25 ก.ค. 2020 เวลา 05:10 • ไลฟ์สไตล์
#Situationship ...
นี่คือสัมพันธภาพที่ใช่แล้วหรือยัง ❓
#สัมพันธภาพ เกิดขึ้นได้กับคนทุกคน
ไม่ว่าจะเป็นสัมพันธภาพระหว่างพ่อแม่กับลูก ครูกับนักเรียน เจ้านายกับลูกน้อง สามีกับภรรยา เพื่อนที่เคยเรียนมาด้วยกันหรือเพื่อนที่ทำงาน ... และในรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย 🔄
ผ่านมาได้สองถึงสามวันแล้วนะครับ สำหรับจำนวนความสัมพันธ์ที่ครบ 1,000 สมาชิกของเพจหนุ่มหนอนหนังสือ ... ถึงแม้ระหว่างเราจะยังไม่มีแบบเรียกของสัมพันธภาพอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่มันก็ทำให้ผมในฐานะเจ้าของเพจ #หนุ่มหนอนหนังสือ / #HnoomBookWorm รู้สึกซาบซึ้งที่สมาชิกทุกท่านให้ใจมาผูกพันเป็นสมาชิก ให้กำลังใจกับบทความที่บางครั้งก็มีเนื้อหาสาระ บางครั้งก็มีแต่อารมณ์ความรู้สึกเฉพาะตัวล้วนๆ ซึ่งก็อาจตรงใจของใครๆ บ้าง หรืออาจดูขัดๆ กับความรู้สึกของใครก็ตาม ผมก็ต้องขอขอบคุณและขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แต่อยากให้เชื่อว่า ถ้าคุณเคยมองหาเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง ผมก็มั่นใจพอว่า หนุ่มหนอนหนังสือนี่แหละ ที่สามารถเป็นเพื่อนกับคุณได้ในยามที่ต้องการแน่นอน ... ทักทายมา เดี๋ยวเพื่อนคนนี้คุยตอบไปหาชัวร์ 😉
มีอยู่คำหนึ่งครับ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นคำใหม่และมีความหมายเป็นทางการแล้วหรือยัง ผมผสมคำขึ้นมาเอง ... #Situationship ... ในบริบทความหมายของคำนี้ ผมเชื่อว่า เราทุกคนต่างก็เคยสัมผัสกันมาแล้ว แต่เราอาจไม่ทราบกันมาก่อนว่า นี่คือ สัมพันธภาพทางสถานการณ์ ซึ่งจะเรียกว่าเป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อนก็ยังไม่ชัด จะเป็นแบบคนรู้จักมักคุ้นก็ยังไม่ใช่นัก แต่มันเป็นแบบ เรามีคุณ คุณมีเรา เรามีกันและกันผ่านอะไรๆ บางอย่างที่พาเรามาเชื่อมโยงกันและกัน ซึ่งมันดีนะ ไม่มากไป ไม่น้อยไป ไม่อยู่บนความคาดหวังที่ท่วมล้น แต่ก็ไม่อยู่บนความจืดจางที่ทำให้เราต้องพยายามโหยหาอยู่ตลอดเวลา 😘
ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ...
ที่มาเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันบนเพจหนุ่มหนอนหนังสือ ผมเชื่อว่า ทุกคนในที่นี้ เป็นคนที่ชอบอ่าน อาจเรียกว่าเป็นนักอ่านเลยก็ว่าได้ แต่เราต่างก็มีแนวของเรื่องราวที่ชอบ เราจึงไม่จำเป็นต้องเก่งในการเป็นผู้บรรยายเพียงอย่างเดียว บางครั้งเราก็อาจสลับเป็นผู้อ่านผู้ฟังเพื่อเพิ่มพูนสิ่งที่เรายังไม่เคยรู้ ไม่เคยเข้าใจ หรืออาจรู้สึกไม่ถึง จากเรื่องราวต่างๆ ของผู้อื่นบ้างก็ได้ ... แล้วไว้หนุ่มหนอนหนังสือจะแวะไปทักทายและขอแบ่งปันสิ่งใหม่ๆ จากสมาชิกเพจกันนะครับ 🔜🔁
🤓💚🐛
#ReadingPsychologist
#นักจิตวิทยาการอ่าน
#HnoomBookWorm
#หนุ่มหนอนหนังสือ
โฆษณา