29 ก.ค. 2020 เวลา 16:30 • ธุรกิจ
📸⚠️ ราคาหุ้น Kodak ดีดขึ้น 17 เท่าภายใน 2 วัน !
หลังรัฐบาลสหรัฐเข้าช่วยชุบชีวิต ให้เงินกู้ 765 ล้านเหรียญสหรัฐ (24,000 ล้านบาท) เพือให้ทาง Kodak ช่วยผันแนวธุรกิจมา #ช่วยผลิตยารักษาโรค เพื่อสู้ไวรัสโควิดแทน !
🎞 ยังจำบริษัท Kodak หรือ #โกดัก กันได้ไหมครับ ?
เชื่อว่านักลงทุนหน้าใหม่ที่เพิ่งเรียนจบมา ถ้าโตมากับ Smart Phone ก็อาจจะจำกันไม่ได้ แต่ Kodak ผู้ผลิตฟิล์มถ่ายรูปรายใหญ่นั้นเคยโด่งดังมากๆในวงการกล้อง แต่แน่นอนว่าในยุคของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้น แทบจะไม่มีใครพกกล้องถ่ายรูปฟิล์มกันแล้วในวันนี้ จนทำให้สภาพบริษัท Kodak นั้นจึงแย่ลงเรื่อยๆ จนปีนี้ราคาหุ้นนั้นตกลงจนเหลือไม่ถึง 3 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น
อย่างไรก็ตามหลังข่าวที่ทางรัฐบาลสหรัฐอนุมัติวงเงินกู้กว่า 765 ล้านเหรียญสหรัฐให้ไปเมื่อวานนี้ ราคาหุ้นของ Kodak นั้นได้ดีดขึ้นไปแตะ 53 เหรียญต่อหุ้น หรือดีดขึ้นไปกว่า 17 เท่าภายในเวลา 2 วัน ! เรียกได้ว่าดีดพุ่งขึ้นแรงกว่ากลุ่มบริษัทยาที่กำลังพยายามผลิตวัคซีนไวรัสโควิดเสียอีก
📷 ทำไม Kodak ถึงผันตัวมาผลิตยารักษาโรค ?
ต้องบอกว่าถ้าไม่พยายามเปลี่ยนแนวธุรกิจนั้นบริษัทคงไม่มีวันรอดแน่ในอนาคต และวิกฤตไวรัสโควิดระบาดนั้นก็ได้หยิบยื่นโอกาสให้ Kodak ได้ผันตัวมาทำธุรกิจแนวใหม่ที่กำลังเป็นความต้องการของรัฐบาลสหรัฐ
ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเคมีภัณฑ์มาแสนนาน ประกอบกับการที่ทางบริษัทมีฐานการผลิตและโรงงานขนาดใหญ่ และทางรัฐบาลสหรัฐเองก็ต้องพึ่งพาการนำเข้ายารักษาโรคจากจีนและอินเดียเป็นจำนวนเยอะ จึงทำให้ทางรัฐบาลสหรัฐต้องการขยายการผลิตยาภายในประเทศตัวเองและลดความเสี่ยงในการต้องนำเข้าในยามวิกฤต #ทางโกดักจึงเป็นทางเลือกที่ประจวบเหมาะ
ถึงว่าเป็นโชคของ Kodak ที่ทางรัฐบาลเข้ามาช่วยชุบชีวิตไว้ในครั้งนี้ เงินกู้ที่ได้รับจากรัฐครั้งนี้ทางโกดักจะนำไปผลิตยาที่ไม่ใช่ชีววัตถุ (non-biological), ยาที่ไม่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย (non-antibacterial) และยาสามัญต่างๆ ร่วมกับ DFC (US International Development Finance Corporation)
📈 ราคาหุ้น Kodak ดีดขึ้น 17 เท่าภายใน 2 วัน !
เราเคยเห็นราคาหุ้นดีดอย่างรวดเร็วมาหลายตัวแล้วในช่วงหลังวิกฤตโควิด แต่ทางเพจยังจำไม่ได้เลยว่าเคยมีหุ้นตัวไหนที่ร้อนแรงกว่า Kodak นี้หรือป่าว ?? (กราฟแนบในคอมเม้นท์)
ท่านไหนพอจำได้ว่ามีเคสที่ราคาหุ้นตัวไหนดีดแรงและเร็วกว่านี้บ้างไหมครับ ? รบกวนแชร์เหตุการณ์กันเข้ามาได้เลยครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเราฝาก Like และ Share เป็นกำลังใจให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา