26 ก.ค. 2020 เวลา 00:00 • การศึกษา
เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย ของชาย ขายภรรยา
ใครว่าเรื่องของความรัก ความรู้สึก ซื้อขายกันไม่ได้ ยิ่งมีเงินล้นฟ้า ก็ยิ่งต้องการยึดครอง สิ่งของจากผู้อื่น ไม่มีสิ้นสุด .. เรื่องราวต่อไปนี้ คงเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ ที่สนับสนุน ทฤษฎีเงินตรา อำนาจของพระเจ้า ว่าแท้จริงแล้ว ทุกอย่างบนโลกมนุษย์ 99% ซื้อได้ด้วยเงิน มันเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร เตรียมตัวแคะกระปุกเลยครับ
ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา บ้านเรามีเรื่องดราม่าเกี่ยวกับ "คิดถึงวิทยา" นิดหน่อย เอ๊ะ.. สงสัยเป็นหนังของพี่บี้ .. ใครเปิดฟีดแล้วไม่เจอบทความเกี่ยวกับ กระทิงดง กระทิงแดง คงจะแปลกพิลึก แต่เรื่องนี้เราจะไม่ยุ่ง ไม่ใช่เพราะมันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แค่มันไม่เกี่ยวกับ Series Sexing เท่านั้นเอง
เรื่องราวของอำนาจเงินตรา พาสวรรค์มาจอดอยู่ตรงหน้า เกิดขึ้นในประเทศที่เรายกย่องว่า เป็นเมืองเบียร์ .. หลายคนร้องอ๋ออ ลากเสียงยาวเชียว เพราะที่นี่คือ เยเมน ฮ่า ๆๆ จะบ้าเหรอ เพราะที่นี่คือ เยอรมันครับ เยอรมัน
อดีตนักร้องดัง คริสเตียน แอนเดอร์ส ที่ปัจจุบัน กลายเป็นนักร้องตกอับ ต้องอาศัยอยู่ในย่านสลัมคลองเตย (ผิดคนละ) ที่ปัจจุบัน มีหนีสินพะรุง พะรัง รวมเบ็ดเสร็จ บวกอัตราเงินเฟ้อ และค่าน้ำ ค่าไฟแล้ว ก็อยู่ที่ประมาณ 150,000 ดอลล่าร์
ยังไม่เพียงเท่านั้น ความเลวร้ายของชีวิต ยังปะเดปะดังด้วยโรคตับแข็ง เหตุจากการดื่มจัด ในช่วงชีวิตที่เคยรุ่งโรจน์ ซึ่งต้องอาศัยเม็ดเงินจำนวนมาก ในการปลูกถ่ายตับอย่างเร่งด่วน จากการวิแคะของทีมแพทย์แล้ว คริสเตียน จะมีชีวิตอยู่ได้ ไม่เกิน 1 ปี เท่านั้น
นับวันอาการของนักร้องหมอลำ เด้อนางเดอ.. ก็เริ่มจะแย่ลงทุกวัน อีกทั้งหนี้สิน และปัญหาต่าง ๆ มากมาย แต่ในความมืดมิด ย่อมมีความแสงสว่างเสมอ ดังคำกล่าวของ ท่านชิฟู แห่งกังฟูแพนด้า (คนละเรื่องละ) เขานั้น มีคนรักที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเสมอ
หนุ่มใหญ่วัย 56 ปี อย่าง คริสเตียน มียาหยีสุดรัก ที่ชื่อ เจนน่า คาร์ต เป็นสาวสวย สุดเซ็กซี่ ผมสีบลอนด์ ความละมุน ละไมนั้น อย่าให้พูด .. และนี่เอง ที่ทำให้เรื่องพิลึกกึกกือ เกิดขึ้น ภายหลังจากที่ อดีตนักร้องดัง และมหาเศรษฐีคนหนึ่ง ได้เจอกัน
ไมเคิล ลีเชอร์ มหาเศรษฐีหนุ่ม ผู้มีเงินล้นฟ้า อันได้รับมรดกมาจากผู้เป็นบิดา ได้ยื่นข้อเสนอให้ คริสเตียน แอนเดอร์ส ผู้ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะไร้ทางสู้ ด้วยข้อตกลง สัญญายืมตัวเจนน่า เหมือนกับที่วงการฟุตบอลเค้าใช้กัน แต่เศรษฐีหนุ่ม จะไม่ยืมนาน ขนาดนั้น
หลังจากที่ทั้งคู่ ได้พบเจอกัน ในรายการทีวีชื่อดังรายการหนึ่ง ของเมืองเบียร์ ชื่อ You're only interested in my money จึงเกิดเป็นข้อเสนอบ้าบอ ที่ไม่เคยมีใครคิดว่า มันจะกลายเป็นความจริง สิ่งที่ดูเหมือนเป็นเพียงโจ๊กคนอร์ ในขณะนั้น
