7 ส.ค. 2020 เวลา 10:16 • ธุรกิจ
ลงทุนในตัวเองดีที่สุด
ถ้ามีเงินก้อนหนึ่งกับเวลาอีกจำนวนหนึ่ง คุณจะนำเงินไปลงทุนที่ไหน ในสินทรัพย์อะไร มีคำพูดจากคุณปู่วอร์เลนว่า “ การลงทุนที่ดีที่สุดคือการลงทุนในตัวเอง ” แล้วถ้าเป็นคุณจะทำตามที่เขาบอกหรือไม่
ก่อนที่คุณจะลงทุนในอะไรก็ตาม สิ่งที่จะทำให้คุณสามารถทำเงินจากสินทรัพย์นั้นได้อย่างยั่งยืนคือคือความรู้ครับ ความรู้จะทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะขาดทุนน้อยลง และความรู้จะทำให้คุณมองเห็นโอกาสในการลงทุนรูปแบบต่างๆ แล้วความรู้พวกนั้นจะมาจากไหน ก็มาจากการลงทุนในตัวคุณเองไงครับ
คุณต้องเริ่มจากการลงทุนเวลา อุทิศเวลาที่มีค่าของคุณ ให้ตัวคุณเองได้ศึกษาความรู้ในการลงทุนรูปแบบอื่น อุทิศเวลาของคุณให้ตัวคุณได้ลองไปเรียน ลองไปถามหาคำแนะนำจากคนที่เคยประสบความสำเร็จในเส้นทางที่คุณกำลังจะเดินมาก่อน นั้นเป็นการลงทุนในเวลาครับ เพราะเวลาของคนเรานั้นมีค่ามาก
แล้วเราก็มาลงทุนด้วยเงินให้ตัวเองได้มีความรู้เพิ่มขึ้นไปอีก จากการที่คุณได้ลงทุนด้วยเวลาแล้ว คุณก็จะมีความรู้มากขึ้นแล้วแต่มีนก็ยังไม่พอ ให้ลงทุนด้วยเงินครับ นำเงินที่คุณมีไปหาซื้อหนังสือต่างๆ ที่มันมีส่วนในการให้ความรู้แก่คุณ นำเงินที่คุณมีไปลงคอร์สเรียนที่คนประสบความสำเร็จมาสอน เพื่อที่คุณจะได้เป็นเหมือนเขาในสักวัน
การลงทุนในตัวเองนั้นในช่วงแรกอาจจะต้องใช้เงินหรือเวลาจำนวนมากหน่อย แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วการลงทุนในตัวเองจะใช้เงินหรือเวลาน้อยลงครับ เพราะความเข้าใจของคุณมีมากขึ้น ทุกครั้งที่คุณเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ คุณก็จะเข้าใจมันได้อย่างรวดเร็วขึ้นเพราะมีความรู้เก่ามาช่วยอธิบายในส่วนนั้นด้วย ไม่เหมือนกับในตอนแรกที่คุณไม่มีความรู้อะไรเลย และเมื่อคุณลงทุนในตัวเองไปจนถึงจุดจุดหนึ่ง ความรู้ที่คุณเคยคิดว่ามันยาก มันก็จะเป็นสิ่งที่ง่ายสำหรับคุณไปเสียแล้วครับ
การลงทุนในตัวเองนั้นไม่มีที่สิ้นสุด ตราบใดที่ความรู้ในโลกใบนี้ยังไม่ได้ถูกค้นพบจนหมด คุณก็ต้องลงทุนในตัวเองต่อไปเรื่อยๆครับ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าการศึกษาในช่วงหลังนั้นมันจะง่ายขึ้นเสมอครับ
ดังนั้นก่อนที่คุณจะเริ่มลงทุนใดๆก็ตามอยากให้ทุกคนเริ่มจากการลงทุนในตัวเองก่อนเสมอครับ และผมเชื่อว่าการลงทุนในตัวเองเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับเงินและเวลาที่คุณเสียไปอย่างแน่นอนครับ
โฆษณา