27 ก.ค. 2020 เวลา 00:13 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดี หลีเป็ะ ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม...part 1/2
ช่วงนี้เป็นช่วงหยุดยาว ระหว่างวันที่ 25 -28 กรกฎาคม เพื่อข่วยรัฐบาล โครงการเที่ยวช่วยชาติ เลยออกมาสบทบทุนเสียหน่อย เดินทางจากกรุงเทพ มาพักที่ตรังก่อน เพราะมีญาติอยู่ที่นี้ การเดินทางจาก กทม ค่อนข้างลำบากเลยครับเพราะเนื่องจากวันที่เดินทางฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมถนน
ทำให้รถติดสะสมจำนวนมาก เดินทางตั้งแต่7โมงเช้า ด้วยรถยนต์ส่วนตัว กว่าจะถึงตัวจังหวัดตรังปาเข้าไป เกือบเที่ยงคืน เรียกได้ว่าเหนื่อย เลยขอพักก่อน1คืน ก่อนจะขึ้นรถตู้ เดินทางไปสตูล ขึ้นท่าเรือปากบารา ใครจะเดินทางตรวจสอบตารางเดินเรือดีๆนะ เพราะถ้าพลาดคือไม่มีแล้ว ทุกเจ้ารอบเดียว 11:30 น.
ผมเดินทางแบกสัมภาระค่อนข้างมาก ทั้งที่ไปนอนแค่คืนเดียว (ฮา) อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างเชียว ส่วนใหญ่ของแฟนกับเจ้าตัวเล็ก ผมมีกระเป๋าใบเดียวกับกล้องคู่ใจเอง หลังจากลงรถตู้ที่ ละงู ต่อรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างเข้าไปที่ท่าเรือปากบารา ลุงแกรับไปซ้อนสามเลย แถมด้วยสัมภาระ ผมถามว่าลุงไหวเหรอ ลุงบอกขึ้นมาเลย ผมทำหน้าไม่ไว้ใจเท่าไร แต่ไม่มีทางเลือก เพราะตอนนี้ทั้งวินมีแค่ลุงแกคนเดียว ลุงแกผอมๆ ผมขาวทั้งหัว ผมตัดใจนั่งไป
ระหว่างทางก็สวดมนต์ไปหวังเพียงไปถึง ท่าเรือ รถนี้เสียงดังมาก เหมือนจะหลุดเป็นชิ้นๆได้เลย ลุงบิดมิด หมายังวิ่งแซงได้เลย วิ่งเกียร์4 ยังกะเกียร์1
อย่างไรก็ตามลุงก็พาเรามาถึงท่าเรือโดยสวัสดิภาพ จ่ายไปคนละ100 บาท ใจจริงจะรอสองแถว แต่คนขับรถตู้บอกว่ามาน้อย กลัวพลาดรถเลยแนะนำรถวินมอเตอร์ไซต์แทน
พอขึ้นเรือสปีดโบ๊ท ข้ามไปหลีเป๊ะ นั่งเป็นหลับ จำไม่ได้ว่านานเท่าไร แต่น่าจะเป็นชั่วโมง ค่าเรือ ไป-กลับ คนละ 1พันบาท เรือไปจอดถึงเกาะเลย ถึงเกาะแล้วจะมีคนมารับครับ เกือบลืมไป รถที่ผมใช้เดินทางที่เกาะจะเป็นรถมอไซต์รับจ้างแบบนั่งพ่วงข้างเพื่อให้สามารถบรรทุกคนได้เยอะ ถ้าใครเคยไปเที่ยวเกาะมาก่อนอาจเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว
ผมเลือกพักที่ รีสอร์ต idyllic เรือกห้องพักที่มองเห็นทะเล ราคาห้องคืน ประมาณ3400 บาท ราคาไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับช่วงนั้นๆครับ ห้องก็จะเป็นหนึ่งห้องนอน กับเตียงเพิ่ม1เตียงมีระเบียงให้ถ่ายรูปเอาบรรยากาศ ข้อดีอีกอย่างคือ รีสอร์ตอยู่ติดทะเล เดินไปเล่นน้ำได้ มีสระของรีสอร์ตเองเหมือนกัน สองสระอยู่ด้านใน
บรรยากาศห้องพัก
แต่มาคราวนี้เสียอยู่อย่าง ฝนตกครับผม ตอนมาถึงเกาะสักพักตกเลย เลยไม่ได้ออกไปไหนพักใหญ่ เพราะว่าฝนตกเลยต้องสั่งอาหารมาทานที่ห้อง ติดเกาะของแท้เลย แต่เย็นๆประมาณสี่โมงก็ออกมาเล่นน้ำทะเลได้เพราะฝนหยุดตกแล้ว
ฝนตกเลยสั่งมากิน
ที่ท้ายรีสอร์ตเป็นทะเล มีเรือคายัคให้พายเล่นด้วย ใครสนใจอย่าลืมไปลองพายนะครับ วันนี้พลาดเพราะจองเรือไม่ทันคนอื่นเอาไปหมดเลย 555 ได้แต่เล่นน้ำทะเล
เย็นๆหิวก็เรียกวินรถพ่วงข้างมารับที่รีสอร์ต มาเดินที่ถนนคนเดินหลีแป๊ะ มาครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก รู้สึกตกใจมาก เพราะร้านหลายร้านยังไม่เปิดเลยครับ จากที่เคยคึกคักเป็นเงียบเหงามาก มีร้านอาหารไม่กี่ร้านที่เปิด ร้านดังๆเต็มทุกร้าน เลยแวะมาร้านป้าเก๋ เพราะร้านพี่เค้ามีน้ำปั่นด้วย พอดีอยากกินแตงโมปั่น ร้านอยู่กลางๆ ถนนคนเดิน หรือที่รู้จักกันในชื่อwalking street นะเหลาะ
เหงาเลย...ช่วงนี้
รถพ่วงข้าง มาละจ้า
หลังจากทานข้าวก็ไม่ได้เดินต่อเพราะว่ามืดมาก ผับบาร์ก็เปิดไม่กี่ร้าน นักท่องเที่ยวต่างชาติบางตามาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี แต่ส่วนใหญ่ก็ไทยช่วยไทย
วันนี้แค่นี้ก่อน แล้วจะมาเล่าต่อพรุ่งนี้ วันนี้เพลียแล้วจ้า