1 ส.ค. 2020 เวลา 07:27 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บทความนี้ไปอ่านเจอมาค่ะ ใครเขียนไม่ทราบ ผู้ชายคนนึงเอามาลงไว้ แต่คำพูดมีคำว่าค่ะ (เลยคิดว่าคนเขียนตัวจริงน่าจะเป็นเพศหญิง) เห็นว่ามีประโยชน์ดี ขออนุญาตท่านผู้เขียนนำเล่าต่อนะคะ อ่านจบแล้ว ก้อว้าวววว "ในอนคตอันใกล้นี้ จะมีการยิงสัญญาณ wifi ไปทั่วโลก พวกเราจะใช้อินเตอร์เน็ตได้ฟรี แต่ผู้ที่ทำธุรกิจบนออนไลน์บนอิเตอร์เนต เช่น เฟสบุค ไลน์ อีคอมเมิร์ซ ต่างๆนาๆ ฯลฯ จะเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายในการใช้เครือข่าย ตอนนี้กำลังทดลอง wifi อยู่ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหลายๆG จะครอบคลุมไปทั่วโลก ทั้งกลางมหาสมุทร หรืออยู่กลางป่าลึก เพราะจะมีดาวเทียมเพื่อส่งสัญญาณคลื่นอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง อยู่ 3 บริษัทด้วยกัน
บริษัทที่ 1 เป็นของนายเจฟฟ์ เบซอส เจ้าของอะเมซอน ประกาศถึงโครงการไคเปอร์ (Project Kuiper) ซึ่งมีแผนที่จะนำดาวเทียม จำนวน 3,236 ดวงขึ้นสู่วงโคจร เพื่อให้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียม โดยจะมีความเร็วสูงและถูกส่งไปทั่วโลก
บริษัทที่ 2 ของบริษัทวันเว็บ ซึ่งจะมีแผนจะส่งดาวเทียม 600 ดวง ภายในปี 2564
บริษัทที่ 3 บริษัทสเปซเอ็กซ์ ของนายอีลอน มัสก์ ที่เพิ่งได้รับอนุญาตให้ส่งดาวเทียม 12,000 ดวง ขึ้นไปอยู่ในวงโคจรระดับสูงต่างๆ ในชื่อโครงข่ายอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงค์ (Starlink constellation)
เมื่อดาวเทียมเกือบ 2 หมื่นดวง ถูกส่งไปในวงโคจรของโลก โลกจะเปลี่ยนไปกว่านี้มาก สถานีโทรทัศน์ในปัจจุบัน รวมทั้งสื่อต่างๆ ที่มีอยู่ในทุกวันนี้ แทบจะไม่มีความหมายตกยุคกันแทบไม่ทันเลยที่เดียว"
โฆษณา