27 ก.ค. 2020 เวลา 15:47 • สิ่งแวดล้อม
สิ่งที่มนุษย์ไม่ควรละเลย.........
สถานกราณ์โลกของเราน่ะตอนนี้ เกิดจากการเปลี่ยนแปลงตามการเวลา และอีกส่วนนึงก็เกิดจากน้ำมือของมนุษย์ ที่มักจะคิดค้นสิ่งต่างๆเพื่อความสะดวกในการดำรงชีวิต
ไม่ว่าจะด้วยการพัฒนาสิ่งต่างๆที่เราเห็นอยู่รอบตัวเรา ดังเช่น บ้านเรือน โรงงานอุตสาหกรรม รถยนต์ และก็ด้านพลังงาน
สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ต้องพึ่งพาธรรมชาติซ่ะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันที่ขุดเจาะเพื่อนำมาใช้ในยานพาหนะที่เรียกว่ารถ และก็นำมาซึ่งทำให้เกิดการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และปล่อยออกมาทำให้เกิดเป็นก๊าซคาร์บอนไดซ์ออกไซค์ ที่จะไปทำลายชั้นบรรยากาศของโลก
จนทำให้อุณหภูมิของโลกนั้นสูงขึ้นเป็นเท่าตัว ฤดูกาลผิดปกติ ไม่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทำให้เกิดฝนไม่ตกตามฤดูกาล เกษตรกรขาดน้ำในการที่จะนำไปหล่อเลี้ยงพืชผล ต้นข้าว
เพราะสิ่งเรานี้เป็นสิ่งที่มนุษย์จำเป็นจะต้องกินเป็นอาหาร ทุกๆวัน และก็ขาดไม่ได้เป็นอันขาด เพราะถ้าขาดสิ่งเรานี้ไปเมื่อไหร่ ก็จะไม่มีคำว่ามนุษย์นั้นเกิดขี้นมาอย่างแน่นอน
เพราะมันเป็นวัฏจักรที่จะต้องหมุนเวียนและก็พึ่งพากันไปเรื่อยๆควบคู่กันอยู่ตลอดเวลา จะขาดอย่างใดอย่างนึงก็ไม่ได้ เพราะฉนั้นแล้ว เราทุกคนจะต้องช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกันให้มากๆ
เพื่อที่เราจะได้พึ่งพาซึ่งกันและกันต่อไปเรื่อยๆ จนถึงลูกถึงหลาน เพื่อไม่ให้สิ่งใดสิ่งนึงนั้นขาดหายไป จนต้องเสียสิ่งที่เรียกว่ามนุษย์ขึ้นได้ในภายภาคหน้า
( ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ ) อนุรักษ์ธรรมชาติกันเถอะครับ 🙇♂️🙇♂️
โฆษณา