24 ก.ค. 2020 เวลา 23:55 • สิ่งแวดล้อม
Apple จะงดปล่อย แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ 100 % ทั้งซัพพลายเชนและส่วนการผลิต ภายในปี 2030
Apple News
ในส่วนกลาง พวกการอำนวยการหรือการจัดการต่าง ๆ ของ Apple เองได้ปรับเปลี่ยนจนมี ‘ความเป็นกลางทางคาร์บอน’ (Carbon neutral) มากว่า 2 ปีจนได้รับรางวัลจาก UN เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้ว และตอนนี้ Apple ก็ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะปรับเปลี่ยนให้ภาคการผลิตสินค้าของ Apple ทั้งหมดเป็นกลางทางคาร์บอน หรือง่าย ๆ คือไม่ปล่อยคาร์บอนแล้วภายในปี 2030 นั่นเอง
ภาพประกอบจาก Rawpixal
ทาง Apple ได้โปรโมทในโฮมเพจ โดยเรียกว่า ‘a planet-size plan’ Apple เริ่มดำเนินการเรื่องการปรับเปลี่ยนการผลิตให้ปลอดคาร์บอนขึ้นแล้วในปี 2015 และ VP Lisa Jackson ได้อัพเดตความคืบหน้าไปปีก่อนโดย Apple จะเพิ่มการใช้วัสดุรีไซเคิล และรีไซเคิลสินค้าที่จะทิ้งแล้วด้วยเช่นกัน
นี่หมายความว่าในปี 2030 สินค้า Apple ที่วางขายทั้งหมดจะมีผลกระทบกับสภาพภูมิอากาศเป็นศูนย์
ภาพประกอบจาก Rawpixal
Apple วางแผนจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 75% ภายในปี 2030 ในขณะที่พัฒนาวิธีการนำคาร์บอนออกไปสำหรับ 25% ที่เหลือ จากแผนการใน 2020 Environmental Progress Report Apple ระบุว่าจะให้โร้ดแมพสำหรับบริษัทอื่น ๆ ที่กำลังจะมีแนวทางเดียวกัน
และในขณะเดียวกัน Apple ได้บอกกับ BBC News ว่าบริษัทใดที่หวังจะเป็นผู้ผลิตสำหรับ Apple คงต้องมุ่งจะทำให้ทุกอย่างกลับมาใช้งานได้ 100% สำหรับการผลิตของ Apple ภายใน 10 ปีนี้
Apple ได้โพสต์วิดีโอในช่องยูทูบ ชื่อ “A climate change promise from Apple” โดยโปรโมทคำมั่นสัญญานี้ที่จะทำให้การปล่อยคาร์บอนหายไปภายในปี 2030
1
เพื่อเติมสิ่งดีๆ ให้โลกของเรากลับมาสดใส และห่างไกลจากสินค้าที่งดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ Apple ทำแล้ว คุณล่ะ ทำหรือยัง?
หากชื่นชอบ ก็ฝากกดไลค์ กดแชร์ และหากรักเรา ก็ฝากเป็นกำลังใจดีๆ ด้วยการกดติดคามด้วยนะครับ
Apple News
15.07.20
ที่มา : MacRumors, macthai
โฆษณา