29 ก.ค. 2020 เวลา 05:37 • ข่าว
#ทรัมพ์น้อยใจ_ใครๆก็ไม่รักผม
#เรทติ้งน้อย_คะแนนนิยมถดถอย_ชาวเนตคอยจิกด่า
เครดิตภาพ Reuters
เมื่อวานก่อน 28 กรกฎาคม ท่านเสี่ยอ่าง โดนัลด์ ทรัมพ์ ได้ออกมาแถลงข่าวรายวันที่ทำเนียบขาว ด้วยสีหน้าเซ็งๆ นอยด์ๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แล้วก็บ่นออกสื่อยาวเหยียดถึงเรทติ้งความนิยมของตัวเอง ทำไม่ช่างน้อยนัก เมื่อเทียบกับ ดร. แอนโธนี ฟาวซี หัวหน้าศูนย์ ศบค. แห่งสหรัฐอเมริกา
เหตุผลที่ท่านเสี่ยเริ่มแสดงอาการน้อยใจมาจากเรทติ้งที่ชาวอเมริกันเทคะแนนความเชื่อมั่นให้กับ ดร. แอนโธนี ฟาวซี สูงมาก เมื่อเที่ยบกับท่านเสี่ย ที่ช่างต่ำเตี้ยเรี่ยดินลงเรื่อยๆ ในเรื่องการรับมือ และแก้ปัญหาสถานการณ์ Covid-19 ในประเทศ
ทรัมพ์กล่าวว่า เขาไม่เข้าใจ ก็ในเมื่อทีมรัฐบาลก็ทำตามคำแนะนำของ ดร. ฟาวซี ทุกอย่าง สั่งให้แบนนักเดินทางจากยุโรป หรือเพิ่มมาตรการป้องกันไวรัส ทีมรัฐบาลก็ปฏิบัติตาม แต่ทำไม ดร. ฟาวซี ได้คะแนนนิยมไปคนเดียว ทั้งๆที่ ด็อกเตอร์ฟาวซีก็ทำงานให้รัฐบาลทรัมพ์
เครดิตภาพ Reuters
บางช่วงท่านเสี่ยกล่าวว่า
"He's working with our administration and for the most part we have done pretty much what he and others, Dr. Birx and others, who are terrific, recommended. And he's got this high approval rating. So why don't I have a high approval rating and the administration with respect to the virus? We should have a very high."
"เขาก็ทำงานให้รัฐบาลของเรานะครับ แล้วเราก็ทำตามที่ทั้งด็อกเตอร์ฟาวซี ด็อกเตอร์บริกซ์ (รองหัวหน้า ศบค.) และผู้เชี่ยวชาญที่เก่งกาจคนอื่นๆแนะนำ แล้ว ดร. ฟาวซีก็ได้คะแนนนิยมสูงมาก แต่ทำไมผม หรือทีมงานรัฐบาลของผมไม่ได้เรทติ้งสูงเท่าเขาบ้างหล่ะ พวกเราควรได้คะแนนสูงเหมือนๆกันนะครับ"
แล้วท่านเสี่ยทรัมพ์ก็ปิดท้ายอย่างน้อยใจว่า
"So it sort of is curious, a man works for us, and yet they're highly thought of and nobody likes me. It can only be my personality"
"ผมก็แค่สงสัยเฉยๆ กับคนที่ทำงานให้เรา แล้วใครๆก็พูดถึงแต่เขา แต่ไม่มีใครชอบผมเลย สงสัยคงเป็นเพราะบุคลิกของผมหล่ะมั้งครับ"
ที่คนอเมริกัน มักจะแยกผลงานของทีมรัฐบาลทรัมพ์ กับ ศบค. สหรัฐ ที่นำโดย ดร. แอนโธนี ฟาวซี ก็จะโทษคนมะกันว่าเขาเลือกที่จะรัก มักที่จะชัง อย่างเดียวก็ไม่ได้หรอกนะคะ
เพราะตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือนที่กำเนิด ศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid หรือ Task Force ที่สหรัฐเป็นต้นมา ทั้งท่านเสี่ย กับ ดร. แอนโธนี ฟาวซี ก็มีแต่ข่าวกินแหนงแคลงใจ กระทบ กระเทียบกันให้ชาวบ้านได้ยินอยู่ตลอดเวลา
ดร. แอนโธนี่ ฟาวซี เครดิตภาพ The Guardian
ไม่ว่าท่านเสี่ยจะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Covid-19 เรื่องใด ดร. ฟาวซี ก็มักจะให้ข้อมูลขัดแย้งกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น
