3 ส.ค. 2020 เวลา 13:08 • ธุรกิจ
ติดตาม CHAYO ลุ้นทำกำไรทุบสถิติ
กับหุ้นเล็กในกลุ่มบริหารสินทรัพย์อีกตัวหนึ่งที่น่าจับตามอง
ช่วงนี้ก็จะถือว่าเป็นช่วงที่สภาพตลาดหุ้นกำลังมีความเปราะบางเป็นพิเศษ เนื่องจากเราได้เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการประกาศงบประจำไตรมาส 2
ไตรมาสที่ใครๆต่างก็มองว่าจะสะท้อนผลกระทบของ Covid-19 ได้ดีที่สุดสำหรับหลายๆธุรกิจ
ถึงแม้ว่าสภาวะตลาดโดยรวมจะไม่ค่อยดี แต่ก็ยังมีหุ้นที่ “คาดว่า” จะสามารถทำสถิติกำไรได้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ซึ่งหุ้นตัวนั้นก็คือ CHAYO นั่นเองครับ
ซึ่ง CHAYO หรือบมจ. ชโย กรุ๊ป ก็จะถือว่าเป็นน้องเล็กในตลาดบริหารสินทรัพย์ด้วยการประกอบธุรกิจหลักทั้งหมด 4 ประเภทได้แก่การให้บริการติดตามทวงหนี้, ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ, ธุรกิจศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า และธุรกิจสุดท้ายคือการ
ปล่อยสินเชื่อ
สำหรับโครงสร้างรายได้ของ CHAYO นั้น รายได้หลักกว่า 73% ก็จะมาจากธุรกิจบริหารหนี้เสีย รองลงมาเป็นรายได้จากการให้บริการทวงหนี้ที่ 19% และสำหรับธุรกิจปล่อยสินเชื่อในตอนนี้ยังมีสัดส่วนอยู่เพียง 0.56% จากรายได้ทั้งหมด
ซึ่งจุดเด่นของ CHAYO ก็คือประสบการณ์ในการติดตามทวงหนี้และบริหารสินทรัพย์ที่ยาวนานกว่า 20 ปี นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการข้อมูลต่างๆเพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วอีกด้วย
💰งบการเงินของ CHAYO
ปี 2561 รายได้ 264 ล้านบาท
กำไร 85 ล้านบาท
ปี 2562 รายได้ 317 ล้านบาท
กำไร 111 ล้านบาท
(ล่าสุด)ไตรมาส 1 ปี 2563
รายได้ 115 ล้านบาท
กำไร 36 ล้านบาท
ถือว่างบการเงินยังคงดูดีเลยทีเดียวครับในวิกฤติ Covid-19 ในรอบนี้ เนื่องจากว่าในโค้งแรก(ไตรมาส1) CHAYO ก็ยังคงทำรายได้เพิ่มขึ้นได้อีกถึง 47.6% และกำไรสุทธิอีก 34.6% หากเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน
ซึ่งสาเหตุหลักๆก็จะมาจาก NPA ที่ทางบริษัทได้ไปลงทุนไว้เมื่อราวๆปี 2560 มาจนถึงปีที่แล้วนั้นเริ่มออกดอกออกผลทำเอาตลาดผิดคาดกันไปในส่วนที่เคยคิดกันไว้ว่า NPA น่าจะขายไม่ออกหรือขายได้ยาก แต่สุดท้ายแล้ว CHAYO ก็ยังคงสามารถขายได้อยู่
ส่งผลให้แนวโน้มของ CHAYO ในไตรมาส 2 ที่ใกล้จะประกาศผลประกอบการนั้นดูสดใสกว่าที่คิด จากตอนแรกที่มีความกังวลในเรื่องของสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ เรียกได้ว่ามีลุ้นทำกำไร All time high หรือสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ได้เลยทีเดียว
นอกจากนี้หนี้เสียต่างๆไม่ว่าจะเป็น NPLs หรือ NPAs ก็เปรียบได้กับ “ต้นทุน” ในการทำลงทุนสร้างพอร์ตหนี้ของกลุ่มธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ดังนั้นการที่หนี้เสียมีอยู่ล้นตลาดและราคาถูกเช่นนี้ก็จะทำให้ CHAYO สามารถลงทุนได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นอีกด้วย
เรียกได้ว่า จิ๋วแต่แจ๋ว ! เลยครับสำหรับ CHAYO ในปีนี้ เพราะพวกเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นไปแล้วว่าแม้อยู่ท่ามกลางCovid-19 ทางบริษัทก็ยังคงบริหารจัดการให้รายได้และกำไรเติบโตขึ้นมาได้อยู่
แต่นี่ก็เป็นแค่เพียงการบอกเล่าข้อมูลข่าวสารและแนะนำไอเดียให้กับเพื่อนๆเท่านั้น ไม่ใช่การชี้ชวนให้ไปลงทุนกันแต่อย่างใด สำหรับใครที่สนใจก็คงจะต้องไปศึกษาให้ละเอียดและจัดสินใจกันให้ดีอีกที
CHAYO จะสามารถทำกำไร All time high ท่ามกลางวิกฤติโควิดในปี 2563 ได้หรือไม่ ???
และเรื่องนี้ก็คงจะต้องมาติดตามดูกันในตอนต่อไป
สวัสดีครับ...
⭐️กลับมาอีกแล้วว...รถด่วนขบวนสุดท้ายสำหรับห้อง VIP.หุ้น..TFEX สุด Exclusive By ทีมงานไก่จ๋า⭐️
เพียงแค่ท่านเปิดบัญชีกับเรา โดยมีผู้สนับสนุนใจดี
เปิดบัญชี TFEX สัญญาละ 25
หุ้นค่าคอม ล้านละ 500
.
.
สิทธิพิเศษลูกค้าใหม่ หุ้น& TFEX รับสิทธิเข้าห้องไลน์ VIP สุดพิเศษพร้อมแนะนำกลยุทธ์ทุกวัน ฟรี!!! ย้ำว่าฟรี‼️‼️
.
ด่วน!! จำนวนจำกัด...
กดได้เลย
โฆษณา