10 ส.ค. 2020 เวลา 02:00 • กีฬา
10 เรื่องจริงที่คุณไม่รู้! ชนาธิป สรงกระสินธ์
ในชั่วโมงต้องยอมรับว่าชื่อของนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ไปค้าแข้งอยู่ต่างแดน และมีชื่อเสียงคนพูดถึงมากมาย คงจะหนีไม่พ้น “ชนาธิป สรงกระสินธ์” หรือ “เจ้าเจ” ถือเป็นนักฟุตบอลชาวไทยที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศญี่ปุ่น ทั้งในสนามและนอกสนามเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลชาวญี่ปุ่น จนกระทั่งมีนักฟุตบอลทีมชาติไทยก้าวออกไปค้าแข้บงในต่างแดนอย่างต่อเนื่อง
วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ขอนำเสนอ 10 เรื่องจริงที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ “ชนาธิป สรงกระสินธ์”
 
1. เป็นชาวจังหวัดนครปฐม
ภาพจาก bit.ly/3jT2Bdr
ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือที่รู้จักกันในฉายา “เมสซี่เจ” เกิดวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2536 ปัจจุบันอายุ 26 ปี มีพี่ชาย 1 คน และพี่สาว 1 คน เป็นชาวจังหวัดนครปฐม ในสมัยเด็ก พ่อของเขาบอกว่า มีอยู่วันหนึ่งได้เรียกลูกชายทั้ง 2 คนมา แล้วโยนลูกบอลให้ แต่พี่ชายของชนาธิปกลับเดินหนีลูกฟุตบอลไปเล่นอย่างอื่น ขณะที่ตัวเขากลับเล่นฟุตบอลตั้งนานไม่ยอมเลิก นับแต่นั้นพ่อของเขาจึงมั่นใจว่า ลูกชายคนนี้มีแววว่าจะประสบความสำเร็จจากการเป็นนักฟุตบอล
 
2. เริ่มซ้อมบอลตั้งแต่ 4 ขวบ
ภาพจาก facebook.com/thairathtv
ชนาธิปเริ่มซ้อมฟุตบอลแบบจริงจังตั้งแต่ 4 ขวบ โดยมีคุณพ่อ (ก้องภพ สรงกระสินธ์)เป็นโค้ชคนแรก ซึ่งซ้อมหนักมากๆ เจเผยว่า "พ่อผมฝึกซ้อมฟุตบอลให้ผมแบบแนวเกาหลี แบบ คือ ไม่ดีปั๊บ ตบหัวผัวะ! พ่อผมดุ พยายามเคี่ยวเข็ญให้เป็นนักฟุตบอลให้ได้ ซึ่งการฝึกซ้อมนั้นเขาเน้นเรื่องของเบสิคพื้นฐานล้วนๆ จนกระทั่งผมขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เลยทีเดียว
 
3. พ่อเป็นโค้ชคนแรก
ภาพจาก bit.ly/3hZ4cg1
ชนาธิปเคยให้สัมภาษณ์ว่า คุณพ่อของเขาเป็นโค้ชคนแรก แม้พ่อจะเล่นบอลไม่เก่ง แต่พ่อก็ตัดสินใจทุ่มเทเวลาทั้งค้นคว้า ศึกษาหาวิธีการในการฝึกฟุตบอลรูปแบบต่างๆ ให้แก่ตัวเขา รวมไปถึงพาไปคัดตัวเป็นนักฟุตบอลตามโรงเรียนต่างๆ เขาบอกว่า ไม่ว่าเวลาว่างช่วงไหน ไม่ว่าจะสนามปูน สนามหญ้า พ่อจะคอยบอกให้เขาซ้อมบอลตลอด เพื่อหวังว่าวันหนึ่งเด็กชายที่ชื่อว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะมีโอกาสติดทีมชาติไทย
 
4. สมัยเด็กเคยเล่นทีม ซี.แอล.ไฮสปีด
 
สมัยชนาธิปตอนเป็นเด็ก เขาเคยเล่นฟุตบอลกับทีม ซี.แอล. ไฮสปีด ซึ่งเป็นทีมบอลเดินสายชื่อดังจากสามพราน (จ.นครปฐม) โดยเจ้าของทีมคือของญาติของเขาเอง และทีมบอลเดินสายนี้สร้างนักเตะสู่ทีมชาติไทยแล้ว 2 รายคือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ รัชพล นาวันโน
 
5. เคยถูกปฏิเสธเซ็นสัญญาจาก ทีโอที
ภาพจาก bit.ly/3ghSQ66
ชนาธิป สรงกระสินธ์ สมัยเล่นบอลนักเรียนเคยถูกปฏิเสธเซ็นสัญญาจาก ทีโอที เนื่องจากถูกมองว่าตัวเล็กเกินกว่าที่จะเป็นนักเตะอาชีพได้ ก่อนที่ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน คว้าตัวเข้าทีมด้วยเงินเดือนเริ่มต้น 10,000 บาท ก่อนตอบแทนด้วยการพาทีม "มังกรไฟจูเนียร์" คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ 2011 ซึ่งในเกมนัดชิงชนะเลิศ บีอีซี เทโรศาสน ชนะ บุรีรัมย์ 5-2 "เจ้าเจ" ฉายแววได้โดดเด่นจนได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เหนือ แฟรงค์ อาเชียมปง
 
6. ได้รับค่าแรงครั้งแรก 1 หมื่นบาท
 
สมัยที่ชนาธิปเป็นนักเรียนนั้น เขาเคยถูกสโมสรหลายแห่งปฏิเสธการเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะรูปร่างที่เล็กเกินไป แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขายอมแพ้แต่ยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อไป จนสุดท้ายชนาธิปมีโอกาสได้มาร่วมทีมเยาวชนสโมสรบีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับค่าแรงเดือนละ 10,000 บาท ก่อนขึ้นเป็นชุดใหญ่ของทีม และย้ายไปร่วมสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
 
7. ยิงประตูนัดแรกให้ทีมมังกรไฟ 6 พ.ค.55
ภาพจาก bit.ly/3fknM4h
ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดซิงยิงประตูแรกในสีเสื้อ "มังกรไฟ" เกิดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2555 ในนัดที่ บีอีซี เทโรศาสน ชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-0 ซึ่งเขาลงมาเป็นสำรองและก็สามารถทำประตูได้จากการเลี้ยงบอลครึ่งและยิงแบบคลาสสิค
 
8. เอโก้ มาราโดน่า คือไอดอลคนแรก
ภาพจาก bit.ly/2XuBsnB
สมัยเด็ก ดีเอโก้ มาราโดน่า คือไอดอลเพราะคุณพ่อของเขาชื่นชอบเป็นพิเศษ และมักจะเปิดวิดีโอให้ชนาธิปดูวิธีการเล่นของนักเตะในตำนานชาวอาร์เจนติน่าคนนี้มาก ส่วน ลีโอเนล เมสซี่ ตอนแรกไม่รู้จักและไม่ได้ชื่นชอบอะไรมาก เพราะไม่ค่อยได้ดูฟุตบอลต่างประเทศ แต่พอมีคนเรียกว่า "เมสซี่เจ" ก็เลยไปหาดูวิดีโอของ "เมสซี่" มาดูเพิ่มเติมและเมื่อได้เห็นลีลาสไตล์การเล่นแล้วก็ติดใจปลื้มมากเป็นไอดอลในปัจจุบัน
 
9. เล่นต่างแดนเจลีกปี 2560
ภาพจาก bit.ly/3ffV6JV
ชื่อเสียงของเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้สโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ทำสัญญายืมตัวเขาจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อไปเล่นในเจลีกช่วงกลางปี 2560 ซึ่งฤดูกาลแรกของเขาที่ญี่ปุ่น ชนาธิปลงเล่นไป 18 นัด แต่ยิงประตูไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เขาก็สามารถพาทีมรอดจากการตกชั้นได้ และจบฤดูกาลลำดับที่ 11
 
อย่างไรก็ตาม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถูกยกเป็น 1 ในนักฟุตบอลดาวรุ่งย่านอาเซียนที่จะได้ฉายแววในเวทีต่างแดนและยุโรป จากการจัดโผ 20 นักเตะอาเซียนที่น่าจับตามองปี 2013 โดย โกล อาเซียน โดยเมื่อเดือน ต.ค.2013 เขาได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนจาก โกล ประเทศไทย ก่อนบินไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร ชิมิสุ เอสพัลส์ ในเจลีกประเทศญี่ปุ่น
 
แต่ในฤดูกาลถัดมา ฟอร์มการเล่นของเขาได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ตัดสินใจซื้อตัวเขาขาดจากสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด และในฤดูกาลนี้ ชนาธิปทำไปได้ 9 ประตู พาสโมสรจบลำดับที่ 4 จนได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีม พร้อมทั้งติด 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของเจลีกอีกด้วย
 
10. ชนาธิปมีค่าตัวสูง 200 ล้านบาท
ภาพจาก bit.ly/3fhyIj8
ปัจจุบัน ชนาธิป ถูกสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ตั้งค่าตัวไว้สูงกว่า 200 ล้านบาท จนเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ค่าตัวแพงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แพงกว่านีล เอเธอริดจ์ ผู้รักษาประตูทีมชาติฟิลิปปินส์ที่เล่นให้สโมสรคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ซึ่งมีค่าตัวอยู่ที่ 129 ล้านบาท
 
ทั้งหมดคือ 10 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาก่อน
คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaisme
อ้างอิงข้อมูล
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaifranchise
โฆษณา