- สถานการณ์ Covid-19 ท่านเสี่ยสัญญาเป็นมั่นเหมาะว่าจะดีขึ้น และไวรัส Covid-19 จะหายไปภายใน 6 เดือน แต่ดร. ฟาวซี กลับบอกว่า เชื้อโรคนี้จะอยู่กับเราไปอีกนาน ปีหน้าก็ไม่หาย
- ทรัมพ์บอกว่า วัคซีน Covid มาแน่ๆก่อนสิ้นปี แต่ดร. ฟาวซีบอกว่า อย่าไปคาดหวังกับมันมากนัก ปีหน้าวัคซีนก็ยังไม่มา
- ทรัมพ์เคยบอกว่า การระบาด Covid-19 ในสหรัฐผ่านจุดเลวร้ายมาแล้ว ต่อจากนี้สถานการณ์จะดีขึ้น เราสามารถเปิดเมืองได้อย่างปลอดภัย แต่ดร. ฟาวซี บอกว่า นี่ยังไม่ถึงจุดพีคของการระบาดรอบแรกเลย รอบสองกำลังจะมาและเลวร้ายกว่าเก่า
จุดแตกหักคือ ท่านเสี่ยออกมารับรองยาต้านมาลาเรีย Hydroxychloroquine ว่ามันจะเปลี่ยนเกม Covid-19 เป็นทางออกของเรา แต่ดร. ฟาวซี คัดค้านหัวชนฝาว่ายาตัวนี้ไม่ได้ผล ไม่มีงานวิจัยรับรองเพียงพอ เป็นได้แค่ข้อสันนิษฐานที่หาหลักฐานไม่ได้
ตลอดระยะเวลาที่ทำงานร่วมกัน แทบไม่เคยยืนในจุดร่วมเดียวกันสักครั้ง คนในรัฐบาลทรัมพ์แทบไม่เคยสวมหน้ากากออกสื่อ มีเพียงทีม ดร. ฟาวซี สวมหน้ากากมิดชิด เดินไป เดินมา อยู่กลุ่มเดียวในทำเนียบขาว
ทีมงานทรัมพ์เคยเม้าท์แรงๆ ว่า ดร. ฟาวซี เหมือนเป็นตัวประหลาดในทำเนียบ
แต่เมื่อไม่กี่วันนี้ ท่านเสี่ยทรัมพ์ก็ดันไป retweet ข้อความของ เพจ War Room: Pandemic ที่โจมตีว่า ดร. ฟาวซี ทำให้ชาวอเมริกันเข้าใจผิดหลายเรื่องมากๆ โดยเฉพาะเรื่องปฏิเสธการใช้ยา Hydroxy แต่กลับไปยกย่องยา Remdesivir ประหนึ่งน้ำอมฤต
ทรัมพ์ รีทวิตข้อความโจมตี ดร.ฟาวซี ของ War Room: Pandemic
ก็เลยเกิดประเด็นดราม่าขึ้นมาใหม่ทันที และดร. ฟาวซี ก็ออกมาปฏิเสธแข็งกร้าวว่า เขาไม่เคยผิดเรื่องเกี่ยวกับ Covid-19 สักเรื่อง
ในเมื่อท่านเสี่ย กับ ดร. ฟาวซี ดูเหมือนจะไม่ถูกกันอยู่แล้ว เจอหน้ากันแค่ตอนแถลงข่าว ท่านเสี่ยจะมาเคลมเครดิตของ ดร. ฟาวซี เป็นของเสี่ยคงไม่ได้หรอกนาค้า 😥
และดูเหมือนช่วงนี้ ท่านเสี่ยทรัมพ์ของเราก็เริ่มออกอาการจิตตกอย่างเห็นได้ชัด จากเดิมที่แกเคยประกาศว่าไม่แคร์สื่อ ไม่แคร์โพล ไม่แคร์เรทติ้ง ยิ่งฉาว ยิ่งดี มาก่อน แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเห็นอะไรก็นอยด์ไปหมด
ล่าสุดท่านเสี่ยยังบ่นผ่านทวิตเตอร์ ที่แกเคยภูมิใจในยอดกระแสนักหนาว่า
"ช่างน่าขยะแขยงสิ้นดี เวลาที่ผมมาลองตามอ่านพวก Trending ในทวิตเตอร์ แล้วก็มีหลาย Trend ที่พูดถึงผมซึ่งไม่เคยมีเรื่องดีสักเรื่อง คอยแต่จ้องจับผิด แล้วก็เอาไปด่าเสียๆหายๆ ขยายความใหญ่โต ให้มันเป็นกระแส ล้วนแต่เป็นเรื่องเหลวไหล ทั้งยังผิดกฏหมาย แล้วก็ไม่แฟร์กับผมมากๆเลย"
โถถถถถถ....... ท่านเสี่ยของเราน่าสงสารจริงๆนะคะ ใครๆก็ไม่รักผม แม้แต่พัดลมยังส่ายหน้าเลย ก็ท่านเสี่ยทำตัวไม่น่ารัก หักหาญคนเขาไปทั่ว ก็เลยมีแต่คนพูดถึงเสี่ยจนติดเทรนทุกวัน อายุมากจนจะเป็นปู่ เป็นตา อยู่แล้วนะคะเสี่ยขา ต้องหัดปลงสังขาร์แล้วหล่ะค่า 😓
แหล่งข้อมูล
โฆษณา