สัญญายืมตัว 1 ครั้ง ต่อการลงฟาดแข้งเพียงหนึ่งคืน โดยจ่ายเป็นเงินกีบ เฮ้ยย ๆ ๆ .. ผิด ๆ โดยจ่ายเป็นเงินดอลล่าร์ สูงถึง 250,000 ดอลล่าร์ นั่นเคยเป็นเรื่องขบขัน ที่วันหนึ่ง กลายเป็นสิ่ง ที่ต้องหยิบยกขึ้นมาปัดฝุ่นอีกครั้ง
เราไม่สามารถคาดเดาความคิดของไมเคิล เศรษฐีผู้ใช้เงินอย่างกระดาษชำระ ว่ารู้สึกพิศวาสสาวน้อยแสนสวย หุ่นเซ็กซี่ ที่น่าหลงไหล หรือแค่เพราะแสดงถึงอำนาจของเงินในครอบครอง หรือเพราะแค่อยากเล่นสนุก กับของเล่นชิ้นหนึ่งเท่านั้น เพราะถ้าจะให้คิดตาม เงินจำนวนมากมายขนาดนั้น สามารถเนรมิตรนางฟ้าได้ซักร้อยคน
จะว่าไป มันคงคล้าย ๆ กับพล็อตหนังเรื่อง Indecent Proposal ที่เกิดเหตุการณ์อะไรทำนองนี้ อย่าพึ่งคิดไป ว่าคนเขียนบท ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง แต่อาจจะเพราะเรื่องจริง ได้แรงบันดาลใจจากหนัง (หรือเปล่านะ)
หลังจากเรื่องนี้แพร่สะพัดออกไป แน่นอนว่าชาวเยอรมัน ค่อนข้างไม่เห็นด้วย และดราม่าชนิดหัวฟัด หัวเหวี่ยงเลยทีเดียว แม้จะไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นอะไรกับเค้าสามคน เลยก็ตาม เหตุที่เป็นอย่างนั้น เพราะว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องกันทั้งสามคน เป็นคนชาติเดียวกัน หรือเป็นชาวเยอรมันด้วยกันนั่นเอง (เป็นเพื่อนร่วมชาติ .. ก็ไม่ได้เหรอ ???)
เจนน่า เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า มีปมดราม่าเกิดขึ้นมากมาย แต่ที่ร้ายกาจคือ เธอถูกกล่าวหาว่า เป็นเพียงขนมหวาน ทานเล่น ซึ่งหากเธอมองในมุมของเธอ ยังมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อย ที่พึงพอใจกับบรรดาหนุ่ม ๆ ตามไนท์คลับ หรือร้านเหล้า โดยมีสัมพันธ์เพียงแค่ วันไหนสแตน เฮ้ยยย.. !!! One Night Stand
ทางด้านของ คริสเตียน เอง ก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า มันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบขึ้นเลย และเขาเองก็พยายามห้ามไม่ให้แฟนสาว ทำตามข้อตกลง เพียงเพื่อเงินจำนวนนี้ แต่ดูเหมือนว่าเธอจะแน่วแน่ และยอมแลกทุกอย่างที่มี เพียงเพื่อให้เขายังมีชีวิตอยู่ต่อไป
เราคงไม่อาจจินตนาการถึง ค่ำคืนของเศรษฐีหนุ่มไมเคิล กับสัญญาของการปลดเปลื้องพันธนาการ ด้านการเงินของนักร้องเสียงดี คริสเตียน ไม่นับรวมการปลดเปลื้องทางอารมณ์ อันจะก่อเกิด บรรยายากาศชื่นมื่น และ บลา บลา บลา.. เซ็นเซอร์
ในที่สุดแล้ว เรื่องราวต่าง ๆ ก็ลงเอยด้วยดี ทั้งที่เราเป็นเพียงผู้ติดตาม แต่ไม่ได้เฝ้ามองอย่างจริงจัง ทั้งนี้หลายสิ่งคงทำให้เราตระหนัก ถึงปัจจัยอันมีผลต่อการดำเนินชีวิต บางครั้งความจริงมันก็โหดร้าย เกินกว่าจะยอมรับได้ แต่หากเรายึดติดอดีตมากเกินไป ชีวิตก็คงไร้ซึ่งความสุข
ปล. เราไม่กล้าถาม เจนน่า ว่าความเป็นมหาเศรษฐี มีความร้อนแรงเยี่ยงใด
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
กดไลค์หากถูกใจ แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์ คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
ติดต่อเราที่นี่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
หนังสือ พิศวงโลกสยิว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา