3 ส.ค. 2020 เวลา 12:13 • ท่องเที่ยว
🌹🌻🌳ชมดอกไม้คลายร้อน...
ใจสงบก่อนเข้าวัด🙏🏻😊✨
Work and Travel ทริปนี้ วินดามีเวลาทำงานและเที่ยวรวม 2 วัน 1 คืนถ้วนค่ะ
เช่นเคยเมื่อเป็นแบบนี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการพาร่างกายและจิตใจไปสัมผัสความเป็นเชียงใหม่แต่อย่างใด ถึงแม้จะมาเชียงใหม่นับครั้งไม่ถ้วนแล้ว สำหรับหนึ่งวันแห่งการเที่ยวนี้ วินดาและชาวแก๊งอยากไปสัมผัสอากาศสบายๆมีกลิ่นไอของธรรมชาติและความหนาวค่ะ
และแน่นอนไปเชียงใหม่แล้วจะไม่เข้าวัดได้อย่างไร จริงไหมค่ะ
เมื่อความอยากชัดเจนก็มาถึงการแพลนเที่ยวค่ะ หนึ่งวันนี้เราวางกันไว้ทั้งกินทั้งเที่ยว 6 ที่ด้วยกัน แต่วินดาขอเลือกมาเล่าให้ทุกคนได้ชมได้อ่านกัน 2 ที่นะคะ เอาแบบว่าถ้าใครมีโอกาสได้ไปเชียงใหม่ จำเป็นต้องเที่ยวในเมือง และมีเวลาแค่หนึ่งวัน วินดาขอเสนอที่เที่ยวแนะนำสองที่นี้ค่ะ
สถานที่แรกเหมาะกับทุกเพศทุกวัยและผู้ชอบกิจกรรมการเดิน ถ่ายรูป และชมธรรมชาติ นั่นก็คือ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ (วินดาเคยมาหลายครั้งแต่ก็ห่างกันหลายปี มาทีไรประทับใจทุกครั้งเลยค่ะ)
พระตำหนักฯอยู่ในเมืองเชียงใหม่ขึ้นเขาเลยพระธาตุดอยสุเทพขึ้นไปอีกไม่ไกลค่ะ ถ้าเดินทางจากในตัวเมืองขึ้นไปก็ใช้เวลาประมาณ 45 นาที วินดาขึ้นไปวันธรรมดาตั้งใจกันว่าอยากขึ้นไปได้ทันเวลาสัมผัสอากาศเย็นๆ เลยไปกันให้ทันพระตำหนักฯเปิดเลยค่ะ คือ 8.30 น.(เปิด-ปิด เวลาราชการค่ะ)
และอากาศก็ไม่ทำให้พวกเราผิดหวังค่ะ วินดากับชาวแก๊งไปถึงอุณหภูมิ 22 องศา ใช้เวลาอยู่ในนั้นเกือบสามชั่วโมงค่ะ ออกมา 24 องศา อากาศสบายมากๆๆๆๆๆสูดอากาศได้สดชื่นไม่ไหวแล้ววววว ประทับใจมากค่ะ ดอกไม้ก็สวยแม้ไม่ได้เต็มพื้นที่ทุกอณูเนื่องจากอยู่ในช่วงปรับพื้นที่ผิวดิน แต่ก็ได้ชมดอกไม้นานาชนิดอย่างจุใจแล้วค่ะ
บรรยากาศในพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์
ทั้งดอกไม้ ต้นไม้ พากันอวดโฉมความงามในตัวเอง สีสันหลากหลาย พาเราสดชื่นดีต่อใจ คุ้มค่ามากจริงๆค่ะ
บรรยากาศในพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์
มาต่อกันที่สถานที่สายบุญกันค่ะ วินดายอมรับได้อย่างเต็มปากเลยค่ะว่ามาเชียงใหม่หลายครั้งแต่ไม่เคยได้มีโอกาสมาที่วัดนี้เลย คือ วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม เมื่อมาถึงขออนุญาตป้องปากบอกทุกคนดังๆเลยค่ะว่า “ประทับใจมากถึงมากที่สุดเลยค่ะ” อยู่ในตัวเมืองเหมือนกัน ดีใจและคิดว่าถือเป็นบุญที่ได้มา สัมผัสได้ถึงความขลังเลยค่ะ
บรรยากาศในวัดอุโมงค์
ถ้าใครมีโอกาสมาเชียงใหม่และมีเวลาจำกัด แถมต้องอยู่ในเมือง วินดาแนะนำสองแห่งนี้ให้ลองได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองนะคะ
บรรยากาศในวัดอุโมงค์
2 วัน 1 คืนของวินดาที่เชียงใหม่ครั้งนี้ไม่มีโอกาสได้กินข้าวซอยเลยค่ะ แต่ทางเราก็ไม่ลดละความพยายาม และแล้วก็ได้หนึ่งชามที่สนามบิน ถึงจะไม่เข้มข้นเหมือนที่ใจอยาก แต่ก็พอจะทำให้หายอยากได้ค่ะ
ข้าวซอยสนามบิน
จบทริป Work and Travel สไตล์วินดาแบบแฮปปี้มีความประทับใจแล้วค่ะ
ไว้พบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา