4 ส.ค. 2020 เวลา 15:36 • ท่องเที่ยว
สวัสดีค่ะทุกคนน จ๋านะคะ
ปัจจุบันจ๋าจบหมอมาได้ปีกว่าๆค่ะ ตอนนี้กายหยาบทำงานเป็นแพทย์เวชศาสตร์ทั่วไป แต่จิตใจโหยหาการท่องเที่ยวอยู่ทุกวินาที มีความฝันสูงสุดคือไปเที่ยวรอบโลกก่อนสังขารจะไม่เอื้ออำนวย 😂
จุดเริ่มต้นมาจากตอนช่วงเรียนปี2 มีโอกาสได้ไปลงคอร์สภาษาที่สิงคโปร์ (ซึ่งจริงๆจุดประสงค์หลักก็คืออยากไปเที่ยวนั่นแหละค่ะ5555) นั่นเป็นการไปต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก
การไปสิงคโปร์ครั้งนั้นมันเปลี่ยนโลกทั้งใบของจ๋าไปเลย
เด็กคนนึงที่ชีวิตมีแต่เรื่องเรียน เพราะนอกจากเรียนก็ทำอะไรไม่เป็นอีกเลย 😂 สถานที่ที่ไปบ่อยๆในชีวิตนี้มีแค่บ้านโรงเรียน กวดวิชา คณะ 555
1
เด็กคนนั้นได้ค้นพบว่าเห้ยข้างนอกนั่นมันมีอะไรรอให้เราไปเจออีกเยอะเลยนี่หว่า แค่สิงคโปร์ประเทศที่หลายๆคนอาจจะถามว่ามีอะไรให้เที่ยววะ🤣 ยังทำให้เราตื่นเต้นได้ขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นที่อื่นๆล่ะ มันต้องสนุกแน่ๆแกกก
จ๋าค้นพบตัวเองว่าเราสนุกมากเวลาได้ไปเจอผู้คนใหม่ๆ ภาษาใหม่ๆ วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ที่สำคัญจ๋าชอบตัวเองตอนออกไปท่องโลกมากๆ กลับมาดูรูปทีไรก็จะเห็นว่าตอนไปเที่ยวนี่เรายิ้มได้แบบสุดๆจริงๆ
1
การออกเดินทางท่องโลกนี่แหละคือจิตวิญญาณของเราาา
หลังจากนั้นจ๋าก็พยายามหาเรื่องออกนอกประเทศตลอดๆ555 ทั้งไปแลกเปลี่ยนเยอรมัน ไปแลกเปลี่ยนเกาหลี แล้วก็ไปแบคแพคกับเพื่อนเองด้วย ซึ่งเดี๋ยวจะค่อยๆทยอยโพสต์ในเพจนี้เรื่อยๆ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
เวลาไปเที่ยว จ๋าจะชอบเขียนบันทึกหรือไม่ก็ถ่ายวิดีโอไว้
เพราะไม่อยากลืมรายละเอียดสิ่งต่างๆที่ได้เจอในแต่ละทริป
ส่วนมากก็เอาไว้อ่านไว้ดูเองไม่ได้ไปโพสที่ไหนเท่าไร 5555
ตอนนี้เริ่มมีเวลา เลยคิดว่ามันคงจะดีเหมือนกัน ถ้าจะใช้พื้นที่เล็กๆตรงนี้มาแบ่งปันเรื่องราวการเดินทางของเรากับเพื่อนๆ
ทั้งที่เที่ยวไกลๆในต่างประเทศ(ที่ได้ไปมาก่อนช่วงcovid) เที่ยวไทยใกล้ๆเร็วๆแบบหมอยุ่งๆรีบกลับมาอยู่เวร 5555 หรือคาเฟ่ใกล้ๆในกทม.ที่จ๋าไปhoppingหลังลงเวร 😂
เลยเป็นที่มาของการตั้งเพจ ’หมอแบกเป้’
ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวฝากติดตาม ติชมกันได้นะคะ
แล้วเจอกันโพสต์หน้า เร็วๆนี้ค่า 💕
2019 แบกเป้เที่ยว Yading
โฆษณา