นที่ยอดนิยม ของประชาคมชาวไทย แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ คงมีไม่มากนัก แต่เชื่อครับว่าหลายท่าน อาจไม่ค่อยคุ้นชินกับ หนังสายโรตี ใส่นมเยอะ ๆ ส่วนมากจะนิยมสาย กินปลาดิบซะเป็นส่วนใหญ่ ทำไมจึงเป็นแบบนั้น ผู้เขียนจะพาไปบุกแดนภารตะกันครับ
ย้อนกลับไปเมื่อซักประมาณ ยี่สิบถึงสามสิบปีที่ผ่านมา หนังหรือภาพยนต์ จากดินแดนชมพูทวีป ที่เข้าฉายบ้านเรา ถือว่าได้รับการต้อนรับค่อนข้างดีทีเดียว อันนี้หมายถึงหนังอินเดียทั่วไปนะครับ ทั้งจากในโรงภาพยนต์ หรือแม้แต่ ทางฟรีทีวีก็ตาม
เป็นที่รู้กันว่าหนังแขกสมัยนั้น จะต้องประกอบไปด้วยท่วงทำนองแห่งเสียงเพลง เรื่องไหนที่ไม่มีการร้องเพลง แล้ววิ่งไล่จับ ถือเป็นหนังอินเดียปลอมครับ ดูให้ชัด ๆ ดูให้ดี ๆ แผ่นผี ซีดีเถื่อนแน่นอน ผู้เขียนฟันธง
หลังจากโลกเริ่มก้าวเข้าสู่ยุคโลกาภิวัฒน์ (ช่วงนั้น ใช้คำนี้บ่อย) หนังจากฝั่งอินเดียในบ้านเรา ก็เริ่มซบเซาลงตามลำดับ อาจเป็นเพราะ เรารับเอากระแสจากฮอลลีวู๊ดมามากขึ้น นั่นทำให้เกิดการเปรียบเทียบ และลดความอภิรมย์ด้านเสียงเพลงลงไป
ประกอบกับหนังไทยเอง ก็เริ่มมีการปรับตัว และทำตลาดมากขึ้น จนเหมือนกับว่าในยุคหลัง ๆ หนังอินเดีย แทบจะหายไปจากดินแดนขวานทองเลยทีเดียว แต่ทว่า หนัง อิน ตะ ระ เดีย ที่ผลิตเพื่อขายในภูมิภาคของเขาเอง กลับได้รับความนิยมไม่เสื่อมถอย แถมยังเพิ่มปริมาณ เพื่อป้อนประชาชนของประเทศอย่างต่อเนื่อง
จากอดีตจนถึงปัจจุบัน อินเดียผลิตหนังต่อปี มีปริมาณมากที่สุดในโลก แม้ว่าหนังจากแดนโรตีสายไหม มักจะไม่ค่อยได้รับกระแสตอบรับ จากต่างประเทศเท่าที่ควรก็ตาม แต่ก็เพียงพอสำหรับการจัดจำหน่ายภายในประเทศ
จุดเด่นของประเทศอาบังอีกอย่าง ที่หลายคนเคยมองข้ามก็คือ ศักภาพด้านไอที ในยุคปัจจุบัน ซึ่งพัฒนาขีดความสามารถจนเกือบจะทัดเทียม ซิลิคอน แวลลี่ รวมไปถึงนวัตกรรมด้านการสร้างภาพยนต์ที่เพียบพร้อม และเฟื่องฟู จนทำให้การทำหนัง กลายเป็นเรื่องง่าย แค่ปลายนิ้ว
เมื่อประเทศมีขีดความสามารถด้านผลิตภาพยนต์สูง ต้นทุนก็ย่อมถูกลง เหล่านักธุระกิจผู้ประกอบการจึงมองหา ลู่ทางทำเงิน บนเนื้อหาวีดีโอ .. งานกราฟฟิค อาบังก็เจ๋ง งานโปรดักชั่น อาบังก็แจ่ม งานแอคติ้ง อาบังก็ได้ แต่งานทุนสร้าง อีนี่ ขอยอมแพ้ นะนายจ๋า..
จะทำอย่างไร ให้หนังขายดี แต่มีต้นทุนต่ำ กลายเป็นโจทย์ที่ต้องแก้ และแน่นอนว่า หนังที่ตอบสนองวัตถุประสงค์ดังกล่าว คงหนีไม่พ้น หนังเอ็กซ์ คาดว่าในที่นี้ คงไม่มีผู้อ่านท่านใด จินตนาการไปถึง หนังเรื่อง ทริปเปิ้ลเอ็กซ์ ใช่ไหมครับ
หนังโป้ หรือหนังผู้ใหญ่ หรือหนังบลูส์ หรือหนังใต้สะดือ หรือหนัง 18+ หรือหนัง ... (โอ้ยยย พอ ๆ) กลายเป็นธุระกิจ ที่เริ่มเฉิดฉายในวงการใต้ดิน ของประเทศตั้งแต่เมื่อไหร่ อันนี้ก็ไม่ทราบได้ แม้ว่ารัฐบาลอินเดีย จะไม่เคยสนับสนุน หรือผลักดัน แถมยังผิดกฎหมายก็ตาม
ท่านชายชาตรีหลายคน อาจจะรู้สึกไม่คุ้นชิน กับหนังดาร์คสายนี้ซักเท่าไหร่ อันเนื่องมาจากเข้าใจผิดไปว่า หนังที่มาจากแถบลุ่มน้ำคงคา คงจะมีพระเอก นางเอกผิวพรรณ ดำกร้าน ไม่ตรงต่อความต้องการ จึงมิได้ศึกษาอย่างถ้วนถี่
ในความเป็นจริง ดินแดนเขตนั้น ประกอบไปด้วยความหลากหลายด้านพันธุศาสตร์ โดยเฉพาะทางเหนือของประเทศ เต็มไปด้วยเชื้อสายฝรั่งกรีกโบราณ ที่เคยกรีฑาทัพมาปักหลัก สมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช
รูปร่างและผิวพรรณ จึงมีความงาม ไม่ได้ผิดแปลกไปจากชนชาติอื่น แม้ว่าจะมีความเป็นลูกผสมอยู่บ้าง แต่ความงามของอิสตรี และความสมาร์ทของเหล่าชายฉกรรจ์ ก็สามารถสร้างความเพลิดเพลิน จำเริญใจให้แก่สาวกสายนี้ได้เป็นอย่างดี
จุดเด่นของหนังบลูส์จากแดนโรตี คงจะเป็นขนาดของบักแตงโม ซึ่งนางเอกส่วนใหญ่นั้น มักจะพกพา มาเกินพิกัด รวมไปถึง ความเป็นเจ้าของ ตำราลึกไม่ลับ ที่มีชื่อว่า กามาสูตร หรือ Kamasutra จึงทำให้การันตีถึง จังหวะ ลีลา และฟิลลิ่ง ที่ต้องเคลิ้มตามทุกที
มีจุดเด่น ก็ย่อมมีจุดด้อย เป็นของคู่กัน .. หญิงสาวชาวแขกส่วนใหญ่นั้น มักจะเป็นประเภทป่าดงดิบ หนาแน่นไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด นั่นอาจเป็นปัญหาสำหรับผู้กำกับ ที่ต้องแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการ ทำสวนเลื่อนลอย หรือการบุกรุกป่าสงวนก็ตาม
หนังหลาย ๆ เรื่อง ที่เหล่าพระนาง สะบัดอวัยวะในโลกอินเทอร์เน็ต ส่วนหนึ่งต้องยกความดี ความชอบให้บุคลากรไซเบอร์ ระดับแถวหน้าของโลก ที่สร้างความขจรขจาย จนเป็นที่เลื่องลือบนโลกไร้พรมแดน และกลายเป็นแหล่งสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเข้าประเทศ
ถึงจะอย่างไรก็ดี เราอาจประเมิณความสำเร็จ ของวงการหนังใต้ดินประเภทนี้ จากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง แม้ว่ามันจะไม่ถูกกฎหมายเสียทีเดียว แต่คาดว่าไม่นานนัก ประเทศอินเดีย อาจเป็นหนึ่ง ที่อาจไม่ปิดกั้นเสรี ทางด้านนี้ครับ
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
กดไลค์หากถูกใจ แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์ คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
ติดต่อเราที่นี่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
หนังสือพิศวง โลกสยิว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา