28 ก.ค. 2020 เวลา 11:41 • ปรัชญา
2 in 1 ..............
เราทุกคนเกิดมาต่างก็มีสองด้านกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนชนชั้นไหนก็ตาม สิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต่างล้วนต้องมีด้วยกันทั้งสิ้น
3
ถ้าจะให้เปรียบนิสัยของมนุษย์ก็เปรียบเสมือนท้องฟ้า วันไหนที่ฟ้าสดใสวันนั้นก็มีคนบอกว่าสวยงาม แต่ถ้าวันไหนที่ฟ้านั้นมืดครึ้ม ก็จะมีคนบอกว่าน่ากลัว แต่หารู้ไหมว่าสองสิ่งนี้ต่างเกิดขึ้นที่ท้องฟ้าเช่นเดียวกัน
คนเราทุกคนต่างก็มีทั้งด้านที่ดี และก็ไม่ดีปะปนกันไป อยู่ที่ว่าด้านไหนของคนเรานั้นมันจะเด่นและก็ชัดเจนมากกว่ากัน
เราทุกคนรู้ว่าสิ่งไหนที่ทำแล้วมันดี และสิ่งไหนที่ทำแล้วไม่ดี ผมเองก็คนนึงที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะดีทุกอย่างเสมอไป มีโกรธ มีทุกข์ มีสุข เหมือนๆคนทั่วไปครับ
แต่สิ่งที่อยากจะให้ทุกคนตระหนักก็คือ เวลาที่เราคิดจะทำอะไรที่ไม่ดีลงไป ให้คิดก่อนเสมอว่าผลลัพธ์ที่ตามมานั้น มันจะเกิดผลอย่างไรบ้าง มันจะมีผลเสียที่ระดับมากหรือน้อย ให้คิดไตร่ตรองก่อนที่จะทำมันลงไปอยู่ตลอดเวลา
แม้ว่าคุณจะถูกยกย่องจากผู้คนมากซ่ะเท่าไหร่ แต่กว่าที่คุณจะไปถึงจุดนั้นได้ มันก็จะต้องพบเจอกับสิ่งที่ไม่ดีและเลวร้ายมาบ้างเกือบจะทุกคน
สุดท้ายนี้ผมก็อยากฝากไว้ว่า การจะทำอะไรก็แล้วแต่ ถ้าทำแล้วคนอื่นไม่เดือดร้อนก็ทำได้เต็มที่เลยครับ แต่ถ้าเราทำแล้วคนอื่นนั้นเดือดร้อนผมเชื่อเลยว่า คนที่ดือดร้อนยิ่งกว่าคนอื่นนั้นก็คือ ตัวคุณเองครับ
-- 🙏🙏 --
โฆษณา