29 ก.ค. 2020 เวลา 22:34 • การศึกษา
“การศึกษาสร้างคน คนสร้างชาติ”
ในงานบรรยายหัวข้อ “ยุทธศาสตร์การแข่งขันทางการศึกษาเพื่อการสร้างชาติ” ของสถาบันสร้างชาติ หลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ
สิ่งสำคัญของการพัฒนาชาติคือการพัฒนาคนในชาติ และการพัฒนาคนให้แข่งขันได้ การศึกษาต้องดี!! เพราะหากการศึกษาอ่อนแอ เท่ากับเราแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม
วันนี้ทั่วโลกตื่นตัวเรื่องการสร้างคนรุ่นใหม่ให้แข่งขันได้ ตั้งแต่จีนให้นักบินอวกาศสอนเด็กอนุบาล UAE ส่งยานอวกาศเพื่อสำรวจดาวอังคารเป็นครั้งแรก!! สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในชาติ โลกวันนี้เดินหน้าไปไกลกว่าที่เราคาดไว้ เพราะฉะนั้นเด็กไทย คนไทย ต้องเข้าใจโลกไปจนถึงจักรวาล
หากวันนี้เรายังบอกตัวเองว่า แข่งกับตัวเอง อย่าไปแข่งกับคนอื่น คนไทยเก่งสู้ฝรั่งไม่ได้ เท่านี้ก็จบ แต่ถ้าเราเชื่อมั่นว่า การศึกษาไทยแก้ได้ คนไทยเก่งไม่แพ้ใคร สนับสนุนและช่วยกันส่งเสริม พี่เอ้เชื่อมั่นนะครับว่า แค่เราเปลี่ยนวิธีคิด สามัคคี และสู้อย่างเต็มที่ ประเทศไทยไม่มีทางแพ้ชาติใดแน่นอน
ในงานเดียวกันนี้ ทางพระจอมเกล้าลาดกระบังได้ตกลงทำความร่วมมือกับ สถาบันการสร้างชาติ ในการพัฒนานักศึกษาและบุคลากร เปิดโอกาสให้ได้ร่วมศึกษาในหลักสูตรต่างๆของสถาบันการสร้างชาติ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ฝึกความเป็นผู้นำ และการบริหาร เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปครับ
#จะทำก็ทำได้
#คนไทยเก่งไม่แพ้ใครในโลก
โฆษณา