2 ส.ค. 2020 เวลา 22:47 • อาหาร
ร้าน รัญจวน อัมพวา … อาหารไทยสูตรคุณย่า
“รัญจวน อัมพวา” … ร้านอาหารไทยในบรรยากาศแบบลอร์ฟหลังคาสูงโปร่ง ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำแม่กลองเพียงแค่ถนนกั้น
ชอบประติมากรรมรูปคุณปู่ คุณย่าที่ตั้งอยู่บริเวณร้านในโซนสวนด้านหน้า ..
1
ภายในร้าน … ตกแต่งในสไตล์ Rustic Art ด้วยการสร้างเพดานสูงโปร่ง มีกระจกรอบร้าน ประดับตกแต่งด้วยการห้อยดอกไม้แห้ง ดอกหญ้าฟอร์มสวยๆ และเครื่องครัวชนิดต่างๆ
1
โต๊ะรับประทานอาหารเป็นโต๊ะไม้ชิ้นเดียว บรรยากาศดูอบอุ่นเหมือนอยู่ในโรงนาหรูๆของฝรั่ง แต่การบริการอบอุ่นในสไตล์ไทยๆ เหมือนไปนั่งทานข้าวที่บ้านญาติ
น่าสนใจที่ทราบมาว่า เมนูอาหารของร้านนี้ เป็นการจดจำส่งต่อมาจากคุณย่าของเจ้าของร้าน …
รสชาติที่คุ้นเคย คุ้นลิ้นจากการที่คุณย่าอันเป็นที่รักของเจ้าของร้านทำให้คนในบ้านทานมาตั้งแต่เด็ก ... แต่ละเมนูได้รับการถอดแบบออกมาโดยใช้วัตถุดิบส่วนใหญ่ที่หาได้ในท้องถิ่น
เมนูที่เราสั่ง
เริ่มด้วยเครื่องดื่ม .. มีหลายเมนูที่เป็นเครื่องดื่มไทยโบราณ เช่นน้ำมะตูม ดื่มแล้วชื่นใจ ด้วยรสชาติเข้มกว่าที่เคยซื้อมาดื่มจากร้านทั่วไป
ข้าวแห้งเป็ด .. เป็ดเชอร์รีสั่งตรงจากราชบุรี นำมาต้มกับเครื่องเทศยาจีน แล้วหั่นเป็นชิ้นลูกเต๋าขนาดเล็ก มีเลือดเป็ดหั่นเต๋าเล็กแซมมาด้วยนิดหน่อย เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย ที่มีเต้าหู้แผ่นกรอบ เป็นเครื่องเคียง โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว และปรุงรสด้วยน้ำส้มพริกตำ … อร่อย
มากๆค่ะ
... เป็นเมนูแปลกสูตรของคุณย่ารัญจวน ที่ต้องถือว่าโชคดีที่ยังมีลูกหลานสืบสานนำมาปรุงให้เราทาน
แกงคั่วหอยแมลงภู่ยอดมะพร้าว .. มะพร้าวจากอัมพวาถูกนำมาทำเป็นกะทิที่ข้นหอม ส่วนหอยแมลงภู่คัดพิเศษจากฟาร์มหอยแมลงภู่ของครอบครัว ที่ออกไปจับเกือบทุกวันเพื่อมาปรุงอาหาร จึงรับประกันได้ถึงความสดใหม่
เมื่อนำมาทำแกงคั่ว … น้ำแกงที่หอม รสชาติอร่อยนุ่มละมุนลิ้น มีหอยแมลงภู่ตัวโต กับยอดมะพร้าวอ่อนกรุบกริบ เป็นพระเอกในเมนูนี้ จึงทำให้เราต้องตักข้าวเพิ่มคนละหลายๆช้อนเลยค่ะ
น้ำพริกกะปิ … ปลาทูแม่กลองหน้างอคอหักที่เลื่งชื่อ ทีมาจากฟาร์มของน้องสาวของคุณย่ารัญจวน จึงรับรองความใหม่สดทุกวันเลย
เมื่อนำมาทอดจึงทานได้อร่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมาพร้อมน้ำพริกกะปิที่หอม รสชาติกลมกล่อม กินกับผักสดและผักลวก จึงได้รสชาติที่อร่อยเยี่ยมยอดในทุกคำที่กิน
เมนูยำ .. วันนี้เราสั่ง ยำวุ้นเส้น ยำมะเขือยาว พ่วงด้วยกุ้งแห้งทอดที่แซมมาด้วยถั่วลิสงทอดกรอบและพริกขี้หนูซอย ทุกอย่างทานได้รื่นรมย์ รสชาติดี
ทอดมันปลากราย … ทำจากปลากรายสดๆจากแม่น้ำ ขูดเอาแต่เนื้อ ผสมกับเครื่องแกง กวนจนเนื้อเหนียวแต่นุ่ม และนำมาทอดฟู อร่อยค่ะ
ปลาหมึกทอดกระเทียม … เมนูพื้นๆที่ทานอร่อย รสชาติดี
ร้านรัญจวน อัมพวา … เป็นความอบอุ่น ความสุข จากการได้รับประทานอาหารอร่อยๆกับเมนูพื้นบ้านอัมพวา ที่ปรุงด้วยความพิถีพิถันจากสูตรคุณย่ารัญจวนที่ชอบทำอาหารให้คนในครอบครัวรับประทาน และรื่นรมย์ไปกับบรรยากาศสวยๆสบายๆ และการบริการที่ดีเอาใจใส่ จึงเป็นร้านอาหารที่ควรไปเยือนเมื่อไปอัมพวาค่ะ
ที่อยู่ : ริมเขื่อนอัมพวาห่างจากตลาดอัมพวาเพียง 600 เมตร เปิดตั้งแต่ 12.00น. - 22.00น. ปิดทุกวันจันทร์ (ยกเว้นจันทร์ ที่ตรงกับนักขัตฤกษ์ ร้านเปิด) โทร : 099-2426566
Facebook : Ranjuan Amphawa
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา