24 ก.ค. 2020 เวลา 05:50 • ท่องเที่ยว
เทคนิคง่ายๆ ที่ควรวางแผนก่อนไปเยือนดินแดนหิมะ เทือกเขาหิมาลัยอินเดีย เนปาล
เทคนิคง่ายๆ ที่ควรวางแผนก่อนไปเยือนดินแดนหิมะ เทือกเขาหิมาลัยอินเดีย เนปาล
เมื่อเราเดินทางไปเยือนอินเดียทางเหนือ หรือเนปาล สิ่งที่เราจะได้เห็นเมื่อบินผ่านเทือกเขาหิมาลัย คือสีสันของเทือกเขาเป็นสีน้ำเงิน สลับสีขาวของหิมะ ทอดยาวไปสุดสายตา เห็นภูผาสีเงิน ซึ่งในแต่ละปี คนนับแสนจะไปเยือนหิมาลัย ด้วยแรงบันดาลใจที่หลากหลาย แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ความรู้สึกประทับใจกับความงดงามของภูมิประเทศ ดังนั้นเผื่อว่าถ้าท่านจะไปเยือนที่นั่น มีข้อแนะนำดังนี้นะคะ
1. จุดที่คนไทยนิยมไปมากที่สุด คือ เทือกเขากุลมาร์คหรือโซนามาร์ค แห่งเมืองศรีนาคา ประเทศอินเดีย เมืองโพคารา ประเทศเนปาล วัดทักซัง ภูฏาน เป็นต้น
2. ช่วงเวลาที่ควรไปที่สุด คือ เดือนเมษายน – พฤษภาคม หนาวเย็นกำลังดี ฟ้าเปิด ดอกไม้สวยงาม เป็นช่วงเทศกาลงานรื่นเริง
3. ต้องจองที่พักก่อนเดินทางเสมอ เพราะไม่เช่นนั้นหลายโรงแรม จะถือโอกาสเรียกราคาห้องพักด้วยราคาที่สูงและท่านอาจจำเป็นต้องพัก เพราะไม่มีทางเลือก
4. ครีมกันแดดและแว่นตากันแดด สำคัญมากๆ เพราะแสงที่สะท้อนหิมะจะทำให้เราแสบตา รวมทั้งหน้าดำโดยไม่รู้สึกตัว
5. กระดาษชำระ กระดาษเปียก มอยเจอไรเซอร์ กลายเป็นสิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดที่จะต้องนำไปจากเมืองไทย เพราะหาซื้อยาก ราคาแพง แถมมักจะเจอว่าเป็นสินค้าเก่า
6. อาหารที่นั่นจืด บางทีก็มีกลิ่นเครื่องเทศแรงจนเวียนหัว ทานติดต่อกันหลายๆ มื้อ ความสุขในชีวิตจะลดลง ดังนั้น อาหารสำเร็จรูป ผงปรุงรส น้ำปลา น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มสุกี้หรือน้ำจิ้มซีฟู้ดจากเมืองไทย จะช่วยให้อาหารมื้อนั้น น่าทานขึ้นมามากๆ เลยค่ะ
เทคนิคง่ายๆ ที่ควรวางแผนก่อนไปเยือนดินแดนหิมะ เทือกเขาหิมาลัยอินเดีย เนปาล
7. อุปกรณ์กันหนาว เตรียมไปได้เลย ไม่ต้องเช็คอากาศ เพราะเมื่อท่านขึ้นไปยอดเขาเมื่อไหร่ ความเย็นจะติดลบและลมแรงเสมอ และถ้าไปซื้อที่นั่นราคาแพงไม่ต้องพูดถึง จัดเต็มกันไปเลยค่ะ
8. ช่วงกลางคืนสิ่งที่จำเป็นมากๆ คือ การทำให้ร่างกายสูญเสียความร้อนให้น้อยที่สุด ดังนั้น ถุงมือ ถุงเท้า หน้ากากอนามัย เป็นสิ่งที่ควรเตรียมไปให้เพียงพอ
9. อย่าสนใจซื้ออาหารข้างทางทานเด็ดขาด เพราะมีโอกาสเกิดอาการอาหารเป็นพิษได้ง่ายมากๆ
10. ยาสามัญประจำบ้านและยาประจำตัว ขาดไม่ได้ เพราะอากาศที่หนาวเย็นตลอดเวลา จะทำให้เราไม่สบายได้ง่ายมาก แถมเวลาไปซื้อยาหลายร้านจะไม่ขายให้ หากไม่มีใบสั่งแพทย์
11. พื้นที่ส่วนใหญ่สูงกว่าระดับน้ำทะเล อากาศจะเบาบาง ทำให้เราเหนื่อยง่าย ดังนั้นหากจะทำอะไร เคลื่อนไหวอะไร ค่อยๆ ช้าๆ จะรู้สึกเหนื่อยน้อยลงนะคะ
การศึกษาข้อมูลและการเตรียมการที่ดี ย่อมช่วยให้เราราบรื่นในการท่องเที่ยว และมีความสุขในทริปที่ไปนะคะ
เทคนิคง่ายๆ ที่ควรวางแผนก่อนไปเยือนดินแดนหิมะ เทือกเขาหิมาลัยอินเดีย เนปาล
โฆษณา