28 ก.ค. 2020 เวลา 03:00 • ความคิดเห็น
🙏ขอบคุณ 1,000 followers 💕 ค่ะ
ขอบคุณทุกการติดตาม ทุกการแชร์ ทุกการกดไลค์ ทุกความคิดเห็นค่ะ
ได้เริ่มเข้ามาเขียนเพราะติดตามอ่านบทความต่างๆใน Blockdit มาสักพัก ช่วง lock down มีเวลาว่าง เลยอยากเขียนบทความในส่วนที่ตัวเองถนัด มาแลกเปลี่ยนกับคนอื่นบ้าง เพื่อแชร์ในสิ่งที่เรารู้
สำหรับเรา ใน blockdit เป็นสังคมใหม่ที่น่าติดตาม เพราะมีนักอ่าน ที่มีความสนใจหลากหลาย พร้อมเข้ามาพูดคุย ให้ความคิดเห็น และนักเขียนก็มีหลายสไตล์ ทั้งภูมิความรู้ เทคโนโลยี ปรัชญา ความคิดเห็น ไลฟ์สไตล์ และที่นี่ ยังมีเสรีภาพในการพูดคุยแลกเปลี่ยนในสิ่งที่ตัวเองสนใจ ได้ดีและเป็นไปอย่างสุภาพ มีวุฒิภาวะ
เมื่อเริ่มมาลองเขียน สิ่งที่ทำให้ติดใจคือ เขียนแล้วมีคนเห็น มีคนอ่าน ไม่เหมือนใน facebook ที่ถ้าเป็นบทความ อัตราการมองเห็นจะน้อยลงไปมากๆ
เมื่อเราเขียนในที่ที่มีคนอ่าน ทำให้เรามีโอกาสพัฒนาขึ้น ได้รับพลังจากการพูดคุยแลกเปลี่ยน ทั้งจากการเป็นผู้ให้และผู้รับ
บทความแรกๆที่เขียนขึ้นมา ก็ยังไม่ค่อยมีคนเห็น คนอ่านเท่าไหร่ค่ะ เพราะคนติดตามน้อย ต้องอาศัยการบูสโพสต์อยู่บ้าง และเรายังใหม่อยู่มากในการเขียนบทความ ยังถ่ายทอดไม่ดีนัก
แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณท่านที่ไลค์คนแรกๆ คอมเมนท์คนแรกๆ มากเลยค่ะ รู้ได้เลยว่ามาให้กำลังใจกันจริงๆ น่ารักมาก ท่านเป็นกำลังใจชั้นเยี่ยม ดั่งหยดน้ำในทะเลทรายเลยค่ะ 😊
บทความถัดไป จึงทำการบ้านเพิ่ม โดยค้นหาหัวข้อที่คนทั่วไปน่าจะสนใจและเราพอจะมีความรู้ สามารถนำมาเขียนถ่ายทอดให้เข้าใจง่ายดู โดยคำนึงถึง 2 เรื่อง คือ 1.ประโยชน์ที่คนอ่านจะได้รับ 2.วิธีการเล่าเรื่องให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ
และมันก็พิสูจน์ว่า ก่อนที่เราจะได้รับในสิ่งที่เราต้องการ เราต้องให้คุณค่ากับผู้อื่นก่อนเสมอ มือใหม่อย่างเรา ใช้เวลาเขียนบทความและปรับแก้ไขถึง 1 วันต่อ 1 บทความเลยทีเดียว
แต่ก็ชื่นใจค่ะ ที่โพสต์ล่าสุดนี้ แค่โพสต์เดียว ทำให้ได้รับ Followers มามากถึง 3 ร้อยกว่าท่าน แบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อนตั้งแต่เริ่มเขียนมา เมื่อคืนนั่งยิ้มอยู่คนเดียวเลยค่ะ😊
🙏ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งค่ะ กำลังใจที่ได้มาในวันนี้ จะเป็นพลังบวกในการสร้างสรรค์บทความบทต่อไปค่ะ✌
เกตุ พิชญาภัฐฐ์
ติดตามบทความอื่นๆของ เงินทองต้องวางแผน ได้ที่
โฆษณา