2 ส.ค. 2020 เวลา 05:25 • ท่องเที่ยว
สะพานสีรุ้ง - สะพานชายทะเลกาหลง สมุทรสาคร
เราเดินทางจากสะพานสีแดง จุดหมายต่อไปคือ สะพานสายรุ้ง และสะพานชายทะเลกาหลง ซึ่งเป็นหมุดหมายที่ฮ๊อตฮิตของนักท่องเที่ยวหลายคนในช่วงเวลานี้ … หากใครยังไม่มีภาพเช๊คอินของทั้ง 3 สะพานของสมุทรสาคร ก็ถือว่าตกเทรนด์อย่างแรงเลยล่ะค่ะ
เราผ่านนาเกลือแบบดั้งเดิม บางช่วงมีจุดแวะพัก มีพร๊อพประเภทกังหันลมเล็กๆ หรือจักรยานคันโตให้นักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปได้ … แต่เราไม่ได้แวะ
สะพานสายรุ้ง และสะพานชายทะเลกาหลง ตั้งอยู่ที่ตำบลกาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร … ก่อนถึงสะพานจะเข้าเขตหมู่บ้านเล็กๆ ตือ หมู่บ้านกาหลง ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำนาเกลือ อันเป็นวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวบ้านในสมุทรสาคร
สะพานสายรุ้ง และสะพานชายทะเลกาหลง ตั้งอยู่ใกล้ๆกัน … เราจะไปชมสะพานสายรุ้งกันก่อนนะคะ
สะพานสายรุ้ง เป็นสะพานไม้ทาสีรุ้งบริเวณทางเดิน …
จากปากทางเราเดินไปบนสะพานคอนกรีตแคบๆ ซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มีไว้สำหรับเดินชมความเขียวขจีของต้นโกงกาง แสม ลำพู รวมถึงพันธุ์ไม้อื่นๆ
มีภาพพระบรมฉายาลัษณ์ของในหลวง ร 9 ตลอดเส้นทาง ซึ่งป่าชายเลนแห่งนี้ เป็นป่าที่ปลูกไว้เพื่ออนุรักษ์ และเป็นการแสดงปณิธานที่จะเดินตามรอยพ่อในการรักษาอนุรักษ์ธรรมชาติที่อยู่รอบตัวในชุมชน
วิวของชายทะเลปรากฏแมในสายตา เมื่อเราเดินต่อมาได้ไม่นาน … รวมถึงภาพของสะพานสายรุ้ง ซึ่งเป็นสะพานไม้ทอดยาวไปจนถึงทะเล โดยทาสีสดใสเป็นสีรุ้งบริเวณทางเดิน ช่วยเพิ่มสีสันให้กับสะพานกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายภาพตลอด
เรามาถึงในช่วงเที่ยงและบ่ายจะเป็นช่วงที่น้ำทะเลลด จึงเห็นพื้นโคลนข้างล่างของสะพาน แต่มีบางคนบอกว่า ถ้ามาในช่วงบ่ายแก่ๆไปจนถึงเย็นน้ำจะเริ่มขึ้น … การเดินชมวิวทะเล แบบชิลๆ ชมบรรยกาศยามพระอาทิตย์ตก และน้ำจะขึ้นมาเต็มพื้นที่ ทำให้การทิวทัศน์และภาพถ่ายก็จะสวยมากมายกว่าภาพที่เราเก็บมาฝากค่ะ
สะพานชมวิวชายทะเลกาหลง ตั้งอยู่ใกล้ๆกับสะพานสีรุ้ง … เป็นสะพานปูนที่มีการทาสีรุ้งสดใสบริเวณขอบแท่นปูนไปจนถึงปลายสะพาน ซึ่งมีชื่อป้ายกาหลงอยู่ตรงกลางบริเวณลานกว้าง
สะพานสีสันสดใส สะดุดตา ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าใส และวิวของชายทะเลแบบกว้างไกล เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของสมุทรสาครที่กำลังมาแรง เป็นที่ชื่นชอบของคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ จึงดึงดูดผู้คนให้มาโพสท่าเก๋ๆได้มากมายในแต่ละวัน …
สะพานปูนแห่งนี้ยังเป็นจุดจอดเรือหางยาวของชาวบ้าน ในช่วงเวลาออกทะเลไปหา กุ้ง หอย ปู ปลา อันเป็นวิถีชิวิตที่น่ารักและเรียบง่ายที่เราจะได้พบเห็นที่บ้านกาหลง
เรือจอดเกยตื้นอยู่หลายลำในช่วงเวลาน้ำลงขณะที่เราไปเยือน … บรรยากาศในใกล้เที่ยง แดดร้อนแรง แต่ฟ้าสวยมาก ตัดกับสีสันของแท่นปูนที่ทาสีไว้รอบสะพาน
ใครบางคนบอกว่า สะพานที่มีความสดใส และวิวสวยๆ ในช่วงแดดร่มลมตก บรรยากาศเหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ปั่นจักรยาน ชมวิวเลียบเส้นนาเกลือไปจนถึงชายทะเล … หากผ่านมาแถวสมุทรสาคร หรือแวะทานอาหารทะเลแถวมหาชัย ก็แวะมาเก็บภาพสวยของสะพานสายรุ้งทั้งสองแห่งกันนะคะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา