25 ก.ค. 2020 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
“อย่าว่าคนอื่น(บ้า) ทั้งที่ตัวเองยังไม่เคย(บ้า)”
บางคน(บ้า)เกม กลายเป็นนัก E-Sport
บางคน(บ้า)แต่งหน้า กลายเป็น Makeup Artist
บางคน(บ้า)เครื่องสำอาง กลายเป็น นักรีวิวสินค้า
บางคน(บ้า)กิน กลายเป็น Youtuber (สายกิน)
บางคน(บ้า)นิยาย กลายเป็นนักเขียน
“บ้า”หรือ “ความบ้า” อยู่ในตัวของทุกคน อยู่ที่คุณจะค้นเจอความ(บ้า)ในตัวคุณเองเมื่อไหร่?
ทุกคนมีความ(บ้า)ในตัวเองทุกคน อย่าตัดสินความ(บ้า)ของคนอื่นจากความรู้สึกตัวเองที่ไม่ชอบ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเถอะ ไร้สาระสิ้นดี ไม่ใช่ทุกคนจะค้นพบความ(บ้า)และความกล้าของตัวเองเจอ และไม่ใช่ทุกคนที่แสดงความ(บ้า)ออกมาแล้วชีวิตจะไปได้สวยเสมอไป เหมือนกับเราทำผมทรงนี้แต่งตัวแบบนี้ไม่ใช่ใครจะแต่งหรือทำผมเหมือนเราได้ทั้งหมด และในทางกลับกันก็ไม่ใช่เราจะทำเหมือนคนอื่นได้เช่นกัน
วันหนึ่งเมื่อเราค้นพบความ(บ้า)ในตัวเองเจอขอแค่เราได้เริ่มลงมือทำ แม้แรกเริ่มจะไม่ถูกใจใครไม่ได้ดั่งใจเรา และอาจจะไปไม่ได้สวยเหมือนที่เราคิด แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เราเกิดความสบายใจที่ได้ลงมือทำ เพิ้งขอให้ทุกคนมองความ(บ้า)ของคนอื่นเหมือนความ(บ้า)ที่เราลงมือทำ อย่าติเตียนคนอื่นทั้ง ๆ ที่เรายังไม่เคยทำเหมือนเขา และอย่าให้เกิดเหตุการณ์เหมือนน้องเกมิกา แม่ค้าออนไลน์วัย 14 ปีที่โดนบูลลี่กลางไลฟ์สดทั้งที่เขาค้นพบความ(บ้า)และความกล้าของเขาเพื่อเลี้ยงดูคนที่เขารัก
กว่าเขาจะค้นพบความ(บ้า)และความกล้าในตัวเองเจอ เขาต้องผ่านอุปสรรคและคำพูดต่าง ๆ มากมายกว่าจะมีตัวตนให้ทุกคนได้รู้จักและบางคนอาจถึงขั้นมีชื่อเสียงในสังคม เพิ้งและทุกคนเป็นสัตว์สังคมและมนุษย์คนหนึ่งในสังคมควรเคารพสิทธิ์ของทุกคนเหมือนคุณครูหรือพ่อแม่พยายามปลูกฝังเราเสมอมา
“บ้า” เล็ก “บ้า” ใหญ่....ยังไงก็มีความกล้า
(บ้า) ให้สุดกับสิ่งที่ลงมือทำ
ตะโกนความ (บ้า) ให้ก้องโลก
เพราะความ(บ้า)ในความกล้า....ไม่เคยทำร้ายใคร
ฝากติดตามเพจ “เ พื่ อ น เ ขี ย น”
ของปริกฐาและเพิ้ง
ที่นี่👉🏼https://www.facebook.com/pueankian/
โฆษณา