2 ส.ค. 2020 เวลา 11:58 • ไลฟ์สไตล์
#อัพเดทญี่ปุ่น ☕️ AKHA AMA COFFEE ร้านกาแฟแบรนด์ไทย ดังไกลถึงญี่ปุ่น
Akha Ama Coffee
☕️ วันนี้สาวแซ่บขอควงเพื่อนสาวชาวญี่ปุ่น และลุงจี๊ด พาเพื่อน ๆ ไปชิมกาแฟแบรนด์ไทย Akha Ama ที่เพิ่งมาเปิดสาขาในย่าน Kakurazaka ที่โตเกียว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา กาแฟแบรนด์นี้ได้รับความนิยมไม่ใช่เพียงแค่ในหมู่คนไทยเท่านั้นนะคะ ชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบกาแฟ และหลงรักเมืองไทยก็ให้ความสนใจด้วยเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะเพื่อนสาวชาวญี่ปุ่นของเราพอทราบข่าวว่ามีร้านกาแฟแบรนด์ไทย มาเปิด พวกเราก็เลยนัดแนะแวะมาชิมกาแฟด้วยกันทันที
ร้าน Akaa Ama สาขาโตเกียว
เพื่อนสาวของเราคุณชมพู , ลุงจี๊ด และ สาวแซ่บเองค่ะ
🎥 ใครขี้เกียจอ่านชมคลิปได้ที่นี่ค่ะ : https://youtu.be/1Q_peey4JUM
🇹🇭 ร้าน Akha Ama Coffee roasters Tokyo เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่สองหุ้นส่วนชาวญี่ปุ่น คุณอิชิกาว่า จุนเป และ คุณยามาชิตะ นัตซึสะ ผู้หลงรักกาแฟไทย ตั้งใจทำร้านนี้ขึ้นมาเพื่ออยากส่งต่อเจตนารมณ์กาแฟแบรนด์ Akha Ama (อาข่า อ่ามา) มาที่ญี่ปุ่น อยากให้คนญี่ปุ่นรู้จักความอร่อยของกาแฟไทย และหลงรักเมืองไทยด้วย
หุ้นส่วนชาวญี่ปุ่น คุณอิชิกาว่า จุนเป และ คุณยามาชิตะ นัตซึสะ ผู้หลงรักกาแฟไทย
🇯🇵 โดยหาทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านสุดชิคและน่าค้นหาอย่าง Kagurazaka ภายในร้านให้บรรยากาศที่อบอุ่น การตกแต่งร้านที่มีกลิ่นอายความเป็นไทย ผสมผสานกับความเป็นญี่ปุ่นแบบทันสมัยได้อย่างลงตัว มีการนำชุดของชาวอาข่า มาประดับตกแต่งภายในร้าน มีภาพไร่กาแฟที่ชาวอาข่าปลูกที่เมืองไทย มีนางกวักเครื่องรางชั้นยอดที่เห็นแล้วต้องนึกถึงเมืองไทยทันที และยังมีเมล็ดกาแฟที่ส่งตรงจากไทยมาวางจำหน่ายภายในร้านด้วย
บรรยากาศภายในร้าน และเมนูที่พวกเราได้ไปลอง
ชุดของชาวอาข่า
☕️ อาข่า อ่ามา (Akha Ama )แบรนด์กาแฟเพื่อสังคมสัญชาติไทย ที่ก่อตั้งโดย ‘ลี-อายุ จือปา’ หนุ่มชาวอาข่า ที่มีจุดประสงค์เพื่อต้องการขายกาแฟคุณภาพระดับโลกให้แก่ผู้บริโภค และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวอาข่าผู้ผลิต
เมล็ดกาแฟที่มีจำหน่ายภายในร้าน
🇹🇭 ซึ่งอาข่า อ่ามา ไม่ใช่แค่กาแฟที่ซื้อมาแล้วขายไป แต่ถ้าได้รู้เรื่องราวที่มาที่ไปของกาแฟแบรนด์นี้จะรู้เลยว่า เป็นแบรนด์กาแฟที่ทำเพื่อสังคม ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต กาแฟทุกเมล็ดที่ปลูกโดยชาวอาข่า ที่หมู่บ้านแม่จันใต้ จ.เชียงราย ที่มีความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ใส่ใจในทุก ๆ เมล็ดกาแฟ ซึ่งนอกจากจะผลิตกาแฟที่มีคุณภาพดีแล้ว ยังช่วยให้ชุมชนพัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไปอีกด้วย
ภาพไร่กาแฟ และชาวอาข่า
ชั้นวางสินค้าเมล็ดกาแฟ ที่จำหน่ายภายในร้าน
กิมมิคน่ารัก ๆ ที่ลูกค้าได้เข้ามาลองชิมกาแฟที่ร้านก็คือ พนักงานจะเข้ามาแนะนำว่ากาแฟที่ใช้ทำให้ดื่มนั้นทำมาจากเมล็ดกาแฟพันธุ์อะไร และใครเป็นคนปลูก ซึ่งจะมีภาพของผู้ปลูกกาแฟพิมพ์ลงไปยังถุงกาแฟนั้น ๆ ซึ่งตอนที่พวกเราไปชิมกันมี 2 สายพันธุ์ก็คือ CHALEE และ AMEE นอกจากนี้ยังมีเมนูกาแฟแบบไทยสไตล์ให้ได้ลองชิมกันด้วย
🚇 การเดินทาง : ลงรถไฟที่สถานี Kagurazaka ทางออก a1 หรือ b1 แล้วเดินต่ออีกนิดก็ถึงร้านแล้วค่ะ
⏰ เวลาทำการ : อังคาร - ศุกร์ 8.00am - 7pm, เสาร์ - อาทิตย์ 10.00am - 7pm ร้านหยุดวันจันทร์
📍 พิกัดจาก Google map: https://g.page/akha-ama-coffee-roasters-tokyo?share
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่..
โฆษณา