1 ส.ค. 2020 เวลา 23:25 • ท่องเที่ยว
สะพานสีสวย จุดเช๊คอินสุดชิก ใกล้เมืองกรุง
สะพานแดง สมุทรสาคร
ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว พีสุเคยเดินทางเพื่อดูและถ่ายรูปนกเป็นกิจวัตรทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ …
... บางโอกาสเรามากินปู ดูนกกันที่สมุทรสาคร ก็มักจะถือโอกาสมาเดินบนสะพานที่ยาวหลายร้อยเมตรที่ทอดตัวขนานไปกับชายฝั่งทะเล ที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์
พื้นที่บริเวณนี้ในช่วงปลายปีต่อกับต้นปีใหม่ จะเป็นช่วงเวลาที่ลมหนาวพัดเข้าสู่อ่าวไทย นำเอาฝูงปลาโลมาเข้ามาเป็นจำนวนมาก จุดนี้จึงเป็นจุดชมปลาโลมาที่สำคัญ และผู้คนเคยมารอดูฝูงปลาโลมาและชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก … น่าเสียดายที่ทราบว่าในปัจจุบัน ไม่มีฝูงโลมาให้เห็นแล้ว
เรากลับมาเดินที่สะพานอีกครั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา … สะพานวันนี้ดูแปลกตา กลายเป็นสะพานคอนกรีตทาสีแดงดใสมาก แต่ก็ยังทอดตัวขนานไปตามชายฝั่ง
ทั้งสองฝากของสะพานก็ยังมีแนวไม้ไผ่แน่นๆที่เป็นภูมิปัญญาของคนในท้องถิ่น ให้เครื่องมือกันคลื่นเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาการพังทลายของชายฝั่ง และฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนให้มากขึ้น
ตั้งแต่ครั้งอดีตจนถึงปัจจุบัน การได้เดินช้าๆท่ามกลางสายลมจากทะเลที่พัดพาเอาความชุ่มชื้นมากระทบกับร่างกายและผิวหน้า ในขณะที่เราส่งสายออกไปดูทิวทัศน์รอบตัว ซึ่งด้านหนึ่งเป็นป่าชายเลน ก็ยังเป็นความรื่นรมย์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง … แม้อากาศยามสายในวันที่เราไปเยือนจะค่อนข้างร้อนพอดู
เพื่อนๆสนุกกับการโพสท่าถ่ายรูปกันมาก … บางครั้งก็ส่งเสียงเรียกคนอื่นๆมาดูนกชายเลนที่บินฉวัดเฉวียนไปมา การได้ออกมาใกล้ชิดกับธรรมชาติในบางครั้ง จึงเป็นความผ่อนคลายจากความรีบเร่งของเมืองใหญ่
ช่วงตรงกลางของสะพาน มีศาลาชมวิวให้นั่งพักผ่อน … หลังจากนั้นก็เลือกได้ว่าจะเดินต่อไปจนสุดสะพาน หรือเดินกลับ
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ให้เข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ให้ไปจนสุดถนนจุดชมปลาโลมาแล้วให้เลี้ยวขวา ไปประมาณ 3 กิโลเมตร สะพานแดงจะอยู่ด้านข้างของศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา